Theo bạn nên chạy quảng cáo trên mạng xã hội vào khung giờ nào?
quang_cao
,khung_gio
,marketing
Khi nào là thời điểm tốt nhất để đăng bài trên mạng xã hội là câu hỏi mà rất nhiều marketer trăn trở và cần lời giải đáp chính xác. Bạn đã dành hàng giờ (hoặc hàng tháng) để nghiên cứu, động não, tạo, chỉnh sửa và pr bài đăng mới này (hoặc chiến dịch) và cũng sẽ đến lúc post bài đăng đó.
Thời gian tốt nhất để đăng trên mạng xã hội nói chung là 10:00 sáng vào các ngày Thứ Ba, Thứ Tư và Thứ Năm.
Thời gian tốt nhất để đăng bài trên Facebook là 8h00-12h00 các ngày thứ Ba và thứ Năm.
Thời gian tốt nhất để đăng trên Instagram là 11:00 sáng vào thứ Tư.
Thời gian tốt nhất để đăng trên Twitter là 8:00 sáng vào thứ Hai và thứ Năm.
Thời gian tốt nhất để đăng bài trên LinkedIn là 9:00 sáng vào thứ Ba và thứ Tư.
Nhưng những khoảng thời gian này có ý nghĩa gì?
Nếu bạn đang bắt đầu mới trên phương tiện truyền thông xã hội và không có nhiều dữ liệu đăng bài trước đây hoặc thông tin chi tiết về khán giả để làm việc, thì đây là những thời điểm đăng bài tốt để bắt đầu. Nhưng chúng rất chung chung. Khi tài khoản của bạn phát triển, bạn sẽ muốn điều chỉnh lịch đăng của mình để phù hợp hơn với hành vi của đối tượng cụ thể. Bạn có thể ngạc nhiên về mức độ khác biệt của nó so với dân số chung.
Có thực sự là thời điểm tốt nhất để đăng bài trên mạng xã hội không?
Vì các thuật toán của nguồn cấp tin tức (đặc biệt là thuật toán Facebook và thuật toán Instagram) coi “lần truy cập gần đây” là một tín hiệu xếp hạng chính, nên đăng nội dung của bạn khi những người theo dõi bạn đang trực tuyến là một trong những cách đơn giản nhất để cải thiện phạm vi tiếp cận không phải trả tiền của bạn.
Điều này đưa chúng ta đến một tin xấu: thật khó để thống nhất về một tiêu chuẩn duy nhất “thời điểm tốt nhất để đăng trên mạng xã hội”. Mọi người và chú của họ đã thực hiện một nghiên cứu về các điểm chuẩn của ngành — nhưng nguồn gốc thực sự của sự thật luôn quay trở lại dữ liệu của chính bạn về những người theo dõi của chính bạn.
Những thời điểm thích hợp nhất để đăng giống như những thời điểm mà chúng tôi đã tìm thấy trong nghiên cứu của mình ở trên được sử dụng tốt nhất làm điểm khởi đầu cho những tài khoản mới chưa xây dựng được khán giả và vì vậy không có ai để thử nghiệm.
Mặc dù vậy, khi bạn đã có khán giả, bạn sẽ dễ dàng tìm ra thời điểm tốt nhất để đăng bài cho các kênh truyền thông xã hội của mình — đặc biệt nếu bạn có các công cụ phù hợp.
Đầu tiên, chúng tôi sẽ cho bạn biết nhóm truyền thông xã hội của chúng tôi tại Hootsuite đã tìm ra thời điểm tốt nhất để đăng bài trên mọi mạng xã hội — đối tượng khoảng 8 triệu người theo dõi. Sau đó, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách tìm kiếm của bạn.
Thời điểm tốt nhất để đăng trên Facebook
Theo phân tích của chúng tôi, thời gian tốt nhất để đăng bài trên Facebook là 8h00-12h00 các ngày thứ Ba và thứ Năm. Điều này theo dõi những gì nhóm xã hội Hootsuite tìm thấy khi họ đào vào dữ liệu của riêng họ.
