Thực trạng tiềm năng trò chơi điện tử ở Việt Nam – Kinh nghiệm Nhật Bản là gì?

  1. Kiến thức chung

Từ khóa: 

kiến thức chung

Từ năm 1970, trò chơi điện tử hay còn có tên gọi là game lần đầu tiên đã xuất hiện trên thế giới. Đây được coi là ngành công nghiệp tiềm năng đem lại lợi nhuận khổng lồ cho các công ty sản xuất và phát hành game. Hơn 10 năm trở lại đây, tại Việt Nam trò chơi điện tử mới phát triển thu hút được số lượng người chơi rất lớn mỗi năm. Chính vì tiềm năng đó mà Việt Nam thu hút nhiều nhà phát triển game nước ngoài như: Trung Quốc, Hàn Quốc và gần đây nhất là nhà mạng KDDI của Nhật Bản. Tuy nhiên, phần lớn trò chơi điện tử ở Việt Nam ở trong tay các nhà phát triển game ngoại, game Trung Quốc thống lĩnh thị trường game PC trong nước trong khi đó các nhà phát triển game nội địa không thể tạo ra sản phẩm Việt hóa thu hút người chơi. Người viết nhận thấy có sự tương đồng về thị trường trò chơi điện tử Việt Nam và Nhật Bản đó là các công ty game truyền thống lại không cạnh tranh được với các công ty game ngoại mặc dù tiềm năng thị trường rất lớn. Thông qua nghiên cứu này, người viết đã làm rõ được hiện trạng thị trường game Việt trong khoảng 10 năm trở lại đây và thị trường trò chơi điện tử của Nhật Bản từ những năm 1970 đến nay. Từ đó, người viết đưa ra được những thuận lợi, khó khăn mà các nhà phát triển game Việt gặp phải để so sánh, đối chiếu với những kinh nghiệm mà các công ty game Nhật truyền thống đã từng gặp phải sau cú sốc sụt giảm quy mô thị trường thông qua các số liệu mà người viết thu thập, tổng hợp và phân tích. Đồng thời, đưa ra một số phương pháp để giúp các công ty game của Việt Nam có thể ổn định được thị trường cũng như lấy lại được thị trường từ tay các nhà phát triển game của Trung Quốc. Từ khóa: Trò chơi điện tử, tiềm năng, thực trạng, Việt Nam, Nhật Bản,
Trả lời
Từ năm 1970, trò chơi điện tử hay còn có tên gọi là game lần đầu tiên đã xuất hiện trên thế giới. Đây được coi là ngành công nghiệp tiềm năng đem lại lợi nhuận khổng lồ cho các công ty sản xuất và phát hành game. Hơn 10 năm trở lại đây, tại Việt Nam trò chơi điện tử mới phát triển thu hút được số lượng người chơi rất lớn mỗi năm. Chính vì tiềm năng đó mà Việt Nam thu hút nhiều nhà phát triển game nước ngoài như: Trung Quốc, Hàn Quốc và gần đây nhất là nhà mạng KDDI của Nhật Bản. Tuy nhiên, phần lớn trò chơi điện tử ở Việt Nam ở trong tay các nhà phát triển game ngoại, game Trung Quốc thống lĩnh thị trường game PC trong nước trong khi đó các nhà phát triển game nội địa không thể tạo ra sản phẩm Việt hóa thu hút người chơi. Người viết nhận thấy có sự tương đồng về thị trường trò chơi điện tử Việt Nam và Nhật Bản đó là các công ty game truyền thống lại không cạnh tranh được với các công ty game ngoại mặc dù tiềm năng thị trường rất lớn. Thông qua nghiên cứu này, người viết đã làm rõ được hiện trạng thị trường game Việt trong khoảng 10 năm trở lại đây và thị trường trò chơi điện tử của Nhật Bản từ những năm 1970 đến nay. Từ đó, người viết đưa ra được những thuận lợi, khó khăn mà các nhà phát triển game Việt gặp phải để so sánh, đối chiếu với những kinh nghiệm mà các công ty game Nhật truyền thống đã từng gặp phải sau cú sốc sụt giảm quy mô thị trường thông qua các số liệu mà người viết thu thập, tổng hợp và phân tích. Đồng thời, đưa ra một số phương pháp để giúp các công ty game của Việt Nam có thể ổn định được thị trường cũng như lấy lại được thị trường từ tay các nhà phát triển game của Trung Quốc. Từ khóa: Trò chơi điện tử, tiềm năng, thực trạng, Việt Nam, Nhật Bản,