Thấy Kinh Đô là thấy Tết - Thông điệp cũ nhưng "trẻ hoá" tiếp cận?
Từ sau khi Mondelez mua lại Kinh Đô thì mình mới bắt đầu để ý đến các campaign của nhãn hàng vốn thuần Việt này.
Tết năm nay Kinh Đô vẫn giữ nguyên thông điệp "Thấy Kinh Đô là thấy Tết" như nhiều năm nay vẫn vậy. Sử dụng thông điệp này trong TVC, chủ yếu Kinh Đô tiếp tục đi theo lối mòn ấm áp tình cảm gia đình, nhưng thay vì đơn thuần nói về Tết đoàn viên cảm động, thì TVC của Kinh Đô nói về sự tiếp nối truyền thống Tết của các thế hệ, truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, đặc biệt là việc gìn giữ truyền thống Tết của những người phụ nữ, đóng vai trò giữ lửa, chăm chút cho gia đình của mình.
Với thông điệp trên, Kinh Đô làm TVC từ năm ngoái và có vẻ sẽ giữ TVC này đến năm nay đào lại chứ không làm mới. Điều duy nhất thay đổi của MV là đổi từ giọng miền Bắc sang miền Nam. Cá nhân mình thấy TVC khá nhẹ nhàng, nhạc rất hay và thấm, tình tiết cốt truyện cũng nhẹ nhàng tình cảm, thể hiện rất rõ thông điệp "Thấy Kinh Đô là thấy Tết" qua việc sử dụng hình ảnh sản phẩm là hộp bánh Kinh Đô tặng làm quà từ đời này qua đời khác. Có một chi tiết mình rất thích trong TVC này là việc sử dụng hộp bánh Kinh Đô để làm hộp đựng kim chỉ may áo của người bà, rất tự nhiên đem đến cảm xúc quen thuộc, hoài niệm và khẳng định sự gắn kết của Kinh Đô trong lòng khách hàng các thế hệ.
Về target audience thì trước nay với các campaign của Kinh Đô (cả Trung Thu lẫn Tết) mình vẫn luôn xác định nhóm thuộc nữ giới, từ 25 đổ lên, khá truyền thống, lo lắng chăm chút đến gia đình. Xem TVC thì có thể dễ dàng xác định target của Kinh Đô. Nhưng khi quan sát các campaign của Kinh Đô trên website cũng như Fanpage thì Tết năm nay có vẻ nhãn này muốn tiếp cận lứa tuổi trẻ trung hơn. Visual năm nay của Kinh Đô vô cùng bắt mắt và đầu tư khi sử dụng digital art 2D với phong cách vô cùng hấp dẫn với người trẻ như mình.
Hình homepage Website đẹp dã man làm mình chỉ muốn copy về làm hình nền desktop.
Trên Fanpage của Kinh Đô năm nay campaign cũng "mở bát" bằng việc cho khách hàng tham gia contest tạo video vui nhộn, có ứng dụng chatbot hỗ trợ. Contest này tương đối hay ho. Mình đã thử và khá thích với cái video tạo ra, mỗi tội có vẻ chatbot của Kinh Đô còn hơi kém thông minh nên xử lý yêu cầu chậm. Ngoài ra có vẻ chỉ tạo đc 1 lần, lỗi một cái là khỏi làm lần nữa. Mình đã làm được cái video nhưng nó ko zoom vô trúng cái mặt nên hơi tiếc. :(( Vụ contest làm video này mình thấy hợp với giới trẻ vì nó vui nhộn, lạ. Mỗi tội do chatbot chưa đủ độ nên mình dừng ở bước tạo, không share. Nếu flow tham gia contest mượt hơn thì sẽ thu hút và có thể viral tốt hơn. Riêng trò này nếu Kinh Đô có thể tận dụng KOLs trẻ tham gia thì sẽ hiệu quả hơn nữa. Dù sao thì contest cũng mới đăng hôm qua nên mình sẽ tiếp tục theo dõi xem Kinh Đô phát triển tiếp campaign thế nào.
Dù sao thì mình thấy thông điệp với phương pháp thực hiện nên nhất quán một chút. Thông điệp đã cũ, nhàm nên phương pháp đổi mới trẻ hoá thì cũng hay nhưng mình lại thấy không nhất quán lắm trong việc tiếp cận. Mọi người thì nghĩ sao về campaign này của Kinh Đô? Ai trải nghiệm thử chatbot của Kinh Đô rồi cũng share thử video lên cho mọi người coi nhé! ;)
marketing
Bài viết rất hay ạ. Em có một câu hỏi là target audience của Kinh Đô( cụ thể là dòng bánh trung thu) ngoài nữ giới trên 25 ghi trên bài thì ngoài ra còn nhóm đối tượng nào không và có cách nào để xác định TA của Kinh đô ạ. Em đang có 1 bài tập marketing về bánh trung thu kinh đô mà ở bước xác định khán thính giả mục tiêu em không biết xác định rõ ràng như thế nào ạ. Mong được chị trả lời
Kina Nam
Bài viết rất hay ạ. Em có một câu hỏi là target audience của Kinh Đô( cụ thể là dòng bánh trung thu) ngoài nữ giới trên 25 ghi trên bài thì ngoài ra còn nhóm đối tượng nào không và có cách nào để xác định TA của Kinh đô ạ. Em đang có 1 bài tập marketing về bánh trung thu kinh đô mà ở bước xác định khán thính giả mục tiêu em không biết xác định rõ ràng như thế nào ạ. Mong được chị trả lời