Tại sao việc ứng dụng CNTT trong giáo dục ở Việt Nam còn thấp?
Theo em được biết là Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) và các trang thiết bị hiện đại vào dạy học nhằm cải thiện phương pháp giảng dạy, phát huy mạnh mẽ tư duy sáng tạo, kĩ năng thực hành, tạo hứng thú học tập cho học sinh để nâng cao chất lượng giờ học.Vơi nhưỡng hiệu quả như thế, nhưng hiện nay em thấy việc ứng dụng đó rất ít diễn ra ở các trường học. Vậy mọi người nghĩ
"Những khó khăn nào đang cản trở việc ứng dụng Công nghệ thông tin rộng rãi trong ngành giáo dục của chúng ta ?"
giáo dục
,công nghệ thông tin
,dạy học
,cơ sở giáo dục
,giáo dục
Mình hiện chưa nghiên cứu quá sâu về vấn đề này, nên câu trả lời sẽ có rất nhiều thiếu sót. Nhưng mình nghĩ sau đây là một vài lý do:
- Cơ sở hạ tầng tại các trường học, đặc biệt là trường học tại những khu vực vùng sâu vùng xa của VN còn kém. Muốn ứng dụng CNTT hiệu quả thì phải có hệ thống, không thể chỉ đơn giản là "thay cái bảng đen này bằng cái máy chiếu nọ" là được.
- Chi phí đầu tư thường khá cao so với những trường học kiểu này, cũng như với các trường học tại VN nói chung. Thế nên thực chất việc ứng dụng CNTT vẫn đang diễn ra, nhưng có lẽ chậm hơn nhiều so với các nước bạn.
- Ý thức về tầm quan trọng của ứng dụng CNTT trong giáo dục. Cái này một phần do dân trí, mà ở đây cụ thể là dân trí của "các bác" quản lý. "Các bác" ấy mà không ý thức được tầm quan trọng của CNTT, thì cũng chẳng đầu tư phát triển làm gì.
- Đi liền với trình độ ban quản lý, chính là trình độ tin học của giáo viên. So với các nước phát triển thì rõ ràng trình độ tin học của giáo viên nước ta, đặc biệt là những người thuộc thế hệ trước, chưa cho phép họ sử dụng hiệu quả các loại hình giáo dục bằng CNTT.
Xin chia sẻ đôi dòng như vậy. :)))
Nội dung liên quan
Nội dung sắp xếp theo thời gian
Woo Map
Mình hiện chưa nghiên cứu quá sâu về vấn đề này, nên câu trả lời sẽ có rất nhiều thiếu sót. Nhưng mình nghĩ sau đây là một vài lý do:
Xin chia sẻ đôi dòng như vậy. :)))
Độc Cô Cầu Bại
Thánh Phán
việc ứng dụng cntt vào giáo dục của Việt nam còn thấp theo mình nghĩ là do quan niện, thói quen, cơ chế hiện hành,...nỗi sợ hãi của 1 số nhân viên/ cán bộ khi phải học cái mới
Người ẩn danh