Tổ hợp các phím tắt khi sử dụng Excel.
Các phím cơ bản
- Mở tab mới: Ctrl + T
- Đóng tab hiện tại: Ctrl + F4
- Đưa trỏ chuột lên thanh address bar: Ctrl + L
- Mở lại tab vừa vô tình tắt: Ctrl + Shift + T
- Di chuyển qua tab bên tay phải : Ctrl + Tab
- Di chuyển qua tab bên tay trái: Ctrl + Shift + Tab
- Tìm kiếm trên trình duyệt web: Ctrl + F
Trong windows:
- Thay đổi ngôn ngữ Anh-Việt: Ctrl + Shift
- Thu nhỏ tất cả các cửa sổ: Windows + M
- Di chuyển qua lại giữa các cửa sổ: Alt + Tab
- In: Ctrl + P
- Lock nhanh máy tính: Windowns + L
Sau đây mình xin liệt kê các phím tắt trong excel:
Enter: Cài dữ liệu vào ô, di chuyển xuống dưới.
ESC: Bỏ qua dữ liệu đang thay đổi.
Alt+Enter: Bắt đầu dòng mới trong ô.
Backspace: Xóa ký tự bên trái hoặc vùng chọn.
F4 hay Ctrl+Y: Lặp lại thao tác vừa làm.
Delete: Xóa ký tự bên phải hoặc vùng chọn.
Ctrl+Delete: Xoá tất cả chữ trong một dòng.
Ctrl+D: Chép dữ liệu từ ô trên xuống ô dưới.
Ctrl+R: Chép dữ liệu từ bên trái qua phải.
Shift+Enter: Ghi dữ liệu vào ô và di chuyển lên trên trong vùng chọn.
Phím mũi tên: Di chuyển lên xuống hoặc qua lại một ký tự.
Home: Chuyển về đầu dòng.
Tab: Ghi dữ liệu vào ô vào di chưyển qua phảivùng chọn.
Shift+Tab: Ghi dữ liệu vào ô vào di chưyển qua tráivùng chọn.
= :Bắt đầu một công thức.
F2: Hiệu chỉnh dữ liệu trong ô.
Backspace: Xoá ký tự bên trái trong ô đang hiệu chỉnh.
Ctrl+F3: Đặt tên cho vùng chọn.
F3: Dán một tên đã đặt trong công thức.
F9: Cập nhật tính toán các Sheet trong Workbookđang mở.
Shift+F9: Cập nhật tính toán trong sheet hiện hành.
Alt+= :Chèn công thức AutoSum.
Ctrl+; :Cập nhật ngày tháng.
Ctrl+Shift+: :Nhập thời gian.
Ctrl+K: Chèn một Hyperlink.
Ctrl+Shift+”: Chép giá trị của ô phía trên vào vị trí contrỏ của ô hiện hành.
Ctrl+’: Chép giá trị của ô phía trên vào vị trí contrỏ của ô hiện hành.
Ctrl+A: Hiển thị Formula Palette sau khi nhấp mộttên hàm vào công thức.
Ctrl+Shift+A: Chèn dấu ( ) và các đối số của hàm sau khinhập tên hàm vào công thức.
Ctrl+1: Hiển thị lệnh Cell trong menu Format.
Ctrl+Shift+~: Định dạng số kiểu General.
Ctrl+Shift+$: Định dạng số kiểu Curency với hai chữ sốthập phân.
Ctrl+Shift+%: Định dạng số kiểu Percentage (không có chữsố thập phân).
Ctrl+Shift+^: Định dạng số kiểu Exponential với hai chữsố thập phân.
Ctrl+Shift+#: Định dạng kiểu Data cho ngày, tháng, năm.
Ctrl+Shift+?: Định dạng kiểu Numer với hai chữ số thập phân.
Ctrl+Shift+&: Thêm đường viền ngoài.
Ctrl+Shift+ -: Bỏ đường viền.
Ctrl+B: Bật tắt chế độ đậm, không đậm.
Ctrl+I: Bật tắt chế độ nghiêng, không nghiêng.
Ctrl+U: Bật tắt chế độ gạch dưới.
Ctrl+5: Bật tắt chế độ gạch giữa không gạch giữa.
Ctrl+9: Ẩn dòng.
Ctrl+Shift+(: Hiển thị dòng ẩn.
Lỗi thường gặp trong excel 2007
1.###: Lỗi độ rộng
2.DIV/0: Trong công thức có chứa phép chia cho 0 (zero) hoặc chia ô rỗng.
3.#NAME?: Do đánh số sai tên hàm hay tham chia hoặc đánh thiếu dấu nháy.
4.#NA: Công thức hàm thanh chiếu đến ô mà có dùng hàm NA để kiểm tra sự tồn tại của dữ liệu hoặc hàm không có kết quả.
5.#NULL!: hàm sử dụng dữ liệu giao nhau của 2 vùng mà 2 vùng này không có phần chung nên phần giao rỗng.
6.#NUM!: Vấn đề đối với giá trị, ví dụ như dùng nhầm số âm trong khi đúng phải là số dương.
7.#REF!: Tham chiếu bị lỗi, thường là do ô tham chiếu trong hàm bị xóa.
8.#VALUE: Công thức tính toán có chứa kiểu dữ liệu không đúng.
Một số chú ý khi sử dụng excel
-Chỉnh đủ độ rộng trước khi viết hàm
-Chuyển đúng dạng ngày tháng dd/mm/yy.
-Khi làm xong rồi mới bắt đầu căn chỉnh theo yêu cầu của đề bài để tránh những lỗi không nên có.
-Luôn tìm hiểu để hiểu sâu về các
Với bài này thì các bạn có thể hiểu và tránh được các lỗi thường gặp và biết cách khắc phục khi viết hàm nhé.
Hỏi: Mình có bản word từ trang 1-15, từ trang 1- trạng 5 là in theo chiều ngang, trang 6 in dọc, 7, 8 in ngang, 9-11 in dọc, 12-15 in ngang. !
Trả lời:
Đặt con trỏ vào trước trang định xoay giấy
Vào tới thẻ Margins chọn song khổ giấy dọc hay ngang rùi\Apply to\This point For...
Ví dụ trên định dạng tất cả là khổ ngang
đặt con trỏ ở trang 5\..... Vào tới thẻ Margins chọn song khổ giấy dọc\Apply to\This point For...
đặt con trỏ ở trang 6\..... Vào tới thẻ Margins chọn song khổ giấy ngang\Apply to\This point For...
đặt con trỏ ở trang 8\..... Vào tới thẻ Margins chọn song khổ giấy dọc\Apply to\This point For...