Theo dõi traffic website doanh nghiệp cần để ý những chỉ số nào?

  1. Marketing

Mình vừa gắn Google Analytics cho website của doanh nghiệp. Website được xây dựng với mục đích quảng bá sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp và tuyển dụng là chính. Mình mới chỉ làm quen với GA gần đây, chỉ hiểu các thông số cơ bản, vẫn phải mò dựa trên các định nghĩa có sẵn của GA.

Khi theo dõi các thông số trên GA thì thấy một loạt rất nhiều nhóm, bao gồm:

  • Nhóm Audience: hiện tại mình chỉ chú ý tới nhóm Demographic, Active User & Technology

  • Nhóm Acquisition: mình tập trung theo dõi mục All traffic, social

  • Nhóm Behavior: nhóm này mình chưa hiểu rõ flow lắm nên tạm thời chưa đưa nhóm chỉ số này vào report

Ai chuyên gia về GA có thể chỉ mình đối với website doanh nghiệp với các mục đích nêu trên, mình nên quan tâm đến các chỉ số nào không? Sắp tới mình cần có content plan với KPI cụ thể cho việc kéo traffic cho website này. Cảm ơn cả nhà!

Từ khóa: 

marketing

  1. Các chỉ số traffic:
  • Người dùng: Unique vistor là quan trọng nhất --> cho biết website của bạn mỗi ngày, mỗi tháng có bao nhiêu người truy cập. Trong vistor này thì xem kỹ New Visitor & Returning Visitor để nắm được số người mới và số người quay lại
  • NRU: số này với website của bạn sẽ ko có vì website ko yêu cầu login hay đăng nhập
  • Session (phiên): Phiên được tính từ khi người dùng vào trang cho tới khi thoát trang (trong vòng 30p nếu người dùng đăng nhập - thoát và đăng nhập lại thì vẫn tính 1 phiên) --> Trong 1 phiên sử dụng thì người dùng có thể Tương tác nhiều thứ khác nhau trên trang (đọc bài, chia sẻ...)

2. Chỉ số về content/ chất lượng website

  • Pageview/unique pageview: thể hiện chất lượng content/ website
  • Page/session : thể hiện trung bình một phiên truy cập người dùng vào bao nhiêu trang
  • Thời lượng phiên (avg session time): thể hiện chất lượng nội dung, chất lượng website giữ người dùng ở lâu trên web của bạn
  • Phần overview Behavior quan tâm đến các chỉ số pageview/ unique pageview/ avg time on page/ bounrate/ exit để đánh giá chất lượng nội dung
  • quan tâm tới Behavior flow để nắm được xu hướng của người dùng truy cập/ sử dụng website ntn, tỷ lệ chuyển trang/ thoát/dừng ở trang content nào nhất
  • Site content tham khảo thêm để đối chiếu với behavior flow ở phía trên

3. Traffic source:

  • Phần acquisition cần xem các chỉ số traffic source (tổng quan & chi tiết từng source/channel) để nắm được hiệu quả của các hoạt động kéo traffic về cho website; cũng nắm được xem nguồn traffic nào đang là nguồn hiệu quả để tiếp tục đầu tư

3. Tỷ lệ chuyển đổi (Conversion):

  • Tỷ lệ này tùy thuộc vào cách bạn set Goal/ gắn event. Thường được set theo campaign hoặc với các phần Tuyển dụng, các nút Call To action (Nộp CV/ Gửi email..) hãy gắn tracking để có thể xem được tỷ lệ chuyển đổi
Trả lời
  1. Các chỉ số traffic:
  • Người dùng: Unique vistor là quan trọng nhất --> cho biết website của bạn mỗi ngày, mỗi tháng có bao nhiêu người truy cập. Trong vistor này thì xem kỹ New Visitor & Returning Visitor để nắm được số người mới và số người quay lại
  • NRU: số này với website của bạn sẽ ko có vì website ko yêu cầu login hay đăng nhập
  • Session (phiên): Phiên được tính từ khi người dùng vào trang cho tới khi thoát trang (trong vòng 30p nếu người dùng đăng nhập - thoát và đăng nhập lại thì vẫn tính 1 phiên) --> Trong 1 phiên sử dụng thì người dùng có thể Tương tác nhiều thứ khác nhau trên trang (đọc bài, chia sẻ...)

2. Chỉ số về content/ chất lượng website

  • Pageview/unique pageview: thể hiện chất lượng content/ website
  • Page/session : thể hiện trung bình một phiên truy cập người dùng vào bao nhiêu trang
  • Thời lượng phiên (avg session time): thể hiện chất lượng nội dung, chất lượng website giữ người dùng ở lâu trên web của bạn
  • Phần overview Behavior quan tâm đến các chỉ số pageview/ unique pageview/ avg time on page/ bounrate/ exit để đánh giá chất lượng nội dung
  • quan tâm tới Behavior flow để nắm được xu hướng của người dùng truy cập/ sử dụng website ntn, tỷ lệ chuyển trang/ thoát/dừng ở trang content nào nhất
  • Site content tham khảo thêm để đối chiếu với behavior flow ở phía trên

3. Traffic source:

  • Phần acquisition cần xem các chỉ số traffic source (tổng quan & chi tiết từng source/channel) để nắm được hiệu quả của các hoạt động kéo traffic về cho website; cũng nắm được xem nguồn traffic nào đang là nguồn hiệu quả để tiếp tục đầu tư

3. Tỷ lệ chuyển đổi (Conversion):

  • Tỷ lệ này tùy thuộc vào cách bạn set Goal/ gắn event. Thường được set theo campaign hoặc với các phần Tuyển dụng, các nút Call To action (Nộp CV/ Gửi email..) hãy gắn tracking để có thể xem được tỷ lệ chuyển đổi