Theo em việc tìm hiểu về bảo tàng Hùng Vương có ý nghĩa gì (thành phố Việt Trì )?

  1. Lịch sử

  2. Văn hóa

Từ khóa: 

lịch sử

,

văn hóa

Bạn có thể quy câu hỏi này về việc: Tìm hiểu về di tích lịch sử có ý nghĩa như thế nào?

Theo mình thì việc tìm hiểu về bảo tàng Hùng Vương hay bất cứ danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử có rất nhiều ý nghĩa. Đây là hiện thực của quá khứ. 

Dưới góc độ bảo tàng, bảo tồn để mang tính tưởng niệm, giáo dục truyền thống đối với thế hệ trẻ, di tích lịch sử được coi “là nơi lưu niệm, tưởng nhớ các nhân vật lịch sử, thường là các anh hùng dân tộc, trong các cuộc kháng chiến chống xâm lược, chống thực dân, các danh nhân văn hóa,… Những di tích lịch sử, bảo tàng giúp cho ta hình thành được biểu tượng về các sự kiện, quá trình lịch sử để làm cơ cở cho việc nhận thức, hiện thực khách quan được đúng đắn, phù hợp và chân xác nhất.
Trả lời

Bạn có thể quy câu hỏi này về việc: Tìm hiểu về di tích lịch sử có ý nghĩa như thế nào?

Theo mình thì việc tìm hiểu về bảo tàng Hùng Vương hay bất cứ danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử có rất nhiều ý nghĩa. Đây là hiện thực của quá khứ. 

Dưới góc độ bảo tàng, bảo tồn để mang tính tưởng niệm, giáo dục truyền thống đối với thế hệ trẻ, di tích lịch sử được coi “là nơi lưu niệm, tưởng nhớ các nhân vật lịch sử, thường là các anh hùng dân tộc, trong các cuộc kháng chiến chống xâm lược, chống thực dân, các danh nhân văn hóa,… Những di tích lịch sử, bảo tàng giúp cho ta hình thành được biểu tượng về các sự kiện, quá trình lịch sử để làm cơ cở cho việc nhận thức, hiện thực khách quan được đúng đắn, phù hợp và chân xác nhất.
Theo mình thì việc tìm hiểu trên sẽ có ý nghĩa:
  • Giúp cho học sinh có cái nhìn sinh động về lịch sử quá khứ, truyền thống anh hùng dân tộc, đồng thời nó phản ánh những sự kiện lịch sử trong quá trình đấu tranh của cha ông, từ đó giúp cho học sinh hiểu được truyền thống dựng nước và giữ nước của dân tộc từ trong lịch sử.
  • Giáo dục cho học sinh lòng kính yêu, khâm phục và biết ơn đối với các anh hùng đã hy sinh
    cho Tổ quốc cho lợi ích của dân tộc.
  • Qua thực tế tham quan, tìm hiểu, học tập nghiên cứu tại các di tích và được giới thiệu về giá trị, ý nghĩa của hệ thống di tích đó có thể từ đó bồi dưỡng ở học sinh ý thức tôn trọng và bảo vệ di tích lịch sử.