Tổ chức sự kiện là gì?

  1. Kiến thức chung

Từ khóa: 

kiến thức chung

Tổ chức sự kiện là một quá trình gồm một số hoặc toàn bộ các công việc: nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng; lập chương trình, kế hoạch; chuẩn bị các yếu tố cần thiết; và tổ chức diễn biến của các sự kiện trong một thời gian và không gian cụ thể để truyền đạt những thông điệp nhất định đến những người tham gia sự kiện và xã hội, nhằm đáp ứng những mục đích khác nhau của chủ thể tham gia vào sự kiện. Như vậy tổ chức sự kiện là một loại hình kinh doanh dịch vụ rất đa dạng phong phú do nó vừa chịu sự chi phối của các đặc điểm kinh doanh dịch vụ nói chung, vừa mang đặc điểm riêng biệt của nghề tổ chức sự kiện. Vì thế việc kinh doanh trong tổ chức sự kiện phải đảm bảo các đặc điểm về sản phẩm của sự kiện, đặc điểm về lao động và về vị trí, cơ sở vật chất trong tổ chức sự kiện.
Trả lời
Tổ chức sự kiện là một quá trình gồm một số hoặc toàn bộ các công việc: nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng; lập chương trình, kế hoạch; chuẩn bị các yếu tố cần thiết; và tổ chức diễn biến của các sự kiện trong một thời gian và không gian cụ thể để truyền đạt những thông điệp nhất định đến những người tham gia sự kiện và xã hội, nhằm đáp ứng những mục đích khác nhau của chủ thể tham gia vào sự kiện. Như vậy tổ chức sự kiện là một loại hình kinh doanh dịch vụ rất đa dạng phong phú do nó vừa chịu sự chi phối của các đặc điểm kinh doanh dịch vụ nói chung, vừa mang đặc điểm riêng biệt của nghề tổ chức sự kiện. Vì thế việc kinh doanh trong tổ chức sự kiện phải đảm bảo các đặc điểm về sản phẩm của sự kiện, đặc điểm về lao động và về vị trí, cơ sở vật chất trong tổ chức sự kiện.