Đối với nhóm truyền thông xã hội Hootsuite, thời gian tốt nhất để đăng bài lên Facebook là lúc 6:15 sáng và 12:15 trưa theo giờ Thái Bình Dương vào các ngày trong tuần.
Chúng tôi đã trò chuyện với Nhà chiến lược tiếp thị xã hội của Hootsuite, Brayden Cohen để tìm hiểu cách những người chuyên nghiệp tính toán lịch đăng bài tối ưu.
Khi nói đến Facebook, hiệu suất trong quá khứ và hoạt động của người theo dõi đều quan trọng.
Cohen nói: “Những thời điểm này là hiệu quả nhất đối với chúng tôi, bởi vì đây là lúc mọi người có xu hướng có khoảng trống lớn nhất trong lịch trình của họ và luôn sẵn sàng để kiểm tra xã hội.
“Tốt nhất bạn nên đăng điều đầu tiên vào buổi sáng vì đây là lúc mọi người đang cập nhật nguồn cấp tin tức của họ. Giờ ăn trưa luôn tuyệt vời vì đó là lúc mọi người có xu hướng có khoảng trống lớn nhất trong lịch trình của họ. Ngay sau giờ làm việc cũng hiệu quả, bởi vì mọi người đang kiểm tra những gì họ đã bỏ lỡ trong ngày. ”
Thời điểm tốt nhất để đăng trên Instagram
Theo phân tích của chúng tôi, thời gian tốt nhất để đăng trên Instagram là 11:00 sáng vào thứ Tư. Nhóm xã hội Hootsuite cũng có những phát hiện tương tự khi họ đào sâu vào lịch sử đăng bài của họ.
Đối với nhóm truyền thông xã hội Hootsuite, thời gian tốt nhất để đăng lên Instagram là bất cứ lúc nào từ 8 giờ sáng đến 12 giờ tối hoặc 4 giờ chiều theo giờ PST.
Có lẽ không có gì đáng ngạc nhiên khi thuật toán của Instagram có rất nhiều điểm chung với Facebook. Đó là, lần truy cập gần đây là một tín hiệu xếp hạng chính. Điều đó có nghĩa là hành vi của khán giả, một lần nữa, là một yếu tố quan trọng trong thời gian đăng.
Xem thời điểm những người theo dõi bạn trực tuyến có thể giúp bạn bắt đầu.
Tuy nhiên, hoạt động trực tuyến không phải là từ khoá cuối cùng trong chiến lược.
“Với Instagram, tôi sử dụng hiệu suất trong quá khứ làm ngôi sao dẫn dắt và sau đó tôi đánh giá khi khán giả của tôi trực tuyến như một ý kiến thứ hai. Từ đó, nếu nội dung của tôi không hoạt động tốt, tôi sẽ kiểm tra các thời điểm khác nhau để đăng để xem liệu điều đó có thay đổi phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác hay không ”.
Thời điểm tốt nhất để đăng trên Twitter
Theo phân tích của chúng tôi, thời gian tốt nhất để đăng bài trên Twitter là 8:00 sáng Thứ Hai và Thứ Năm.
Khi nhóm xã hội Hootsuite xem xét dữ liệu của họ, họ đã tìm thấy kết quả tương tự (nhưng rộng hơn): các ngày trong tuần lúc 6-9 giờ sáng theo giờ PST.
Theo Chuyên gia tương tác xã hội Nick Martin, số lần nhấp qua là chỉ số quan trọng nhất trên Twitter và số liệu phân tích của Hootsuite rất rõ ràng. Tweet trong giờ làm việc của Vương quốc Anh và Bờ Đông mang lại kết quả tốt nhất về số lần nhấp và mức độ tương tác.
Ngay cả vào cuối tuần, buổi sáng vẫn là tốt nhất, nhưng anh ấy lên lịch đăng bài muộn hơn một chút.
