Tại sao ngày càng nhiều nhãn hàng thuê cầu thủ bóng đá làm Influence?
cau_thu_bong_da
,influence
,marketing
Theo nguyên tắc, người nào càng nổi tiếng thì người đó càng dễ thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Bây giờ, với sự nở rộ của bóng đá Viêt, đi đâu cũng thấy poster in hình của các cầu thủ. Mình thấy đây là cách marketing rất tốt vì nó update thị hiếu của khách hàng.
Nội dung liên quan
Nội dung sắp xếp theo thời gian
Doan Pham Kha Vy
Theo nguyên tắc, người nào càng nổi tiếng thì người đó càng dễ thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Bây giờ, với sự nở rộ của bóng đá Viêt, đi đâu cũng thấy poster in hình của các cầu thủ. Mình thấy đây là cách marketing rất tốt vì nó update thị hiếu của khách hàng.
Huyen Thu Nguyen
Nguyễn Bảo Châu
Có một sự thực là hiện nay tới 92% người dùng Internet Việt Nam từ 16-64 tuổi truy cập Youtube, với Facebook được báo cáo là nền tảng mạng xã hội được sử dụng nhiều thứ hai tại Việt Nam vào năm 2020.
Có thể dễ dàng nhanh chóng tìm thấy rất nhiều trang Facebook dành cho người hâm mộ các câu lạc bộ bóng đá nước ngoài tại Việt Nam. Đây là những cộng đồng mà người hâm mộ có thể kết nối với những người có cùng sở thích và tình yêu với các giải bóng đá hoặc cầu thủ mà họ yêu thích (người hâm mộ Việt Nam cũng tạo trang Facebook dành cho các ngôi sao nổi tiếng như Lionel Messi, Cristiano Ronaldo và Mesut Oezil).
Nói chung, các trang Facebook của các câu lạc bộ ủng hộ như Manchester United, Arsenal, Chelsea và Manchester City có nhiều người theo dõi nhất - từ 70.000 đến 490.000 người theo dõi - với mức độ tương tác cao trên mỗi bài đăng (từ 600 đến 1.000 lượt thích).
Các câu lạc bộ người hâm mộ Việt Nam thường tổ chức các buổi trò chuyện với người hâm mộ hoặc tổ chức các buổi phát trực tiếp với các quản trị viên trang để tạo sự gắn bó hơn giữa cộng đồng. Các trang người hâm mộ đôi khi đăng lại nội dung từ các trang Facebook chính thức và Quảng cáo trên Facebook được sử dụng để quảng bá các sự kiện ngoại tuyến của câu lạc bộ cổ động viên.
Ngoài các trang Facebook chính thức của các đội bóng châu Âu - nơi mà người hâm mộ Việt Nam thích tranh luận, dự đoán và phân tích - còn có các trang Facebook và nhóm riêng không chính thức, được thành lập để đáp ứng nhu cầu về nội dung trên mạng xã hội bằng tiếng Việt.
Ví dụ: nếu bạn tìm kiếm “Liverpool Việt Nam” trên Facebook, nó sẽ cho bạn rất nhiều kết quả, bao gồm cả các trang và nhóm người hâm mộ không chính thức. Quy mô của các trang người hâm mộ này không lớn nhưng họ đăng tải tin tức và đưa người hâm mộ đến gần nhau hơn để tổ chức các sự kiện ngoại tuyến và chia sẻ tình yêu của họ dành cho câu lạc bộ và cầu thủ yêu thích của họ.
Sự “hồi sinh” của các giải bóng lớn trong năm 2022 sẽ tạo bước đệm vững chắc để các thương hiệu gia nhập “đường đua” Sport Marketing. Bên cạnh những sự kiện bóng đá thế giới phải kể đến trong năm như World Cup, Champions League (Cúp C1), Premier League (Ngoại Hạng Anh); các sự kiện thể thao kinh điển với sự góp mặt của đội tuyển Việt Nam như Vòng loại 3 World Cup, SEA Games, Vòng chung kết U23 Châu Á cũng được tổ chức. Đặc biệt, mở đầu năm thể thao 2022, đội tuyển Việt Nam đã mang đến 3 chiến thắng bất ngờ và đầy tự hào cho người hâm mộ trong những ngày đầu năm mới: Đội tuyển bóng đá nữ lần đầu tiên giành vé tham dự World Cup; Đội tuyển bóng đá nam chiến thắng Trung Quốc đầy thuyết phục tại Vòng loại 3 World Cup; và đội tuyển U23 giành cúp vô địch tại giải U23 Đông Nam Á. Khởi đầu một năm đầy sôi động của thể thao nói chung và những thắng lợi của đội tuyển Việt Nam nói riêng hứa hẹn sẽ khiến thị trường Sport Marketing “bùng nổ” trong năm 2022.
Có thể nói Sport Marketing là xu hướng mà Marketer vận dụng trong thời gian gần đây. Và khi bạn thấy một cầu thủ nổi tiếng trên poster của nhãn hàng nào đó, nghĩa là người ta đang tận dụng cơ hội to lớn của Sport Marketing.