Thách thức của Mobile Analytics là gì?

  1. Marketing

Từ khóa: 

marketing

Theo bài blog mình đọc được thì anh này có chia sẻ về thách thức Mobile Analytíc sắp tới:

Đa phương tiện, đa thiết bị


Mỗi người hiện nay dần đang sở hữu nhiều thiết bị hơn

Hiện nay mỗi người ngày càng dùng, tương tác với nhiều thiết bị hơn và do đó việc tracking được hoạt động cũng như hành vi của người dùng xuyên suốt trên các thiết bị là một điều không đơn giản. Dù cho có thể track được thì sau đó vẫn còn công đoạn là phải xâu chuỗi lại những hoạt động trên các thiết bị khác nhau thành những data có ý nghĩa cho những nhà phát triển ứng dụng. Nếu có ai làm được điều này đầu tiên thì chắc chỉ có thể là Google.

Phân mảnh về hệ điều hành



Nói tới hệ điều hành (OS) trên điện thoại thì chắc chúng ta đang nghĩ tới Android và iOS. Dù rằng đây là 2 OS lớn nhất và chiếm số lượng lớn được cài đặt trên điện thoại thì sự thật vẫn là có rất nhiều OS khác đang vận hành trên các thiết bị khác ngoài thị trường. Ví dụ như BlackBerry OS trên các dòng máy BlackBerry và Windows trên các dòng máy của Microsoft là những ví dụ điển hình. Thời điểm này đa số các công cụ đo lường vẫn chỉ hoạt động trên 2 OS chính là Android và iOS.

Các mối quan ngại về quyền riêng tư



Quyền riêng tư là một phạm trù ngày càng trở nên quan trọng hơn

Với điện thoại di động được chúng ta xem như một thứ gì đó rất cá nhân và riêng tư, do đó suy nghĩ rằng việc có một ai đó có khả năng biết được chúng ta làm gì, tương tác gì, đang ở ở đâu, v.v… sẽ làm rất nhiều người thấy không thoải mái. 

Hiện nay rất nhiều thiết bị, trình duyệt, ứng dụng được tạo ra nhằm bảo vệ quyền riêng tư của người dùng và nếu xu hướng này ngày càng đi lên thì cũng sẽ là một thách thức lớn cho mobile analytics.

Xu hướng Internet of Things



IoT là xu hướng mà trong đó tất cả mọi thứ bạn đang sử dụng sẽ đều có thể kết nối với mạng internet

Lằn ranh giữa OS cho các thiết bị di động như mobile và OS cho các thiết bị khác đang ngày càng mờ dần đi với xu hướng Internet of Things đang được thúc đẩy bởi Google. Xu hướng lúc này là việc đo lường các tương tác trên rất nhiều các thiết bị khác nhau sẽ mang lại rất nhiều thông tin hữu ích cho những nhà phát triển và sản xuất.

Các thiết bị wearables


Smartwatch và smart glasses là những thiết bị di động tương lai

Các thiết bị wearables như smartwatch, smart glasses có thể trong tương lai sẽ trở nên phổ biến và cũng sẽ đồng hành cùng người sử dụng như chiếc điện thoại di động. Lúc này việc đo lường trên các thiết bị này cũng sẽ đóng một vài trò quan trọng không kém. 

Các ứng dụng OTT



Các ứng dụng OTT đang dần biến thành những platforms

Các ứng dụng OTT đang phát triển một cách mạnh mẽ và vượt xa hơn việc chỉ là một công cụ để liên lạc giữa người dùng với nhau. Một số OTT apps như WeChat, Line đã vượt qua một ngưỡng là ứng dụng mà lúc này đã trở thành một platform. Nếu một lúc nào đó các nhà phát triển ứng dụng muốn phát triển app trên các platform này và nhu cầu đủ lớn thì có thể chúng ta sẽ thấy những công cụ analytics riêng dành cho các ứng dụng của OTT apps. 

