[Thông tin nghề nghiệp] Các công việc chính của một người làm Marketing là gì?
Trong nhiều năm trở lại đây, có thể thấy nghề Marketing đang dần trở nên được quan tâm nhiều bởi các bạn trẻ mới ra trường. Chưa nói đến thời "ông bà anh", mà ngay từ thời "bố mẹ anh" thôi thì thuật ngữ Marketing vẫn là một thứ gì đó thật xa lạ khi nhắc đến.
Dưới góc nhìn phụ huynh, Marketing chính là việc gõ cửa từng nhà mời chào một sản phẩm. Dưới góc nhìn học sinh, đây chính là thiên đường của sự năng động, hào nhoáng, của những con người luôn bận rộn nhưng tỏa ra một sự khác biệt khiến người khác phải tò mò. Vậy thì, thật sự công việc của Marketing là gì? Hãy cùng tìm hiểu thông qua Infographic dưới đây bạn nhé.
Marketing là việc nghiên cứu và tiếp cận thị trường, phát hiện ra các cơ hội kinh doanh và khai thác chúng một cách có hiệu quả nhất. Không phải giúp ai trả lời những câu hỏi, các Marketers luôn là người tự tìm cách trả lời cho chính mình: Khách hàng cần gì, Khi nào, Ở đâu, Sẵn sàng chi trả bao nhiêu,...
Marketing sẽ chia thành các mảng nhỏ hơn và gồm nhiều công việc khác nhau từ nghiên cứu, lập kế hoạch đến thực thi và các công việc nhỏ khác. Ở mặt nghiên cứu, sẽ có nhiều vấn đề mà người làm Marketing cần quan tâm như nghiên cứu về sản phẩm, nghiên cứu về khách hàng, thị trường và các đối thủ cạnh tranh...Ở mặt lập kế hoạch, đó có thể là một chiến lược Marketing chung, kế hoạch sản phẩm cụ thể,...
Để bắt đầu công việc làm Marketing, bạn cần dành thời gian trau dồi những phẩm chất và kỹ năng cần có như: Tính kiên trì, khả năng giao tiếp, sự linh hoạt, kỹ năng lắng nghe, thuyết phục,...Với chuyên môn Marketing, bạn có thể làm việc ở da dạng các loại hình doanh nghiệp với cơ hội thăng tiến cao. Tuy nhiên, khi cơ hội nhiều thì áp lực cũng lớn. Marketing được coi là một trong những ngành nghề có tính áp lực cao hiện nay. Hãy cân nhắc và tìm hiểu sâu hơn những mảng công việc trong lĩnh vực này để chọn ra con đường phù hợp với mình nhất bạn nhé.