Thế nào là một sản phẩm công nghệ thông tin thành công?

  1. Công nghệ thông tin

Từ khóa: 

sáng kiến ý tưởng 2018

,

công nghệ thông tin

Theo quan điểm của mình, một sản phẩm thành công là một sản phẩm xây dựng & cung cấp được giá trị (thỏa mãn nhu cầu) cho người dùng mục tiêu của mình; xác lập được thị phần trong thị trường mục tiêu của mình.

Một sản phẩm công nghệ thành công cũng không nằm ngoài những yếu tố đã kể trên; tuy nhiên do đặc thù trong lĩnh vực CNTT là những giá trị đem lại cho người dùng đôi khi khó đo đếm, cầm nắm được rõ ràng & thấy ngay được giá trị trong thời điểm hiện tại. Các công nghệ tiên phong thường đòi hỏi cả một quá trình sáng tạo, educate người dùng sử dụng (thay đổi hành vi, thay đổi thói quen) từ đó mới xác lập được thị trường của riêng mình. Vì vậy, sự thành công của các sản phẩm công nghệ đòi hỏi một quá trình tương đối gian nan , đầu tư lớn & đôi khi người ta nhìn vào giá trị kỳ vọng của nó, sứ mệnh thay đổi cuộc chơi, thay đổi thị trường trong tương lai của nó để đánh giá nhiều hơn là các giá trị của hiện tại.

Xét cho cùng, một sản phẩm công nghệ khi sinh ra đã có mục tiêu, có vision cụ thể của nó, có business plan cụ thể. Thước đo thành công của nó có thể đo bằng việc sứ mệnh, mục tiêu của nó có hoàn thành & thỏa mãn được người dùng, thị trường & nhà đầu tư hay không.

Trả lời

Theo quan điểm của mình, một sản phẩm thành công là một sản phẩm xây dựng & cung cấp được giá trị (thỏa mãn nhu cầu) cho người dùng mục tiêu của mình; xác lập được thị phần trong thị trường mục tiêu của mình.

Một sản phẩm công nghệ thành công cũng không nằm ngoài những yếu tố đã kể trên; tuy nhiên do đặc thù trong lĩnh vực CNTT là những giá trị đem lại cho người dùng đôi khi khó đo đếm, cầm nắm được rõ ràng & thấy ngay được giá trị trong thời điểm hiện tại. Các công nghệ tiên phong thường đòi hỏi cả một quá trình sáng tạo, educate người dùng sử dụng (thay đổi hành vi, thay đổi thói quen) từ đó mới xác lập được thị trường của riêng mình. Vì vậy, sự thành công của các sản phẩm công nghệ đòi hỏi một quá trình tương đối gian nan , đầu tư lớn & đôi khi người ta nhìn vào giá trị kỳ vọng của nó, sứ mệnh thay đổi cuộc chơi, thay đổi thị trường trong tương lai của nó để đánh giá nhiều hơn là các giá trị của hiện tại.

Xét cho cùng, một sản phẩm công nghệ khi sinh ra đã có mục tiêu, có vision cụ thể của nó, có business plan cụ thể. Thước đo thành công của nó có thể đo bằng việc sứ mệnh, mục tiêu của nó có hoàn thành & thỏa mãn được người dùng, thị trường & nhà đầu tư hay không.

Mình nghĩ một sản phẩm thành công là đem lại giá trị cho một đối tượng nhất định và quan trọng nhất là tồn tại được với thời gian.


What Is Product Success?

Everybody wants a successful product, but success isn’t always easy to benchmark. Is it revenue? User volume? Customer satisfaction? These measurements can vary based on industry and functional context. Product success is ultimately achieved when a product quickly on boards new users and delivers consistent value to them. Companies that achieve product success grow users, grow revenue, and outperform their competitors.

Source: Internet.