Tầm hạn quản trị là gi?
kiến thức chung
• Tầm hạn quản trị là khái niệm dùng để chỉ số lượng nhân viên cấp dưới mà một nhà quản trị có thể điều khiển 1 cách tốt đẹp nhất , bao gồm viêc hướng dẫn, lãnh đạo,kiểm tra nhân viên dưới quyền có kết quả
Có 2 loại :
• Tầm quản trị hẹp:
+Ưu điểm: Chính xác, chặt chẽ, thông tin nhanh
+ Nhược điểm: Nhiều lúc cấp trên can thiệp quá việc cấp dưới, tạo ra nhiều cấp quản lý, tốn kém
• Tầm quản trị rộng:
+Ưu điểm: Giảm thiểu số lượng cấp quản lý, tạo sự gần gũi giữa các cấp
+Nhược điểm: Người quản lý quá tải, gấy áp lựv, không quản lý chặt được cấp dưới,thông tin chậm
Nội dung liên quan
Nội dung sắp xếp theo thời gian
Hà Quang Kim