Targer FB cho sản phẩm đồ chấm?
marketing
Mình thì không rành lắm về sản phẩm đồ chấm nhưng mà theo mình tìm hiểu thì muốn đặt target cho bất kì sản phẩm nào thì chúng ta phải hiểu sản phẩm của mình trước đã. Bạn hãy vạch ra danh sách các đối tượng (target) theo hành vi và sở thích. Trong đó cần target hướng đối tượng theo ngành hàng, target hướng đối tượng theo đối thủ, target hướng đối tượng chân dung khách hàng.
Tiếp theo, cần tạo các nhóm quảng cáo. Hãy linh hoạt sử dụng các phép hợp, phép giao, phép loại trừ trong nhóm quảng cáo một cách thông minh (ví dụ như bạn muốn tìm khách hàng mới, thì hãy sử dụng phép trừ để loại bỏ những người đã thích trang của bạn…). Cân đối lượng người dùng trong nhóm quảng cáo, không để nhỏ hơn 200.000 người. Nếu nhóm quảng cáo có lượng người dùng càng nhỏ thì giá thầu cho mỗi click càng cao.
Thêm vào đó, bạn nênchạy các chiến dịch và áp dụng hình thức test A/B.Phải test tất cả các nhóm quảng cáo trong cùng một khoảng thời gian, cùng mẫu quảng cáo, cùng cách tối ưu hiển thị. Theo dõi và ra quyết định thay đổi điều chỉnh (tắt nhóm quảng cáo hoặc tăng ngân sách) đúng thời điểm, đừng muộn quá mà cũng đừng sớm quá. Thông thường thì tôi hay theo dõi đến khi quảng cáo được hiển thị từ 24h-48h hoặc có lượng tiếp cận đối tượng từ 1000 người trở lên. Đó sẽ là thời điểm lý tưởng để đưa ra quyết định cho nhóm quảng cáo của mình.
Bước tiếp theo, tiếp tục theo dõi chiến dịch và báo cáo. Không được ngủ quên trước chiến thắng, cũng không nên bỏ cuộc với mục đích của mình. Càng thúc đẩy quảng cáo, càng tăng độ nhận diện thương hiệu của bạn. Nên nhớ, chọn lọc những bài đăng giá trị, tiêu biểu cho thương hiệu của bạn.
Lê Ngọc Thúy Anh
Mình thì không rành lắm về sản phẩm đồ chấm nhưng mà theo mình tìm hiểu thì muốn đặt target cho bất kì sản phẩm nào thì chúng ta phải hiểu sản phẩm của mình trước đã. Bạn hãy vạch ra danh sách các đối tượng (target) theo hành vi và sở thích. Trong đó cần target hướng đối tượng theo ngành hàng, target hướng đối tượng theo đối thủ, target hướng đối tượng chân dung khách hàng.
Tiếp theo, cần tạo các nhóm quảng cáo. Hãy linh hoạt sử dụng các phép hợp, phép giao, phép loại trừ trong nhóm quảng cáo một cách thông minh (ví dụ như bạn muốn tìm khách hàng mới, thì hãy sử dụng phép trừ để loại bỏ những người đã thích trang của bạn…). Cân đối lượng người dùng trong nhóm quảng cáo, không để nhỏ hơn 200.000 người. Nếu nhóm quảng cáo có lượng người dùng càng nhỏ thì giá thầu cho mỗi click càng cao.
Thêm vào đó, bạn nênchạy các chiến dịch và áp dụng hình thức test A/B.Phải test tất cả các nhóm quảng cáo trong cùng một khoảng thời gian, cùng mẫu quảng cáo, cùng cách tối ưu hiển thị. Theo dõi và ra quyết định thay đổi điều chỉnh (tắt nhóm quảng cáo hoặc tăng ngân sách) đúng thời điểm, đừng muộn quá mà cũng đừng sớm quá. Thông thường thì tôi hay theo dõi đến khi quảng cáo được hiển thị từ 24h-48h hoặc có lượng tiếp cận đối tượng từ 1000 người trở lên. Đó sẽ là thời điểm lý tưởng để đưa ra quyết định cho nhóm quảng cáo của mình.
Bước tiếp theo, tiếp tục theo dõi chiến dịch và báo cáo. Không được ngủ quên trước chiến thắng, cũng không nên bỏ cuộc với mục đích của mình. Càng thúc đẩy quảng cáo, càng tăng độ nhận diện thương hiệu của bạn. Nên nhớ, chọn lọc những bài đăng giá trị, tiêu biểu cho thương hiệu của bạn.