Theo bạn làm thế nào để tăng sự tương tác trong giờ học giữa người học và người dạy?
giáo dục
Để tăng tương tác thì nó ko chỉ nằm ở GV đâu, nó nằm cả ở người học nữa.
Bạn cứ bảo giáo viên dạy hay, dạy sinh động nhưng hỏi đến thì cả lớp mặt đần thối ra thì có mà tương tác được.
Về cơ bản thì bạn phải hào hứng trong việc học môn đó, đặt ra nhiều câu hỏi giá trị và sẵn sàng đứng dạy hỏi trong giờ, đừng ngại (đừng hỏi mấy câu vô nghĩa, kiểu bạn học lý, cô viết công thức lên bảng thì bạn đừng hỏi là tại sao công thức đấy tồn tại :)). Bởi vì bạn hỏi thì GV sẽ biết rằng bạn đang thật sự quan tâm đến nội dung bài giảng.
Còn GV hỏi, biết cứ dơ tay, đừng sợ sai (cái này thì tùy GV :D)
Nếu giáo viên có gì đó thiếu sót, hãy góp ý cho bài giảng của họ, họ sẽ sẵn lòng lắng nghe (cái này cũng tùy, nhưng nên làm nhiều với các môn KHTN). Kiểu như khi giải toán, bạn mà có cách giải ngắn hơn GV thì họ sẽ rất ngạc nhiên, lắng nghe và chú ý đến bạn hơn đấy!
Chúc bạn học tốt!
Lê Huy
Để tăng tương tác thì nó ko chỉ nằm ở GV đâu, nó nằm cả ở người học nữa.
Bạn cứ bảo giáo viên dạy hay, dạy sinh động nhưng hỏi đến thì cả lớp mặt đần thối ra thì có mà tương tác được.
Về cơ bản thì bạn phải hào hứng trong việc học môn đó, đặt ra nhiều câu hỏi giá trị và sẵn sàng đứng dạy hỏi trong giờ, đừng ngại (đừng hỏi mấy câu vô nghĩa, kiểu bạn học lý, cô viết công thức lên bảng thì bạn đừng hỏi là tại sao công thức đấy tồn tại :)). Bởi vì bạn hỏi thì GV sẽ biết rằng bạn đang thật sự quan tâm đến nội dung bài giảng.
Còn GV hỏi, biết cứ dơ tay, đừng sợ sai (cái này thì tùy GV :D)
Nếu giáo viên có gì đó thiếu sót, hãy góp ý cho bài giảng của họ, họ sẽ sẵn lòng lắng nghe (cái này cũng tùy, nhưng nên làm nhiều với các môn KHTN). Kiểu như khi giải toán, bạn mà có cách giải ngắn hơn GV thì họ sẽ rất ngạc nhiên, lắng nghe và chú ý đến bạn hơn đấy!
Chúc bạn học tốt!
Huỳnh Nguyễn Tố Anh
Mình nhớ hồi đó môn Lịch sử, Địa lý hay Hóa học, thầy cô mình có 1 số trò khá vui
Như môn Sử thầy sẽ cho lớp chia nhóm, vẽ mindmap ra rồi lên trình bày, có nhóm kể như phim kiếm hiệp =))) rồi sẽ có 1 buổi vẽ lại hết chiều dài giai đoạn lịch sử đó và note những chi tiết quan trọng. Lúc đó học Sử nhanh với dễ lắm, ko ngán ngẩm như các lớp khác nhưng mà giờ thì lâu ngày ko đụng vào, quên cũng gần hết.
Giờ Hóa là giờ mong chờ nhất, mấy cái thí nghiệm là đứa nào cũng hào hứng, nhưng mà tới lúc học mấy cái phương trình là nhìn mặt đứa nào cũng đần ra =)))
Hường Hoàng
Để tăng tương tác thì theo mình nghĩ cần có phương pháp nhằm tạo ra môi trường khuyến khích học viên & giảng viên tương tác. Phương pháp đó có thể bắt đầu bằng việc thiết kế bài giảng sẽ dựa trên các hoạt động đặt câu hỏi/ trắc nghiệm; việc ra đề bài, tạo nhóm nghiên cứu chuẩn bị bài/ nội dung trước ... đồng thời có cơ chế khuyến khích, động viên cho việc đặt câu hỏi/ trả lời chủ động của học viên.
Theo mình nghĩ với cách giáo dục học viên tiếp thu kiến thức khá thụ động thì không dễ để ngay lập tức học viên có thể chủ động đặt câu hỏim đặt vấn đề trao đổi; nhưng từ đó thì việc thiết kế bài giảng cần có quá trình hướng dẫn, định hướng và khuyến khích để nâng cao tính chủ động đó.