Tại sao marketing cảm xúc dễ khiến chúng ta ra quyết định mua hàng hơn ?
Càng ngày người ta càng hay nhấn mạnh yếu tố cảm xúc trong việc ra quyết định mua hàng của khách hàng nhiều hơn là lý tinh, chức năng.
Người ta sẽ dễ dàng ra quyết định mua thứ người ta muốn nhiều hơn là thứ người ta cần. Và cảm xúc là xon đườn dễ nhất để mkt sản phẩm chạm tới trái tim người tiêu dùng .
Bạn có góc nhìn gì về vấn đè này ko?
marketing cảm xúc
,marketing
"Người ta sẽ dễ dàng ra quyết định mua thứ người ta muốn nhiều hơn là thứ người ta cần."
Mình thấy ý này không rõ nghĩa lắm. Mình hiểu là người ta thường hay mua thứ người ta muốn chứ không phải thứ người ta cần.
Quan điểm của mình là cảm xúc thì dễ viral, còn quyết định mua hàng thì lại phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa. Ví dụ :
- Các bạn trẻ rất ghét quảng cáo của máy lọc nước kangaroo, nhưng thị phần của hãng này vẫn rất ổn.
- Dove tung ra campaign quảng cáo đánh vào cảm xúc (sự đồng cảm), nhưng mình nghĩ sẽ không tác động tới yếu tố mua hàng, có thể nó củng cố brand positioning, nhưng mình nghĩ sẽ không kích sales lên quá nhiều.
Nhưng đúng như bạn nói, cảm xúc dễ khiến người ta mua hàng hơn, bởi cảm xúc trả lời được câu hỏi "why" - câu hỏi khó nhất với mọi quyết định.
Nội dung liên quan
Kien "Bốn Bốn" Nguyễn
"Người ta sẽ dễ dàng ra quyết định mua thứ người ta muốn nhiều hơn là thứ người ta cần."
Mình thấy ý này không rõ nghĩa lắm. Mình hiểu là người ta thường hay mua thứ người ta muốn chứ không phải thứ người ta cần.
Quan điểm của mình là cảm xúc thì dễ viral, còn quyết định mua hàng thì lại phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa. Ví dụ :
Nhưng đúng như bạn nói, cảm xúc dễ khiến người ta mua hàng hơn, bởi cảm xúc trả lời được câu hỏi "why" - câu hỏi khó nhất với mọi quyết định.
Nguyễn Ánh Nguyệt