Theo bạn nền tảng tạo chatbot botplatform.vn của chúng tôi cần hoàn thiện những gì?

  1. Công nghệ thông tin

Chúng tôi có xây dựng sản phẩm cho phép xây dựng chatbot dễ dàng (

http://botplatform.vn
)
dành riêng cho thị trường tiếng Việt. Sản phẩm có nhiều điểm khác biệt:

- Hỗ trợ tiếng Việt

- Học tự động nhu cầu người dùng từ câu hỏi mẫu

- Ngôn ngữ thiết kế kịch bản hội thoại linh hoạt

- Hỗ trợ hội thoại phi tuyến tính

- Hỗ trợ tích hợp với các API bên thứ 3

Tóm lại có thể hoàn toàn tạo 1 chatbot trên facebook trả lời về thời tiết hay thông tin về công ty trong vòng 15 phút (

https://botplatform.vn/user-guide
)

Theo các bạn sản phẩm này còn thiếu những gì, rất mong mọi người dùng thử và cho góp ý những hạn chế của sản phẩm!

Từ khóa: 

sáng kiến ý tưởng 2018

,

công nghệ thông tin

Câu hỏi của mình là Chatbot Platform của mình phục vụ chính cho đối tượng khách hàng nào, đặc điểm như thế nào để từ đó mình có thể đứng từ góc nhìn nhu cầu của nhóm đó để góp ý.

Ví dụ nhóm khách hàng của mình là nhóm agency (đại lý) hoặc những cá nhân có am hiểu 1 chút technical để có thể thiết kế được Bot 1 cách dễ dàng rồi từ đó họ sẽ thiết kế các nhóm kịch bản khác nhau để bán cho nhiều khách hàng khác nhau; hay khách hàng là nhóm trực tiếp (nhóm đang kinh doanh, có nhu cầu phát sinh trực tiếp) nhóm này họ cần sự tiện lợi & đơn giản, việc trực tiếp thiết kế các kịch bản là rất khó cho họ.

Với nhóm 1 thì theo mình họ cần những tài khoản, tiện ích có thể tạo được nhiều loại Bot khác nhau; phân quyền được cho nhiều khách hàng khác nhau; số lượng message hỗ trợ & tài nguyên lớn - có dashboard cho họ quản trị.

Với nhóm 2 thì theo mình lại cần tâp trung hơn vào các template kịch bản có sẵn; đa dạng hóa nhiều loại template thiết kế cho 1 số dạng nhu cầu - ngành hàng rõ ràng để họ có thể dễ dàng lựa chọn & sử dụng; input thông tin của mình vào là sử dụng được luôn thay vì phải tự thiết kế các luồng kịch bản.


Trả lời

Câu hỏi của mình là Chatbot Platform của mình phục vụ chính cho đối tượng khách hàng nào, đặc điểm như thế nào để từ đó mình có thể đứng từ góc nhìn nhu cầu của nhóm đó để góp ý.

Ví dụ nhóm khách hàng của mình là nhóm agency (đại lý) hoặc những cá nhân có am hiểu 1 chút technical để có thể thiết kế được Bot 1 cách dễ dàng rồi từ đó họ sẽ thiết kế các nhóm kịch bản khác nhau để bán cho nhiều khách hàng khác nhau; hay khách hàng là nhóm trực tiếp (nhóm đang kinh doanh, có nhu cầu phát sinh trực tiếp) nhóm này họ cần sự tiện lợi & đơn giản, việc trực tiếp thiết kế các kịch bản là rất khó cho họ.

Với nhóm 1 thì theo mình họ cần những tài khoản, tiện ích có thể tạo được nhiều loại Bot khác nhau; phân quyền được cho nhiều khách hàng khác nhau; số lượng message hỗ trợ & tài nguyên lớn - có dashboard cho họ quản trị.

Với nhóm 2 thì theo mình lại cần tâp trung hơn vào các template kịch bản có sẵn; đa dạng hóa nhiều loại template thiết kế cho 1 số dạng nhu cầu - ngành hàng rõ ràng để họ có thể dễ dàng lựa chọn & sử dụng; input thông tin của mình vào là sử dụng được luôn thay vì phải tự thiết kế các luồng kịch bản.


Theo mình, những tính năng bên trên là quá khủng cho 1 chat bot, đặc biện hội thoại phi tuyến tính, nhiều chủ đề trong 1 hội thoại. Quan trọng nhất là chất lượng đảm bảo được 1 mức người dùng chấp nhận được