Tại sao Starbucks không thành công tại Úc?

  1. Kinh doanh và Khởi nghiệp

  2. Văn hóa

Mình nghe bảo ở Úc người ta không hay uống Starbucks, nên hãng này làm ăn ko ổn lắm ở đó. Cơ mà vì sao vậy?

Từ khóa: 

kinh doanh và khởi nghiệp

,

văn hóa

1. Không hiểu và tôn trọng văn hóa cafe tại Úc

Starbucks không hiểu được người dân Úc muốn gì khi ghé thăm một quán cafe. Đối với người Úc, cafe không đơn giản là một thứ đồ uống mà còn là một trải nghiệm,“đi cafe không chỉ là thưởng thức cafe mà còn là để kết bạn”.

2. Mở hàng loạt cửa hàng cùng một lúc

Họ nghĩ rằng bất cứ ai thích cafe thì cũng sẽ thích Starbucks vì vậy đã mở hàng loạt các cửa hàng ở khắp nơi. Việc mở rộng quá nhanh này không cho người dân Úc có thời gian làm quen với thương hiệu, từ đó không hình thành được sự trung thành. Sự khan hiếm tạo ra giá trị nhưng Starbucks dường như quên mất điều này.

3. Có quá nhiều thương hiệu cafe nội địa phát triển mạnh và có tính cộng đồng cao

Người dân sẽ chọn những quán cafe quen thuộc có chất lượng tương tự thậm chí là tốt hơn thay vì một thương hiệu mới như Starbucks .

4. Không quan tâm đến việc tối ưu hóa sản phẩm

Starbucks áp dụng lại y hệt những gì họ đã làm ở Mỹ tại Úc mà không quan tâm sự khác biệt lớn về văn hóa giữa 2 nước này. Người Mỹ thích cafe với nhiều vị ngọt từ sữa và siro trong khi đó người Úc lớn lên bên một cốc Espresso đậm vị cafe nguyên chất.

5. Bên cạnh đó, Starbucks còn vấp phải thời điểm thế giới trải qua cuộc đại suy thoái năm 2008 và đã phải đóng cửa 2/3 cửa hàng tại Úc.

https://cdn.noron.vn/2021/07/23/photo-1615680022646-88898e10549b-1627016012-1627016012.jpg
Trả lời

1. Không hiểu và tôn trọng văn hóa cafe tại Úc

Starbucks không hiểu được người dân Úc muốn gì khi ghé thăm một quán cafe. Đối với người Úc, cafe không đơn giản là một thứ đồ uống mà còn là một trải nghiệm,“đi cafe không chỉ là thưởng thức cafe mà còn là để kết bạn”.

2. Mở hàng loạt cửa hàng cùng một lúc

Họ nghĩ rằng bất cứ ai thích cafe thì cũng sẽ thích Starbucks vì vậy đã mở hàng loạt các cửa hàng ở khắp nơi. Việc mở rộng quá nhanh này không cho người dân Úc có thời gian làm quen với thương hiệu, từ đó không hình thành được sự trung thành. Sự khan hiếm tạo ra giá trị nhưng Starbucks dường như quên mất điều này.

3. Có quá nhiều thương hiệu cafe nội địa phát triển mạnh và có tính cộng đồng cao

Người dân sẽ chọn những quán cafe quen thuộc có chất lượng tương tự thậm chí là tốt hơn thay vì một thương hiệu mới như Starbucks .

4. Không quan tâm đến việc tối ưu hóa sản phẩm

Starbucks áp dụng lại y hệt những gì họ đã làm ở Mỹ tại Úc mà không quan tâm sự khác biệt lớn về văn hóa giữa 2 nước này. Người Mỹ thích cafe với nhiều vị ngọt từ sữa và siro trong khi đó người Úc lớn lên bên một cốc Espresso đậm vị cafe nguyên chất.

5. Bên cạnh đó, Starbucks còn vấp phải thời điểm thế giới trải qua cuộc đại suy thoái năm 2008 và đã phải đóng cửa 2/3 cửa hàng tại Úc.

https://cdn.noron.vn/2021/07/23/photo-1615680022646-88898e10549b-1627016012-1627016012.jpg