Tại sao làm nhân viên quèn cũng cần có tư duy lãnh đạo?
Đây là Bảng tổng hợp những kỹ năng cần thiết của mỗi người để đáp ứng nhu cầu công việc trong thời đại mới, được xây dựng dựa trên quyển Lãnh Đạo 360 Độ của Jonh Maxwell và phát triển thêm bởi thầy Vũ Thế Dũng (nguyên phó hiệu trưởng ĐH Bách Khoa HCM):
- Bạn đang lãnh đạo bản thân mình như thế nào? Thành thạo được bao nhiêu trong số những kỹ năng trên?
- Kỹ năng nào theo bạn là khó nhất?
- Theo bạn, nếu một người không có được những kỹ năng này, thì cơ hội phát triển của họ sẽ bị ảnh hưởng như thế nào?
- Từng giai đoạn trong sự nghiệp thì sẽ có những kỹ năng "highlight"? Bạn đang "highlight" kỹ năng nào?
tư duy lãnh đạo
,kỹ năng mềm
,kỹ năng lãnh đạo
,thay đổi bản thân
,kỹ năng mềm
Với mình quản lý bản thân là quan trọng nhất & khó nhất. Mình vẫn đang trong giai đoạn đó.
Thường mới bắt đầu nếu theo mô hình này , kinh nghiệm của mình nó sẽ đi theo các giai đoạn như thế nay:
- Quản lý mqh với đối tác
- Quản lý mqh với đồng nghiệp
- Quản lý mqh với sếp
- Quản lý nhân viên
- Quản lý bản thân
Mình đang ở hai giai đoạn cuối, nó chạy gần như là cùng nhau; hoàn thiện dần bản thân, quản lý nhân viên tốt hơn.
3 cái đầu có mục tiêu, có động lực công việc rõ ràng và thường khi mới bắt đầu mình phải đối mặt . 2 cái sau thuộc về bản thân và cấp dưới, càng phát triển mình càng phải tự chủ :))
Nội dung liên quan
Nội dung sắp xếp theo thời gian
Hường Hoàng