“Mọi người đang bắt đầu một ngày của họ. Họ dành cả buổi sáng để xem các bài báo, cuộn mạng xã hội để xem tin tức và chuẩn bị bộ não của họ sẵn sàng cho công việc. Sau đó vào buổi chiều, mọi người chú tâm vào các dự án hoặc các cuộc họp và họ có ít thời gian để tham gia hơn. "
Tuy nhiên, Martin nói rằng với Twitter, điều quan trọng cần lưu ý là các phân tích tập trung vào “thời điểm tốt nhất để đăng bài” — tức là bất cứ khi nào nhiều người theo dõi nhất trực tuyến — có thể bỏ bê những người ở múi giờ khác.
Martin nói: “Điều quan trọng là phải phổ biến nội dung suốt ngày đêm, đặc biệt nếu bạn là một thương hiệu có lượng khán giả toàn cầu. Người dân ở Úc đang gặp phải những vấn đề tương tự như các nhà tiếp thị truyền thông xã hội ở Bờ Đông. Nếu bạn đến từ Úc, New Zealand, Ấn Độ hoặc bất kỳ nơi nào không phải Vương quốc Anh hoặc Bắc Mỹ: chúng tôi thấy bạn và chúng tôi đang cố gắng đưa nội dung hữu ích vào nguồn cấp dữ liệu của bạn vào thời điểm phù hợp với bạn. ”
Xu Lam
Khi nào là thời điểm tốt nhất để đăng bài trên mạng xã hội là câu hỏi mà rất nhiều marketer trăn trở và cần lời giải đáp chính xác. Bạn đã dành hàng giờ (hoặc hàng tháng) để nghiên cứu, động não, tạo, chỉnh sửa và pr bài đăng mới này (hoặc chiến dịch) và cũng sẽ đến lúc post bài đăng đó.
Thời gian tốt nhất để đăng trên mạng xã hội nói chung là 10:00 sáng vào các ngày Thứ Ba, Thứ Tư và Thứ Năm.
Thời gian tốt nhất để đăng bài trên Facebook là 8h00-12h00 các ngày thứ Ba và thứ Năm.
Thời gian tốt nhất để đăng trên Instagram là 11:00 sáng vào thứ Tư.
Thời gian tốt nhất để đăng trên Twitter là 8:00 sáng vào thứ Hai và thứ Năm.
Thời gian tốt nhất để đăng bài trên LinkedIn là 9:00 sáng vào thứ Ba và thứ Tư.
Nhưng những khoảng thời gian này có ý nghĩa gì?
Nếu bạn đang bắt đầu mới trên phương tiện truyền thông xã hội và không có nhiều dữ liệu đăng bài trước đây hoặc thông tin chi tiết về khán giả để làm việc, thì đây là những thời điểm đăng bài tốt để bắt đầu. Nhưng chúng rất chung chung. Khi tài khoản của bạn phát triển, bạn sẽ muốn điều chỉnh lịch đăng của mình để phù hợp hơn với hành vi của đối tượng cụ thể. Bạn có thể ngạc nhiên về mức độ khác biệt của nó so với dân số chung.
Có thực sự là thời điểm tốt nhất để đăng bài trên mạng xã hội không?
Vì các thuật toán của nguồn cấp tin tức (đặc biệt là thuật toán Facebook và thuật toán Instagram) coi “lần truy cập gần đây” là một tín hiệu xếp hạng chính, nên đăng nội dung của bạn khi những người theo dõi bạn đang trực tuyến là một trong những cách đơn giản nhất để cải thiện phạm vi tiếp cận không phải trả tiền của bạn.
Điều này đưa chúng ta đến một tin xấu: thật khó để thống nhất về một tiêu chuẩn duy nhất “thời điểm tốt nhất để đăng trên mạng xã hội”. Mọi người và chú của họ đã thực hiện một nghiên cứu về các điểm chuẩn của ngành — nhưng nguồn gốc thực sự của sự thật luôn quay trở lại dữ liệu của chính bạn về những người theo dõi của chính bạn.
