Tại sao máy bay bắt đầu cất cánh hay hạ cánh đều phải mở cửa sổ?
Tại sao phải mở cửa sổ nhỉ
cửa sổ máy bay
,khoa học
Đơn giản mà bạn việc yêu cầu hành khách kéo màng cửa sổ lên lúc máy bay cất và hạ cánh là để đảm bảo an toàn. Thời điểm máy bay cất cánh và hạ cánh là khoảng thời gian thường xảy ra sư cố nhất. Và trong trường hợp khẩn cấp nhất, các phi hành đoàn chỉ có 90 giây để sơ tán hành khách. Để làm được việc đó họ cần phải xác định ngay vị trí nào của máy bay là an toàn nhất để sử dụng cửa thoát hiểm. Do đó, màn cửa sổ được kéo lên hết sẽ khiến cho việc quan sát diễn ra nhanh nhất có thể để hành động kịp thời.
Không chỉ với những chuyến bay ngày mà những chuyến bay đêm cũng áp dụng như vậy, màn cửa sổ được kéo lên kết hợp cùng cường độ ánh sáng trong khoang được điều chỉnh về mức thấp nhất nhằm giúp mọi người quen dần với bóng tối. Nếu phải sơ tán, hành khách lúc này cũng đã quen với môi trường thiếu sáng trong và ngoài máy bay.Đối với ban ngày, việc kéo rèm cửa sổ và bât đèn sáng tối đa trong khoang sẽ giúp mắt của các hành khách quen với cường độ ánh sáng bên ngoài. Nếu phải sơ tán hành khách sẽ không phải bị giảm thị lực vì thay đổi ánh sáng đột ngột.
Điều này cũng tương tự với chuyến bay đêm, màn cửa sổ được kéo lên kết hợp cùng cường độ ánh sáng trong khoang được điều chỉnh về mức thấp nhất nhằm giúp mọi người quen dần với bóng tối. Nếu phải sơ tán, hành khách lúc này cũng đã quen với môi trường thiếu sáng trong và ngoài máy bay.
Còn nhiều lý do khác nên bạn có thể tìm hiểu trên gg
Hiệpsĩhành
Đơn giản mà bạn việc yêu cầu hành khách kéo màng cửa sổ lên lúc máy bay cất và hạ cánh là để đảm bảo an toàn. Thời điểm máy bay cất cánh và hạ cánh là khoảng thời gian thường xảy ra sư cố nhất. Và trong trường hợp khẩn cấp nhất, các phi hành đoàn chỉ có 90 giây để sơ tán hành khách. Để làm được việc đó họ cần phải xác định ngay vị trí nào của máy bay là an toàn nhất để sử dụng cửa thoát hiểm. Do đó, màn cửa sổ được kéo lên hết sẽ khiến cho việc quan sát diễn ra nhanh nhất có thể để hành động kịp thời.
Không chỉ với những chuyến bay ngày mà những chuyến bay đêm cũng áp dụng như vậy, màn cửa sổ được kéo lên kết hợp cùng cường độ ánh sáng trong khoang được điều chỉnh về mức thấp nhất nhằm giúp mọi người quen dần với bóng tối. Nếu phải sơ tán, hành khách lúc này cũng đã quen với môi trường thiếu sáng trong và ngoài máy bay.Đối với ban ngày, việc kéo rèm cửa sổ và bât đèn sáng tối đa trong khoang sẽ giúp mắt của các hành khách quen với cường độ ánh sáng bên ngoài. Nếu phải sơ tán hành khách sẽ không phải bị giảm thị lực vì thay đổi ánh sáng đột ngột.
Điều này cũng tương tự với chuyến bay đêm, màn cửa sổ được kéo lên kết hợp cùng cường độ ánh sáng trong khoang được điều chỉnh về mức thấp nhất nhằm giúp mọi người quen dần với bóng tối. Nếu phải sơ tán, hành khách lúc này cũng đã quen với môi trường thiếu sáng trong và ngoài máy bay.
Còn nhiều lý do khác nên bạn có thể tìm hiểu trên gg
Mos Dang
trong thời kỳ đầu củamáy bay thương mại, đây không phải là quy trình bắt buộc nhưng sau này thì có, nghĩa là đây không phải là lý do về kỹ thuật hay vật lý. Lý do là vì lý do an toàn bay. Hầu hết các tai nạn hàng không đều diễn ra ở 15p đầu và 15p cuối chuyến bay với các trục trặc về tàu bay, thời tiết, vật cản v.v... nên khi có sự cố lúc cất và hạ cánh, cabin crew cần có khả năng quan sát tốt nhất hướng xảy ra tai nạn để hướng dẫn hành khách chọn hướng thoát hiểm an toàn
Ngọc Quỳnh
Ghost Wolf
Về cơ bản là để quan sát tốt hơn thôi.
Trong trường hợp xảy ra sự cố gì đó thì có thể nhanh chóng phán đoán xem bên nào của máy bay an toàn hơn. Hay vd khách hàng nhìn thấy khói lửa cháy nổ gì đấy trên cánh máy bay cũng có thể report cho tiếp viên...
Trần Đại Nhân