Theo bạn content có nội dung ngắn hay dài thì có độ thuyết phục cao hơn?
content
,marketing
- Content ngắn hay dài muốn xác định cái nào có độ thuyết phục cao hơn thì phải hiểu mục đích, nền tảng để đăng nội dung.
- Mục đích của content là cung cấp thông tin hữu ích cho người đọc từ đó họ thực hiệnh hành vi theo ý muốn của mình nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi hành vi mua hàng. Có thể mục đích bao gồm: Like, share, comment, nhấn vào link, tải file ebook,...
- Nếu bạn tạo nội dung để tặng một món quà nhân dịp ABC nào đấy thì content nên viết ngắn là đủ để thông báo cho khách hàng.
- Nếu bạn viết nội dung để cung cấp kiến thức, kinh nghiệm bổ ích thì nên viết content dài ra giúp giải quyết thắc mắc, vấn đề cho khách hàng.
- Còn nền tảng thì hiện tại chủ yếu có 2 nền tảng chính: Mạng xã hội, Web (SEO)
- SEO phụ thuộc vào các chỉ số đo lường như backlink, speed web,... để từ đó mà người yêu cầu bạn viết sẽ suy ra số lượng từ trong bài vết, quy ra độ dài bài viết ntn (thường dao động 800 - 1000 từ).
- Còn MXH thì có 3 dạng bài viết, video, hình ảnh: Những cái này giờ xu hướng là nội dung ngắn mà chất lượng cao, làm sao chạm đến cảm xúc người đọc, người xem. Hiện tại quá nhiều thông tin trên internet, làm loãn thông tin nên cần phải có nội dung ngắn chất lượng.
Vĩ Content - Sứ Giả Content
👉Nhớ cho mình xin lượt follow nhé. Cảm ơn bạn ^^
Nội dung liên quan
Nội dung sắp xếp theo thời gian
Võ Thanh Vĩ
Vĩ Content - Sứ Giả Content
👉Nhớ cho mình xin lượt follow nhé. Cảm ơn bạn ^^
Ninh Thị Kim Tuyền
Tuy nhiên, với hàng ngàn doanh nghiệp cạnh tranh để có khả năng hiển thị tốt hơn, chắc chắn đáng để xem xét kỹ hơn về thời gian chơi trong bản sao SEO. Loại văn bản thường xác định độ dài tối ưu của một đoạn văn, và cuối cùng, chất lượng nội dung luôn là yếu tố quan trọng nhất.
Độ dài lý tưởng cho một bài đăng trên blog là bao nhiêu?
Chỉ vài năm trước, một số chuyên gia SEO tuyên bố rằng các bài đăng trên blog nên dài khoảng 250 từ. Không thể tin được, một số người nghĩ rằng các văn bản của 250 từ ở phía dài. Ngày nay, 1.500 đến 5.000 từ là tiêu chuẩn và một bài đăng trên blog dưới 300 từ có thể được coi là "nội dung mỏng".
Top Ten của Google hiện thường bị chi phối bởi các bài viết từ 2.000 từ trở lên. Nói một cách đơn giản, nội dung dài hơn tạo ra thứ hạng cao hơn, như một nghiên cứu được sản xuất bởi Ork Dork và Buzz Sumo để minh họa một cách khéo léo. Nội dung dài hơn nhận được nhiều cổ phiếu và liên kết ngược, và các mảnh trong phạm vi 3.000 đến 10.000 hoạt động tốt.
Tại sao các bài viết trên blog dài hơn xếp hạng tốt hơn?
Các bài viết dài hơn là phổ biến vì nhiều lý do: chúng có xu hướng cung cấp thêm thông tin và có vẻ hữu ích hơn hoặc có liên quan. Mười năm trước, Google đã kém tiến bộ và không cần phải xuất bản các trang dài hơn vì thuật toán không được trang bị để hiểu nội dung biên tập, có nghĩa là việc điều khiển SERP (trang kết quả của công cụ tìm kiếm) dễ dàng hơn.
Các bài đăng trên blog dài hơn cũng có nhiều khả năng dẫn đến cổ phiếu xã hội, một lần nữa ảnh hưởng đến các yếu tố xếp hạng và dẫn đến vị trí cao hơn. Một nghiên cứu gần đây của Moz và Buzz Sumo đã phân tích 1 triệu trang web trong việc tìm kiếm độ dài nội dung tối ưu cho SEO. Họ kết luận rằng 85% nội dung trực tuyến dưới mức 1.000 từ. Do đó, nếu bạn muốn nội dung viết blog của mình bị virus, bạn nên nhắm đến các bài đăng dài hơn ít nhất 2.000 từ.