Những thời điểm thích hợp nhất để đăng giống như những thời điểm mà chúng tôi đã tìm thấy trong nghiên cứu của mình ở trên được sử dụng tốt nhất làm điểm khởi đầu cho những tài khoản mới chưa xây dựng được khán giả và vì vậy không có ai để thử nghiệm.
Mặc dù vậy, khi bạn đã có khán giả, bạn sẽ dễ dàng tìm ra thời điểm tốt nhất để đăng bài cho các kênh truyền thông xã hội của mình — đặc biệt nếu bạn có các công cụ phù hợp.
Đầu tiên, chúng tôi sẽ cho bạn biết nhóm truyền thông xã hội của chúng tôi tại Hootsuite đã tìm ra thời điểm tốt nhất để đăng bài trên mọi mạng xã hội — đối tượng khoảng 8 triệu người theo dõi. Sau đó, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách tìm kiếm của bạn.
Thời điểm tốt nhất để đăng trên Facebook
Theo phân tích của chúng tôi, thời gian tốt nhất để đăng bài trên Facebook là 8h00-12h00 các ngày thứ Ba và thứ Năm. Điều này theo dõi những gì nhóm xã hội Hootsuite tìm thấy khi họ đào vào dữ liệu của riêng họ.
Đối với nhóm truyền thông xã hội Hootsuite, thời gian tốt nhất để đăng bài lên Facebook là lúc 6:15 sáng và 12:15 trưa theo giờ Thái Bình Dương vào các ngày trong tuần.
Chúng tôi đã trò chuyện với Nhà chiến lược tiếp thị xã hội của Hootsuite, Brayden Cohen để tìm hiểu cách những người chuyên nghiệp tính toán lịch đăng bài tối ưu.
Khi nói đến Facebook, hiệu suất trong quá khứ và hoạt động của người theo dõi đều quan trọng.
Cohen nói: “Những thời điểm này là hiệu quả nhất đối với chúng tôi, bởi vì đây là lúc mọi người có xu hướng có khoảng trống lớn nhất trong lịch trình của họ và luôn sẵn sàng để kiểm tra xã hội.
“Tốt nhất bạn nên đăng điều đầu tiên vào buổi sáng vì đây là lúc mọi người đang cập nhật nguồn cấp tin tức của họ. Giờ ăn trưa luôn tuyệt vời vì đó là lúc mọi người có xu hướng có khoảng trống lớn nhất trong lịch trình của họ. Ngay sau giờ làm việc cũng hiệu quả, bởi vì mọi người đang kiểm tra những gì họ đã bỏ lỡ trong ngày. ”
Thời điểm tốt nhất để đăng trên Instagram
Theo phân tích của chúng tôi, thời gian tốt nhất để đăng trên Instagram là 11:00 sáng vào thứ Tư. Nhóm xã hội Hootsuite cũng có những phát hiện tương tự khi họ đào sâu vào lịch sử đăng bài của họ.
Đối với nhóm truyền thông xã hội Hootsuite, thời gian tốt nhất để đăng lên Instagram là bất cứ lúc nào từ 8 giờ sáng đến 12 giờ tối hoặc 4 giờ chiều theo giờ PST.
Có lẽ không có gì đáng ngạc nhiên khi thuật toán của Instagram có rất nhiều điểm chung với Facebook. Đó là, lần truy cập gần đây là một tín hiệu xếp hạng chính. Điều đó có nghĩa là hành vi của khán giả, một lần nữa, là một yếu tố quan trọng trong thời gian đăng.
Xem thời điểm những người theo dõi bạn trực tuyến có thể giúp bạn bắt đầu.
Tuy nhiên, hoạt động trực tuyến không phải là từ khoá cuối cùng trong chiến lược.
“Với Instagram, tôi sử dụng hiệu suất trong quá khứ làm ngôi sao dẫn dắt và sau đó tôi đánh giá khi khán giả của tôi trực tuyến như một ý kiến thứ hai. Từ đó, nếu nội dung của tôi không hoạt động tốt, tôi sẽ kiểm tra các thời điểm khác nhau để đăng để xem liệu điều đó có thay đổi phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác hay không ”.
