Thiên cơ vì sao bất khả lộ?

  1. Tâm linh

Mỗi người sinh ra đều ứng với một vì sao, đều có một ngôi sao bổn mệnh. Tôi tin rằng có số mệnh trên đời. Nhưng tôi cũng tin sự biến hóa và vô thường luôn tồn tại. Con người tác động vào chính số mệnh của mình qua nhân quả, dù ít hay nhiều.

Thông qua nhiều phương pháp nghiên cứu và học hỏi, quan sát tự nhiên, một số ít người có thể nhìn thấy quy luật vận hành của vũ trụ, nhìn thấy một góc thiên cơ. Càng thấy thì càng sợ, không ai dám tự xưng mình hiểu rõ thiên cơ trừ những kẻ lừa đảo.

Vì chỉ thấy một phần thiên cơ, nên càng sợ, càng không dám nói ra. Và nói ra để làm gì? Những kẻ thấy như mình thì không cần nói, những người không thấy thì nói với họ có ích gì đâu? Nên thiên cơ bất khả lộ.

Nhân quả chi phối toàn vũ trụ. Tiết lộ thiên cơ là gieo cái nhân lớn nhất trên đời. Và vì chỉ thấy một phần thiên cơ, ít người dám mạo hiểm đi tiết lộ. Nên thiên cơ bất khả lộ.

https://cdn.noron.vn/2018/12/22/3ad2c67baca5add2fad81e223694d6f3.jpg

Một sự thay đổi nhỏ mà ta tác động vào cuộc đời, ta không bao giờ lường được nó sẽ mang lại nhân quả gì cho ta. Những người nhìn thấy thiên cơ, vô tình thấy nhân quả của người khác, cũng sẽ rất ít khi tiết lộ. Họ chỉ nói với những người hữu duyên. Có thể là một lời khuyên nhỏ: anh nên đổi chữ ký, chị nên sửa dáng đi, anh có thấy bất an khi ở trong ngôi nhà này?.. Càng can thiệp sâu, càng dính sâu vào nhân quả của người khác. Nên thiên cơ bất khả lộ.

Âm dương bát quái, ngũ hành tương khắc tương sinh tồn tại, nhưng không đơn giản chỉ là hỏa khắc kim, kim khắc mộc. Tương sinh tương khắc chỉ đúng khi chất lượng của các thuộc tính ngang nhau. Thủy khắc hỏa, nhưng một xô nước tạt vào cánh rừng đang cháy có ý nghĩa gì? Hỏa khắc kim, nhưng một tòa kim sơn quan tâm gì đến một que diêm đang cháy? Quan trọng nhất là vô thường vẫn luôn tồn tại. Một que diêm có thể đốt cháy cả khu rừng. Khu rừng cháy khiến tòa kim sơn tan chảy... Ai dám nói mình thấy rõ bản chất của sự vật, ai dám xưng mình thấy rõ tương lai? Nên thiên cơ bất khả lộ.

Tóm lại, những kẻ tiết lộ thiên cơ là lừa đảo. Những ai nghĩ mình thấy thiên cơ mà can thiệp vào cuộc đời người khác, nhân quả không xa. Những ai tin lời người khác, để họ thay đổi cuộc đời mình thật đáng thương, mà cũng đáng tội.

Nên nhớ, thiên cơ bất khả lộ. Đơn giản đã lộ thì không còn là thiên cơ.

Nhất Bảo

Từ khóa: 

thiên cơ

,

số mệnh

,

quy luật

,

con người

,

tâm linh

Theo em thì thiên cơ biết đâu mà lộ! Người biết được thiên cơ thì có lẽ cũng không phải người tầm thường, mà người này thì cũng không bao giờ lộ.
Trả lời
Theo em thì thiên cơ biết đâu mà lộ! Người biết được thiên cơ thì có lẽ cũng không phải người tầm thường, mà người này thì cũng không bao giờ lộ.

Hiểu nhân quả, tin nhân quả sẽ không ham muốn biết thiên cơ

Thực ra những người làm nghề âm dương chân chính rất ít khi coi bói miễn phí giúp người khác, bởi vì ngoài việc quan sát duyên phận phúc báo của người đi xem bói, họ còn cần phải có trách nhiệm với vận mệnh tương lai của người xem bói, có một chuẩn mực quan trọng, đó là không được “phá khẩu”. Cái gọi là “phá khẩu” có nghĩa là xem bói miễn phí cho mọi người. Một khi phá khẩu, thầy âm dương nhất định phải tịnh khẩu ba ngày, đóng cửa trong nhà để tránh bị trời phạt! Vì thế nhận một chút tiền xem bói chỉ đủ sống qua ngày, và đó cũng là thiên chức của họ. Đạo trời:

“Thiên cơ không thể tiết lộ, đạo pháp không truyền sáu tai”

(Thiên cơ bất khả tiết lộ, đạo pháp bất truyền lục nhĩ).

Vậy nên muốn được tiết lộ thiên cơ thì phải trả tiềnnnnnnnnnn!

