Thời kỳ thoái trào của các Agency đã tới? 

  1. Marketing


Những gã khổng lồ trong ngành FMCG như Unilever, PNG ... đều đang xây dựng chiến lược marketing in-house trên toàn cầu & đầu tư mạnh mẽ vào dữ liệu khách hàng của riêng mình, để từ đó tối ưu các hoạt động và xây dựng các hoạt động trực tiếp nhắm tới khách hàng mà ko cần thông qua các agency.

Với sự phát triển quá nhanh của thời đại công nghệ; thói quen & hành vi sử dụng media của người dùng thay đổi nhanh chòng; cùng với sự lên ngôi của Big data, Machine learning, AI; có vẻ như vai trò của các agency (đặc biệt các media agency; strategic consultant...) trở nên kém hiệu quả với các client.

Bạn nghĩ gì về vai trò của agency trong thời đại kỹ thuật số hiện nay? Giá trị của họ có còn thực sự đủ lớn?

Từ khóa: 

marketing agency

,

marketing

Big data là trò chơi của ông lớn và không phải ai cũng đủ tiền để chơi trò chơi này. Vậy trong thời điểm này agency cần 2 làm 2 thao tác cùng lúc.

-Một là xác định lại core khách hàng của công ty mình, nếu cả ngành nó chuyển qua chơi in house hết thì nên tìm ngành nào có đặc thù riêng và big data vẫn còn khó tiếp cận thì tham gia vào.

-Hai, song song với thao tác trên, mỗi agency cần tìm hướng đi mới cho chính bản thân công ty. Thay đổi hoặc là chết.

Ở hướng ngược lại, các công ty dù có build được team in house thì vấn đề nhân sự chất lượng luôn là vấn đề cần cân nhắc. Và lượng nhân sự marketing có chất lượng thật sự tốt thì ko hẳn ai cũng có thể kéo về đội của mình.

Theo ý kiến cá nhân, kịch bản sáng nhất trong giai đoạn này là công ty phân tích big data, lên plan và thuê agency triển khai.

Trả lời

Big data là trò chơi của ông lớn và không phải ai cũng đủ tiền để chơi trò chơi này. Vậy trong thời điểm này agency cần 2 làm 2 thao tác cùng lúc.

-Một là xác định lại core khách hàng của công ty mình, nếu cả ngành nó chuyển qua chơi in house hết thì nên tìm ngành nào có đặc thù riêng và big data vẫn còn khó tiếp cận thì tham gia vào.

-Hai, song song với thao tác trên, mỗi agency cần tìm hướng đi mới cho chính bản thân công ty. Thay đổi hoặc là chết.

Ở hướng ngược lại, các công ty dù có build được team in house thì vấn đề nhân sự chất lượng luôn là vấn đề cần cân nhắc. Và lượng nhân sự marketing có chất lượng thật sự tốt thì ko hẳn ai cũng có thể kéo về đội của mình.

Theo ý kiến cá nhân, kịch bản sáng nhất trong giai đoạn này là công ty phân tích big data, lên plan và thuê agency triển khai.