Thời điểm tốt nhất để đăng trên Twitter
Theo phân tích của chúng tôi, thời gian tốt nhất để đăng bài trên Twitter là 8:00 sáng Thứ Hai và Thứ Năm.
Khi nhóm xã hội Hootsuite xem xét dữ liệu của họ, họ đã tìm thấy kết quả tương tự (nhưng rộng hơn): các ngày trong tuần lúc 6-9 giờ sáng theo giờ PST.
Theo Chuyên gia tương tác xã hội Nick Martin, số lần nhấp qua là chỉ số quan trọng nhất trên Twitter và số liệu phân tích của Hootsuite rất rõ ràng. Tweet trong giờ làm việc của Vương quốc Anh và Bờ Đông mang lại kết quả tốt nhất về số lần nhấp và mức độ tương tác.
Ngay cả vào cuối tuần, buổi sáng vẫn là tốt nhất, nhưng anh ấy lên lịch đăng bài muộn hơn một chút.
“Mọi người đang bắt đầu một ngày của họ. Họ dành cả buổi sáng để xem các bài báo, cuộn mạng xã hội để xem tin tức và chuẩn bị bộ não của họ sẵn sàng cho công việc. Sau đó vào buổi chiều, mọi người chú tâm vào các dự án hoặc các cuộc họp và họ có ít thời gian để tham gia hơn. "
Tuy nhiên, Martin nói rằng với Twitter, điều quan trọng cần lưu ý là các phân tích tập trung vào “thời điểm tốt nhất để đăng bài” — tức là bất cứ khi nào nhiều người theo dõi nhất trực tuyến — có thể bỏ bê những người ở múi giờ khác.
Martin nói: “Điều quan trọng là phải phổ biến nội dung suốt ngày đêm, đặc biệt nếu bạn là một thương hiệu có lượng khán giả toàn cầu. Người dân ở Úc đang gặp phải những vấn đề tương tự như các nhà tiếp thị truyền thông xã hội ở Bờ Đông. Nếu bạn đến từ Úc, New Zealand, Ấn Độ hoặc bất kỳ nơi nào không phải Vương quốc Anh hoặc Bắc Mỹ: chúng tôi thấy bạn và chúng tôi đang cố gắng đưa nội dung hữu ích vào nguồn cấp dữ liệu của bạn vào thời điểm phù hợp với bạn. ”
Bành Phương Linh
Thời điểm tốt nhất để đăng tải nội dung lên phương tiện truyền thông xã hội là khi khách hàng hoặc người theo dõi bạn đang online. Tất nhiên sẽ tồn tại một số khung giờ vàng nhất định, mà khi đăng tải nội dung lên mạng xã hội sẽ thu hút được nhiều hơn lượt tương tác. Sau đây là một số khung giờ của các trang mxh nổi bật mình tìm hiểu được, chia sẻ với bạn nhé !
Khung giờ vàng đăng tải nội dung lên Facebook
Để có được tối đa lượt tương tác, thời gian tốt nhất để đăng tải nội dung lên Facebook là khoảng từ 1 giờ đến 4 giờ chiều. Thời điểm tốt nhất trong tuần rơi vào lúc 3 giờ chiều Chủ Nhật.
Thời gian tốt nhất để đăng tải video lên YouTube là khoảng từ 12 trưa đến 4 giờ chiều. Bởi hầu hết người xem đều hoạt động vào buổi tối, nên bạn sẽ nhanh chóng kiếm được nút bạc, nút vàng nếu áp dụng khung giờ này.
Khung giờ vàng đăng tải nội dung lên Linkendin
Thời gian tốt nhất để đăng tải bài viết lên Linkedin là từ 10 giờ đến 11 giờ sáng. Linkedin là mạng xã hội được tạo ra cho mục đích tuyển dụng, do đó nên thường được sử dụng trong giờ làm việc.