Theo mình nghĩ một cách đơn giản thì thiên cơ hay nói một cách khác đó là tương lai, sắp diễn ra. Không thể lộ là một lí do đơn giản là nó sẽ không thể diễn ra đúng như vậy nếu bị lộ.
Tương lai nó như một kết quả của một bài toán, biết thiên cơ đồng nghĩa với việc ta thêm vào bài toán đó một biến số và từ đó khả năng làm sai kết quả.

thiên đạo suy cho cùng cũng chỉ là 1 khả năng. ngay từ khi chúng ta muốn biết về thiên đạo thì nó cũng bắt đầu thay đổi rồi. vậy nên thiên đạo vốn dĩ không tồn tại

"Càng thấy thì càng sợ, không ai dám tự xưng mình hiểu rõ thiên cơ trừ những kẻ lừa đảo."
Ai có thể biết được Thiên Cơ? 
Vậy thì "Thiên Cơ" là gì? 
"

Dưới đây sẽ giải thích ý nghĩa của từ thiên cơ trong tiếng Việt của chúng ta mà có thể bạn chưa nắm được. Và giải thích cách dùng từ 

thiên cơ
trong Tiếng Việt. Sau khi đọc xong nội dung này chắc chắn bạn sẽ biết từ thiên cơ nghĩa là gì.

  • Lẽ mầu nhiệm của trời (cũ). Tiết lộ thiên cơ. Để lộ bí mật mầu nhiệm"

  • Ai có thể nắm giữ bí mật của Trời? Trên trái đất này bạn muốn biết bí mật của quốc gia thì có dễ dàng không? Bạn phải gặp ai mới cho bạn biết được?
    Vậy trên trời thì sao? Có lờ chép trong Kinh Thánh Tân Ước rằng: Mọi sự ở dười đất chỉ là hình bóng của những sự trên trời mà thôi.
    Song trong Kinh Thánh cũng cho biết rằng Đức Chúa Giê-su đã đến thế gian 2000 năm trước để cho loài người biết: "Màu nhiệm Nước Thiên Đàng" = Thiên cơ mà bạn nói đó. Có nghĩa là Bí mật ở trên trời thì duy chỉ Đức Chúa Giê-su= Đức Chúa Trời=Ông trời mới cho biết được mà thôi (Mathio 13: 34-35). Nhưng chẳng phải biết Thiên cơ để mà sợ hãi như bạn nói đâu. Mà ai hiểu và biết Thiên cơ (Màu nhiệm Nước Thiên Đàng) thì đó là biết tin tức vui mừng là Tin Lành mà chính Ngài đến để rao bảo: (Mathio 13:11; câu 16). Những người biết Thiên cơ thật sự có phước lành biết bao.
Bởi vì nói ko đúng nên ko cho nói. mà nói ko chính xác bị tội. Còn nếu nói được đúng thì nói ra sự thật sợ bị lũng đoạn tinh thần. Thành ra thiên cơ bất khả lộ=)))))))
Thực ra, lịch sử ghi nhận rất nhiều thầy tướng số, nhà tiên tri vì tiết lộ thiên cơ mà nhận nhiều kết cục không tốt. Trung Hoa từng ghi nhận hai nhân vật nổi tiếng đã phải gánh chịu kết cục buồn vì tiết lộ thiên cơ, đó là Viên Thiên Cang và Lưu Bá Ôn.
* Lưu Bá Ôn là khai cuốc công thần của nhà Minh, ông từng đưa ra rất nhiều lời tiên đoán chính xác giúp Chu Nguyên Chương thuận lợi xây dựng sự nghiệp. Đặc biệt là cuốn sách "Thiêu Bính Ca" ghi lại những lời tiên tri của ông về các sự kiện dự đoán là sẽ xảy ra trong vòng 800 năm kể từ khi nhà Minh thành lập. Bởi vì nhiều lần tiết lộ thiên cơ mà sau đó Lưu Bá Ôn đã phải nhận về kết cục chẳng hề tốt đẹp. Cuối đời, Ông đã liên tục dâng sớ từ quan khi thấy nhà vua liên tục tàn sát công thần nhưng mãi đến năm 1371 mới được phê chuẩn. Nhưng sau đó ông vẫn liên tục bị Hồ Duy Dung chèn ép đến phẫn uất.
* Còn Viên Thiên Cang là nhà tiên tri nổi danh và bậc thầy tướng số của nhà Đường. Đường Thái Tông đã từng đích thân mời ông vào triều làm cố vấn. Một trong những lời tiên đoán đáng nhớ nhất của ông chính là nói về Võ Tắc Thiên. Ông gặp Võ Tắc Thiên khi còn nhỏ và lầm tưởng bà là con trai. Ông nói:"Mắt rồng cổ phượng, cực kỳ quý hiếm, nhưng đáng tiếc lại là nam, nếu là nữ ắt sẽ làm Thiên tử". Lịch sử đã chứng minh lời ông triên tri là vô cùng chính xác.

Do rất nhiều lần tiết lộ thiên cơ nên cuộc sống của Viên Thiên Cang lúc hậu vận không được yên ổn. Đến lúc qua đời rồi vẫn bị mộ tặc xâm lược.

Thiên cơ bất khả lộ là vì như vậy.