_Nguồn: Conversion.vn_

Trả lời

Theo bài blog mình đọc được thì anh này có chia sẻ về thách thức Mobile Analytíc sắp tới:

Đa phương tiện, đa thiết bị


Mỗi người hiện nay dần đang sở hữu nhiều thiết bị hơn

Hiện nay mỗi người ngày càng dùng, tương tác với nhiều thiết bị hơn và do đó việc tracking được hoạt động cũng như hành vi của người dùng xuyên suốt trên các thiết bị là một điều không đơn giản. Dù cho có thể track được thì sau đó vẫn còn công đoạn là phải xâu chuỗi lại những hoạt động trên các thiết bị khác nhau thành những data có ý nghĩa cho những nhà phát triển ứng dụng. Nếu có ai làm được điều này đầu tiên thì chắc chỉ có thể là Google.

Phân mảnh về hệ điều hành



Nói tới hệ điều hành (OS) trên điện thoại thì chắc chúng ta đang nghĩ tới Android và iOS. Dù rằng đây là 2 OS lớn nhất và chiếm số lượng lớn được cài đặt trên điện thoại thì sự thật vẫn là có rất nhiều OS khác đang vận hành trên các thiết bị khác ngoài thị trường. Ví dụ như BlackBerry OS trên các dòng máy BlackBerry và Windows trên các dòng máy của Microsoft là những ví dụ điển hình. Thời điểm này đa số các công cụ đo lường vẫn chỉ hoạt động trên 2 OS chính là Android và iOS.

Các mối quan ngại về quyền riêng tư



Quyền riêng tư là một phạm trù ngày càng trở nên quan trọng hơn

Với điện thoại di động được chúng ta xem như một thứ gì đó rất cá nhân và riêng tư, do đó suy nghĩ rằng việc có một ai đó có khả năng biết được chúng ta làm gì, tương tác gì, đang ở ở đâu, v.v… sẽ làm rất nhiều người thấy không thoải mái. 

Hiện nay rất nhiều thiết bị, trình duyệt, ứng dụng được tạo ra nhằm bảo vệ quyền riêng tư của người dùng và nếu xu hướng này ngày càng đi lên thì cũng sẽ là một thách thức lớn cho mobile analytics.

Xu hướng Internet of Things



IoT là xu hướng mà trong đó tất cả mọi thứ bạn đang sử dụng sẽ đều có thể kết nối với mạng internet

Lằn ranh giữa OS cho các thiết bị di động như mobile và OS cho các thiết bị khác đang ngày càng mờ dần đi với xu hướng Internet of Things đang được thúc đẩy bởi Google. Xu hướng lúc này là việc đo lường các tương tác trên rất nhiều các thiết bị khác nhau sẽ mang lại rất nhiều thông tin hữu ích cho những nhà phát triển và sản xuất.

Các thiết bị wearables


Smartwatch và smart glasses là những thiết bị di động tương lai

Các thiết bị wearables như smartwatch, smart glasses có thể trong tương lai sẽ trở nên phổ biến và cũng sẽ đồng hành cùng người sử dụng như chiếc điện thoại di động. Lúc này việc đo lường trên các thiết bị này cũng sẽ đóng một vài trò quan trọng không kém. 

Các ứng dụng OTT



Các ứng dụng OTT đang dần biến thành những platforms

Các ứng dụng OTT đang phát triển một cách mạnh mẽ và vượt xa hơn việc chỉ là một công cụ để liên lạc giữa người dùng với nhau. Một số OTT apps như WeChat, Line đã vượt qua một ngưỡng là ứng dụng mà lúc này đã trở thành một platform. Nếu một lúc nào đó các nhà phát triển ứng dụng muốn phát triển app trên các platform này và nhu cầu đủ lớn thì có thể chúng ta sẽ thấy những công cụ analytics riêng dành cho các ứng dụng của OTT apps. 

_Nguồn: Conversion.vn_