Những yếu tố xếp hạng nào bạn nên xem xét khi xác định độ dài nội dung?
Là một người quản lý trang web, mục tiêu của bạn có thể khá rõ ràng. Bạn muốn xếp hạng cao hơn và thấy sự gia tăng lưu lượng truy cập hữu cơ, sau đó chuyển thành khách hàng tiềm năng và bán hàng.
Theo nghiên cứu gần đây, khối lượng được tạo ra từ tìm kiếm hữu cơ đến URL cao hơn đáng kể khi các bài viết dài hơn. Độ dài bài tối ưu cho SEO dường như là từ 2.250 đến 2.500 từ.
Bạn cũng muốn xem bài viết của bạn được chia sẻ và liên kết backned càng nhiều càng tốt. Các bài viết dài hơn có nhiều khả năng tạo ra các liên kết ngược chất lượng, đến lượt nó, ảnh hưởng đến các yếu tố xếp hạng. Biểu đồ tiện dụng này từ HubSpot minh họa hoàn hảo mối quan hệ giữa độ dài nội dung lý tưởng và liên kết ngược.
Điều đó không có nghĩa là nội dung ngắn hơn không có vị trí của nó. Mặc dù 1.000 đến 3.000 từ là một độ dài tốt cho một bài đăng trên blog, nhưng điều tương tự không áp dụng khi người dùng đang tìm kiếm câu trả lời nhanh cho các yêu cầu cụ thể.
Ngoài ra, các văn bản ngắn từ 300 đến 500 từ là độ dài lý tưởng cho các trang đích hoặc mô tả danh mục, và bạn có thể liên kết chúng với các phần dài hơn chi tiết hơn khi có liên quan.
Làm thế nào để người dùng có ý định yếu tố vào cuộc tranh luận về độ dài nội dung?
Các nhà văn nên nhắm đến chất lượng nhiều như số lượng, giải quyết các yếu tố như ý định của người dùng. Ngày nay, Google luôn đặt nội dung SEO chất lượng cao hơn ở đầu bảng xếp hạng.
Công cụ tìm kiếm nhằm cung cấp cho người dùng kết quả tốt nhất và đã đạt được kết luận hợp lý rằng các bài đăng trên blog dài hơn có giá trị hơn và nhiều khả năng trả lời các câu hỏi của người đọc.
Trong SEO, ý định của người dùng được xem là quan trọng hơn cả các từ khóa. Mặc dù một từ khóa cụ thể xác định chủ đề chính, ý định của người dùng nói lên loại và độ dài của chính nội dung. Ví dụ, ai đó tìm kiếm thông tin về thời tiết ngày nay thường sẽ thấy rằng kết quả tìm kiếm với dưới 300 từ là đủ để đáp ứng nhu cầu của họ. Tuy nhiên, khi người dùng trang web muốn biết thêm thông tin, độ dài bài đăng trên blog tối ưu cho SEO có khả năng vượt quá 1.000 từ.
Ý định của người dùng? Làm thế nào nó có thể thay đổi?
Các thuật toán như Hummingbird của Google cam kết hiểu được ý định của người dùng và lý do đằng sau các tìm kiếm cụ thể.
Mục đích của người dùng có thể được xem dễ dàng nhất là hai loại chính và hai danh mục con, và làm như vậy sẽ cho phép bạn tìm thấy độ dài bài đăng trên blog tối ưu dễ dàng hơn. Các danh mục này xác định xem 1) người dùng đang tìm kiếm thông tin cụ thể liên quan đến từ khóa hoặc 2) họ muốn có nhiều thông tin chung hơn về một chủ đề.
Hai loại chính sau đó có thể được chia theo a) Người dùng cụ thể như thế nào? Người dùng cụ thể có xu hướng có các tham số tìm kiếm hẹp hơn và ít có khả năng đi chệch khỏi từ khóa hoặc chủ đề? và b) Người dùng đầy đủ như thế nào? Người dùng toàn diện có xu hướng phân nhánh và tìm kiếm thêm thông tin về các chủ đề cụ thể.
Quỳnh Hoa