Thương hiệu "Vietnam" đáng giá bao nhiêu tiền?!

  1. Marketing

Theo báo cáo mới nhất của Brandfinance.com (BF) thì thương hiệu "Vietnam" có giá trị 235 tỷ USD (hạng 43 trên thế giới) - tăng 16% so với năm 2017 và đứng thứ 6 tại Đông Nam Á, sau lần lượt Indonesia, Singapore, Philippines, Malaysia, Thái Lan

Annotation
Giá trị thương hiệu được BF tính toán dựa trên chỉ số BSI (Brand Strength Index) - Chỉ số sức mạnh thương hiệu (với rất nhiều tiêu chí phức tạp), từ đó đánh giá mức độ trung thành của người dùng với thương hiệu, sau đó ước lượng tổng doanh thu và trừ đi Giá trị hiện tại thuần đề ra được giá trị thương hiệu cuối cùng.

Cũng theo báo cáo này, hiện tại "United States" là thương hiệu có giá trị cao nhất thế giới và cao gấp đôi thương hiệu đứng thứ 2 là "China"

Untitled-1
Top 20 thương hiệu Quốc gia có giá trị cao nhất Thế giới (2018)


Nguồn:

brand_finance_nation_brands_reports_2018.pdf

Từ khóa: 

việt nam

,

thương hiệu

,

marketing