Tin Sốc : Các Nhà Khoa Học Đang Nghiên Cứu Dự Án Du Hành Không Gian Nhanh Hơn Tốc Độ Ánh Sáng

  1. Khoa học

Một bài thuyết trình tại Diễn đàn Năng lượng và Sức mạnh Hàng không Vũ trụ Hoa Kỳ năm 2019 vừa qua đã gây sock cho các nhà Khoa học khi đề xuất ý tưởng du hành không gian vượt qua cả tốc độ ánh sáng.

https://cdn.noron.vn/2020/03/03/d876e0c3c6a3711ec06b9a6f95f15211.jpg

Joseph Agnew một kỹ sư đại học và trợ lý nghiên cứu từ Đại học Alabama tại Trung tâm nghiên cứu động lực học của Huntsville (PRC).

1/Ý tưởng không mới nhưng chính thức bước ra từ viễn tưởng.

Warp drive là một công nghệ giả tưởng có từ năm 1931 trong cuốn tiểu thuyết Quần đảo không gian của John W. Campbell. Nó có thể giúp chúng ta đạt tốc độ nhanh hơn cả ánh sáng, thậm chí hàng nghìn lần.

Sau đó ý tưởng này đã được minh họa trong bộ phim Star Trek.

https://cdn.noron.vn/2020/03/11/2c8ae9f9b41d6d2c3eb3551216133bf0.gif

Vậy tại sao các nhà khoa học lại quan tâm đến một công nghệ chỉ có trong viễn tưởng ?

2/Warp drive không vi phạm các định luật vật lý.

https://cdn.noron.vn/2020/03/03/39689c424516632cbecf2f7c5a874356.jpg

Không gian phía trước động cơ co lại trong khi không gian phía sau mở rộng ra.

Hiểu đơn giản là động cơ này sẽ làm cong vênh không-thời gian, biến chúng thành 1 quả "bong bóng" và bao bọc lấy tàu vũ trụ. Vì vậy không thời gian chứa tàu di chuyển, chứ bản thân tàu vẫn đứng yên trong hệ quy chiếu của quả "bong bóng" kia.

Khi quả bong bóng này di chuyển, nó mang theo cả con tàu vũ trụ, nên điều này không vi phạm thuyết tương đối của Einstein, bởi Thuyết tương đối chỉ áp dụng cho vật chất trong không thời gian, chứ bản thân không - thời gian không hề bị giới hạn tốc độ.

Thực sự là, ngay khi bạn đọc bài viết này thì không - thời gian chứa Trái Đất vẫn đang di chuyển nhanh hơn cả vận tốc ánh sáng, theo hiệu ứng vũ trụ giãn nở đã được nhà khoa học Edwin Hubble kiểm nghiệm từ năm 1929. Vì vậy về mặt cơ chế thì động cơ Warp Drive hoàn toàn có thể trở thành hiện thực. Tuy nhiên vẫn còn những rào cản vật lí sau đây

Năng lượng âm : Việc tạo ra Warp Drive đòi hỏi năng lượng âm – một dạng vật chất bí ẩn phản lại định luật 2 của newton, nghĩa là khi bị tác động một lực đẩy thì hướng di chuyển của vật chất này sẽ bị hút về hướng của người tác động. Loại năng lượng này được tiên đoán là có tồn tại trong thực tế, vì các nhà khoa học đã tạo ra vật chất có khối lượng âm.

Rất khó để ổn định hệ thống : Cho dù các nhà khoa học có thể tạo ra và định vị môi trường năng lượng âm, thì vẫn rất khó để giữ được tính nguyên vẹn của môi trường này khi nó di chuyển.

Cần nguồn năng lượng siêu lớn : Trước đây Warp Drive được cho là cần sử dụng năng lượng của toàn vũ trụ để vận hành, nhưng qua các nghiên cứu thì số năng lượng yêu cầu đã giảm đi chỉ bằng....tổng năng lượng của khối lượng Sao Mộc.

3/Những nghiên cứu về Warp Drive trong thực tế.

Năm 1990, một cộng đồng các nhà khoa học đã nghiên cứu về hệ thống này trên phương diện lý thuyết và toán học.

Năm 1994 nhà vật lý người Mexico tên là Miguel Alcubierre chính thức đưa ý tưởng này thành một mô hình hóa, và từ đó Warp drive gắn liền với tên tuổi của ông.

