Tại sao phải tắt nguồn điện thoại di động và thiết bị điện tử khi ngồi trên máy bay?
khoa học
Theo nghiên cứu thì CÓ nhưng rất ít. Có báo cáo nói là nó ảnh hưởng đến compass của máy bay.
Còn nhiễu sóng thì thấp hơn, vì sóng radio giữa máy bay và các đài thuộc tần số đặc biệt, khác với điện thoại. Tuy vậy, không thể nói là không bị ảnh hưởng, vì còn nhiều thiết bị trong máy bay liên lạc với nhau.
Nhưng nó giải thích vì sao chỉ có giai đoạn cất cánh và hạ cánh mà thôi, vì chỉ có 2 giai đoạn này là thay đổi độ cao và yêu cầu độ chính xác cao, và vì thế mới cần độ chính xác của compass. (Cần lưu ý là lúc này máy bay chúc xuống hay chúc lên chứ không để nằm ngang, và máy bay liên tục đổi hướng bay).
Và vì nó có một chút xíu ảnh hưởng, nên các nhà làm luật phải yêu cầu tắt các thiết bị. Đến khi nào 100% là không ảnh hưởng, họ mới có thể bỏ yêu cầu này đi. An toàn tuyệt đối mà.
Kha Nguyen
Theo nghiên cứu thì CÓ nhưng rất ít. Có báo cáo nói là nó ảnh hưởng đến compass của máy bay.
Còn nhiễu sóng thì thấp hơn, vì sóng radio giữa máy bay và các đài thuộc tần số đặc biệt, khác với điện thoại. Tuy vậy, không thể nói là không bị ảnh hưởng, vì còn nhiều thiết bị trong máy bay liên lạc với nhau.
Nhưng nó giải thích vì sao chỉ có giai đoạn cất cánh và hạ cánh mà thôi, vì chỉ có 2 giai đoạn này là thay đổi độ cao và yêu cầu độ chính xác cao, và vì thế mới cần độ chính xác của compass. (Cần lưu ý là lúc này máy bay chúc xuống hay chúc lên chứ không để nằm ngang, và máy bay liên tục đổi hướng bay).
Và vì nó có một chút xíu ảnh hưởng, nên các nhà làm luật phải yêu cầu tắt các thiết bị. Đến khi nào 100% là không ảnh hưởng, họ mới có thể bỏ yêu cầu này đi. An toàn tuyệt đối mà.
Bietkachrep
Nguyễn Lan Hương
Không tắt nguồn, không chuyển sang chế độ máy bay thì điều gì xảy ra???
Thực tế là cũng không sao cả - đơn giản vì nếu có "sao" họ phải cấm tuyệt đối - đằng này họ chỉ "khuyến cáo"
Hồng Thủy Thanh