Thế lực nào đứng sau những quảng cáo thuốc trên Youtube?

  1. Xã hội

Dạo này thấy mấy cái quảng cáo thuốc dởm tràn lan trên Youtube. Mình không hiểu thế lực nào đứng sau những cái thứ này, hay là một cái trend trong giới thực phẩm chức năng dởm: cách edit màu mè, giọng đọc ai, tần suất ngày càng dày đặc, trước là những thần y tự xưng, giờ thì một loạt nghệ sĩ. Bọn này đổ cực nhiều tiền vào chạy quảng cáo youtube, target mọi đối tượng, hầu như lúc nào mình cũng gặp cơ ghét không chịu nổi... Nói chung là sặc mùi thuốc dởm, lừa đảo mà cứ nhan nhan thế, còn cắt ghép hình ảnh đài truyền hình các kiểu nữa, không ai phạt hay cấm những thể loại quảng cáo rác thế nào được à?

https://cdn.noron.vn/2021/05/31/4-1615369181275463623340-21-0-367-660-crop-1615369563531398287466-1622442717.jpg
Từ khóa: 

xã hội

Lý giải nguyên nhân YouTube ngày càng ngập tràn quảng cáo nêu trên, một chuyên gia trong ngành quảng cáo cho biết Google đã nhanh chóng nhận thấy sự quan tâm ngày càng lớn của người dùng Việt Nam đối với YouTube cũng như những tác động mạnh mẽ của nó đến người dùng.

Chính vì vậy, nền tảng này đã tăng cường mạnh hơn khả năng "kiếm tiền" của YouTube bằng cách buộc người xem miễn phí phải xem nhiều nội dung quảng cáo hơn, thời gian của mỗi quảng cáo cũng kéo dài hơn.

Thậm chí còn có chiêu trò để nội dung quảng cáo chạy mãi nếu người dùng không chủ động chọn bỏ qua. Hiện tượng tràn lan các quảng cáo nhảm nhí, lừa đảo kiểu như "Nhà tôi ba đời trị bệnh..." hay "Muốn khỏi bệnh hãy gọi ngay cho lương y..." càng cho thấy YouTube đang đẩy mạnh khả năng kiếm tiền hết mức, buông lỏng khâu kiểm duyệt, quản lý, xử lý nội dung quảng cáo.

Trả lời

Lý giải nguyên nhân YouTube ngày càng ngập tràn quảng cáo nêu trên, một chuyên gia trong ngành quảng cáo cho biết Google đã nhanh chóng nhận thấy sự quan tâm ngày càng lớn của người dùng Việt Nam đối với YouTube cũng như những tác động mạnh mẽ của nó đến người dùng.

Chính vì vậy, nền tảng này đã tăng cường mạnh hơn khả năng "kiếm tiền" của YouTube bằng cách buộc người xem miễn phí phải xem nhiều nội dung quảng cáo hơn, thời gian của mỗi quảng cáo cũng kéo dài hơn.

Thậm chí còn có chiêu trò để nội dung quảng cáo chạy mãi nếu người dùng không chủ động chọn bỏ qua. Hiện tượng tràn lan các quảng cáo nhảm nhí, lừa đảo kiểu như "Nhà tôi ba đời trị bệnh..." hay "Muốn khỏi bệnh hãy gọi ngay cho lương y..." càng cho thấy YouTube đang đẩy mạnh khả năng kiếm tiền hết mức, buông lỏng khâu kiểm duyệt, quản lý, xử lý nội dung quảng cáo.