Tại sao Omnichannel lại là tương lai của ngành bán lẻ và thương mại điện tử?
omnichannel
,marketing
,marketing
,kinh doanh và khởi nghiệp
Ở Omnichannel, hành vi khách hàng được ghi nhận trong một mạng lưới săn đón hành vi, mỗi cú click chuột, một cái mở tab cũng dễ dàng được theo dõi và phân tích. Từ đó các kênh bán hàng quyết định cách thức xử lý để đưa ra cách hỗ trợ tiếp theo phù hợp người dùng. Việc này còn giúp lưu giữ lịch sử mua hàng, nhằm giúp đội ngũ marketing có thông tin để đưa ra các chương trình đúng mục tiêu và tốt hơn trong tương lai. Trong kỷ nguyên số, nội dung và dữ liệu là vua, đây là một sự thật hiển nhiên và quyết định sự phát triển của doanh nghiệp.
Khi xây dựng mô hình bán hàng đa kênh Omnichannel, điều này đồng nghĩa với việc đầu tư vào công nghệ và nhân sự được đào tạo phù hợp. Bán hàng đa kênh cũng cần sự chung tay giao tiếp hiệu quả của mọi phòng ban, từ sale/marketing cho đến nhân viên cửa hàng online/offline để đạt được hiệu quả lợi nhuận cao.
Thu Huyen
Ở Omnichannel, hành vi khách hàng được ghi nhận trong một mạng lưới săn đón hành vi, mỗi cú click chuột, một cái mở tab cũng dễ dàng được theo dõi và phân tích. Từ đó các kênh bán hàng quyết định cách thức xử lý để đưa ra cách hỗ trợ tiếp theo phù hợp người dùng. Việc này còn giúp lưu giữ lịch sử mua hàng, nhằm giúp đội ngũ marketing có thông tin để đưa ra các chương trình đúng mục tiêu và tốt hơn trong tương lai. Trong kỷ nguyên số, nội dung và dữ liệu là vua, đây là một sự thật hiển nhiên và quyết định sự phát triển của doanh nghiệp.
Khi xây dựng mô hình bán hàng đa kênh Omnichannel, điều này đồng nghĩa với việc đầu tư vào công nghệ và nhân sự được đào tạo phù hợp. Bán hàng đa kênh cũng cần sự chung tay giao tiếp hiệu quả của mọi phòng ban, từ sale/marketing cho đến nhân viên cửa hàng online/offline để đạt được hiệu quả lợi nhuận cao.
Lanchi Nguyeen
Đối với ngành bán lẻ thì Omnichannel sẽ giúp cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng.
Lequyen
Doanh nghiệp sử dụng Omnichannel thương mại điện tử với ba kênh trở lên thì tỷ lệ tương tác là 18,96%, cao hơn ba lần so với chiến lược kênh đơn. Tỉ lệ tương tác của Omnichannel thương mại điện tử được thể hiện qua hành động nhấp vào liên kết, chia sẻ bài đăng trên mạng xã hội hoặc các hoạt động tương tác khác.