Tát nhân viên dù họ đang làm đúng việc, từ bao giờ khách hàng lại nghĩ mình là "bố/mẹ thiên hạ" như vậy?

  1. Tin Tức

Sáng sớm đọc báo đã thấy vụ một hành khách tát vào mặt nhân viên của hãng Vietjet mặc dù nhân viên này đã làm đúng theo quy định công việc. Thực ra trước đây cũng có rất nhiều vụ việc các nhân viên hàng không hay các nhân viên dịch vụ trong các lĩnh vực khác bị mắng chửi hay thậm chí bị đánh vì làm đúng quy định nhưng khách hàng không hài lòng.

Ngày xưa không có nhiều, hoặc mình không biết nhiều những vụ việc kiểu này cho lắm. Tự dưng thấy giờ nhiều quá, không hiểu cái suy nghĩ về nhân viên dịch vụ đã bị thay đổi hay giờ con người dễ bộc lộ sự nóng nảy của bản thân quá. Các bác nghĩ sao về vấn đề này? 

Từ khóa: 

tin tức

Mình nghĩ do không có chế tài thích đáng thôi. Cứ thử có hành động sai trái là về đồn, bồi thường, ở tù, lao động công ích, hay nhẹ thì phạt tiền, cấm bay. Ko kể "bố con thằng nào" sai là có hình thức nặng tay xem, hết ngay.

Nhưng khổ nổi, chế tài kém, các hãng có thể ko muốn làm to chuyện để tránh ảnh hưởng uy tín, lại thêm các thành phần vi phạm lại có thể là thành phần "có quyền lực" nên vụ việc thường cố gắng hạn chế ảnh hưởng tối đa. Và cái cốt, hễ ng ta làm được thì mình cũng có cái quyền làm theo, nên sự việc tiếp diễn vậy thôi. Chứ ai chẳng có ý nghĩ bố đời thiên hạ.

Trả lời

Mình nghĩ do không có chế tài thích đáng thôi. Cứ thử có hành động sai trái là về đồn, bồi thường, ở tù, lao động công ích, hay nhẹ thì phạt tiền, cấm bay. Ko kể "bố con thằng nào" sai là có hình thức nặng tay xem, hết ngay.

Nhưng khổ nổi, chế tài kém, các hãng có thể ko muốn làm to chuyện để tránh ảnh hưởng uy tín, lại thêm các thành phần vi phạm lại có thể là thành phần "có quyền lực" nên vụ việc thường cố gắng hạn chế ảnh hưởng tối đa. Và cái cốt, hễ ng ta làm được thì mình cũng có cái quyền làm theo, nên sự việc tiếp diễn vậy thôi. Chứ ai chẳng có ý nghĩ bố đời thiên hạ.

Khác nhau. Bố mẹ tát con là trừng phạt. Còn hành động tát nhân viên ở đây là tấn công.