Tại sao khách hàng không cảm thấy giá ly cà phê starbucks bán ở sân bay quốc tế hay 1 nhà hàng khách sạn hạng sang là đắt?

  1. Marketing

Từ khóa: 

marketing

Nó thuộc về cảm giác đó bạn. Khi ở một không gian sang trọng khách hàng thường có cảm giác bản thân sang sịn hơn nên sẵn sàng bỏ tiền để mua những sản phẩm tương xứng. Vậy nên họ sẵn sàng chi tiền cho 1 sản phẩm đắt tiền hơn chút cũng là dễ hiểu.

Trả lời

Nó thuộc về cảm giác đó bạn. Khi ở một không gian sang trọng khách hàng thường có cảm giác bản thân sang sịn hơn nên sẵn sàng bỏ tiền để mua những sản phẩm tương xứng. Vậy nên họ sẵn sàng chi tiền cho 1 sản phẩm đắt tiền hơn chút cũng là dễ hiểu.

Bình thường thôi mà. Ly Starbucks ở nhà hàng hạng sang cũng như ly trà đá vỉa hè mang vào Starbucks thôi:))

Giá Starbuck ở khách sạn hạng sang mình không rõ vì chưa được trải nghiệm nhưng trong sân bay thì nó chỉ nhỉnh hơn giá Starbuck bán ở ngoài 5-10k/1 cốc. Nếu ở ngoài họ đã quen sử dụng sản phẩm của brand này thì đắt 5-10k có là gì mà khiến họ cảm thấy đắn đo?

Bên cạnh đó tại Việt Nam thì Starbucks được định vị nằm trong phân khúc “cao cấp” của ngành cà phê. Khách hàng họ hướng đến là những người có tiền, coi trọng các sản phẩm và dịch vụ chất lượng, đắt tiền. Người dùng mua Starbucks không phải để tiết kiệm vài đồng bạc lẻ, họ luôn sẵn sàng chi thêm tiền để có một ly cà phê chất lượng. Vậy nên đã có tiền để sử dụng Starbucks thì rõ ràng họ không thể cảm thấy giá đó là đắt dù ở sân bay hay ở khách sạn.