Tại sao lại miễn cưỡng thừa nhận khi có được sự giúp đỡ?
Team của em làm bài tập nhóm có một bạn thường hay làm không đạt yêu cầu khiền các bạn khác phải chỉnh sửa. Nhưng đến khi đánh giá nhóm thì bạn ấy lại không thừa nhận phần chỉnh sửa của người khác và cho rằng mình đã làm đúng trách nhiệm. Vậy em nên làm sao với bạn ấy để việc làm việc nhóm thêm hiệu quả đây ạ?
tâm lý học
Nếu bài tập có vài lần gặp giáo viên để chỉnh sửa thì nên ít nhất 1-2 lần cho bạn ấy tự làm. Rồi khi nhận đánh giá thấp, cả nhóm sẽ có 1 điểm tựa rõ ràng để lập luận cho bạn ấy hiểu.
Còn nếu ko, cứ nhắm mắt cho qua, đc điểm đã, lần sau mời bạn tự kiếm nhóm khác. Ko chứa chấp. Vậy thôi.
Hồi xưa đại học cũng làm đồ án nhóm. Thành viên thì đồng hương, bạn trong lớp và 1 đứa, thời điểm đó là thân nhất lớp. Cuối cùng, bài tập nhóm mà chỉ có 2 đứa làm, mấy đứa kia toàn chơi thôi, nói cũng ko chịu làm. Đến lúc đi in bài ra bọn nó cũng ko biết đường in. Cảm giác rõ là mình bị lợi dụng để bọn nó kiếm điểm vậy. Và sau vụ đó khỏi thân thiết gì luôn. Lần sau đồ án nhóm mình cũng ko là ko, nó giận thì kệ nó thôi. Sau nó nghỉ chơi với mình luôn, hài.
Nội dung liên quan
Nguyễn Quang Vinh
Nếu bài tập có vài lần gặp giáo viên để chỉnh sửa thì nên ít nhất 1-2 lần cho bạn ấy tự làm. Rồi khi nhận đánh giá thấp, cả nhóm sẽ có 1 điểm tựa rõ ràng để lập luận cho bạn ấy hiểu.
Còn nếu ko, cứ nhắm mắt cho qua, đc điểm đã, lần sau mời bạn tự kiếm nhóm khác. Ko chứa chấp. Vậy thôi.
Hồi xưa đại học cũng làm đồ án nhóm. Thành viên thì đồng hương, bạn trong lớp và 1 đứa, thời điểm đó là thân nhất lớp. Cuối cùng, bài tập nhóm mà chỉ có 2 đứa làm, mấy đứa kia toàn chơi thôi, nói cũng ko chịu làm. Đến lúc đi in bài ra bọn nó cũng ko biết đường in. Cảm giác rõ là mình bị lợi dụng để bọn nó kiếm điểm vậy. Và sau vụ đó khỏi thân thiết gì luôn. Lần sau đồ án nhóm mình cũng ko là ko, nó giận thì kệ nó thôi. Sau nó nghỉ chơi với mình luôn, hài.
Mỹ Dung