Năm 1996, NASA đã thành lập một dự án nghiên cứu được gọi là Dự án Vật lý Động lực Đột phá (BPP) để nghiên cứu các đề xuất và công nghệ tàu vũ trụ trong tương lai.

Vào năm 2012, Phòng thí nghiệm Vật lý Động lực Nâng cao của NASA (còn gọi là Eagleworks) tuyên bố rằng họ đã bắt đầu tiến hành các thí nghiệm để xem liệu Warp drive có thực sự khả thi hay không. Điều này bao gồm phát triển giao thoa kế để phát hiện các biến dạng không gian.

Trưởng nhóm - Tiến sĩ Harold Sonny White - đã mô tả công việc của họ trong một bài báo của NASA có tựa đề Warp Field Mechanicalics 101.

Năm 2018, Cơ quan Tình báo Quốc phòng Hoa Kỳ đã công bố một báo cáo năm 2010 khảo sát nhiều cách tiếp cận khác nhau để di chuyển nhanh hơn ánh sáng. Trong đó đã có 2 nhà khoa học trở về từ chuyến nghiên cứu này đã đăng tải một bản báo cáo khoa học dài 34 trang về lực đẩy dùng để du hành vũ trụ, với tựa đề " Động cơ warp, Năng lượng Tối, và việc Biến đổi những Chiều không gian khác ".

https://cdn.noron.vn/2020/03/11/eb6f089d1a716c846100e2208d4eeda8.gif

Năm 2019 Joseph Agnew - một kỹ sư đại học và trợ lý nghiên cứu từ Đại học Alabama tại Trung tâm nghiên cứu động lực học của Huntsville (PRC) đã đưa ra bài viết có tiêu đề "Tương lai của hạt nhân và sức đẩy đột phá", Agnew đã chia sẻ kết quả của một nghiên cứu mà ông thực hiện mang tên " Kiểm tra lý thuyết và công nghệ Warp để xác định tính khả thi ".

Mặc dù cho đến nay các nghiên cứu này chưa đạt được thành công nhất định nào nhưng nỗ lực của các nhà Khoa học chứng tỏ rằng công nghệ Warp Drive hoàn toàn có thể là tương lai của nhân loại. Tương tự như năm 1966 điện thoại di động cũng chỉ được coi là một công nghệ viễn tưởng và viễn vông.

4/Hiện tượng "sóng không thời gian" có thật trong vũ trụ.

Con người là giống loài học hỏi và phát triển công nghệ từ tự nhiên rất tốt, đơn cử như máy bay được nghiên cứu dựa trên những chú chim. Nghĩa là nếu tự nhiên có gì, thì chúng ta hoàn toàn có thể tự tin rằng mình sẽ copy được.

Và năm 2016 Các nhà khoa học đã phát hiện ra một hiện tượng chấn động toàn cầu, chứng minh tiên đoán của Einstein hơn 100 năm trước là chính xác. Đó chính là sóng hấp dẫn.

https://cdn.noron.vn/2020/03/03/9b3ce52bdc0e789ad9344e2f31027fc5.gif

Hình ảnh sóng hấp dẫn được tạo ra bởi 2 sao neutron 

Nghĩa là không - thời gian hoàn toàn có thể uốn cong như những đợt sóng. Điều này phù hợp với lý thuyết của Warp Drive.

Nguồn : Trường Vũ.

Các bài viết tương tự tại đây : 

Từ khóa: 

tốc độ ánh sáng

,

du hành vũ trụ

,

thuyết tương đối

,

einstein

,

sóng hấp dẫn

,

khoa học

BÀI VIẾT HAY QUÁ!

HY VỌNG KHI MÌNH CÒN SỐNG CÔNG NGHỆ NÀY SẼ THÀNH CÔNG!

CHÚC BẠN MAY MẮN BÌNH AN VÀ CHÂN LÝ CỦA VŨ TRỤ SẼ ĐẾN VỚI BẠN!

Trả lời

BÀI VIẾT HAY QUÁ!

HY VỌNG KHI MÌNH CÒN SỐNG CÔNG NGHỆ NÀY SẼ THÀNH CÔNG!

CHÚC BẠN MAY MẮN BÌNH AN VÀ CHÂN LÝ CỦA VŨ TRỤ SẼ ĐẾN VỚI BẠN!

Tin SHOCK nhé bác ơi