Tại sao giá sản phẩm thường được niêm yết thành số lẻ?

  1. Kinh doanh và Khởi nghiệp

  2. Khoa học

Từ khóa: 

kinh doanh và khởi nghiệp

,

khoa học

Về mặt logic, chúng ta đọc chữ từ trái qua phải do đó khi thấy con số 199.000 đồng hoặc 399 USD thì não trạng của chúng ta sẽ tự động bị đánh lừa rằng "món này có giá một trăm mấy/món này ba trăm mấy đô".

https://cdn.noron.vn/2021/08/06/480x262web656bab586908487a8328ffb8f1298675grande-1628246741.png

Mặc dù "một trăm mấy nghìn và 300 mấy đô" đó cách 200 nghìn/400 đô chỉ có 1000đ/1 đô mà thôi. Trong định giá hàng hoá


, món hàng có giá "ba trăm mấy đô" (300 - 399$) sẽ ở phân khúc giá cả hoàn toàn khác món có giá "bốn trăm mấy đô" (400 - 499$). Như vậy, mặc dù định giá 399$ chỉ thấp hơn 400$ có 1 đô la nhưng nó lại ở 2 phân khúc giá khác nhau.

Dĩ nhiên món hàng có giá 399$/"ba trăm mấy đô" sẽ tạo cảm giác cho người mua là nó rẻ hơn món "bốn trăm đô" khá nhiều, từ đó giúp hãng bán được nhiều hàng hơn.

Trả lời

Về mặt logic, chúng ta đọc chữ từ trái qua phải do đó khi thấy con số 199.000 đồng hoặc 399 USD thì não trạng của chúng ta sẽ tự động bị đánh lừa rằng "món này có giá một trăm mấy/món này ba trăm mấy đô".

https://cdn.noron.vn/2021/08/06/480x262web656bab586908487a8328ffb8f1298675grande-1628246741.png

Mặc dù "một trăm mấy nghìn và 300 mấy đô" đó cách 200 nghìn/400 đô chỉ có 1000đ/1 đô mà thôi. Trong định giá hàng hoá


, món hàng có giá "ba trăm mấy đô" (300 - 399$) sẽ ở phân khúc giá cả hoàn toàn khác món có giá "bốn trăm mấy đô" (400 - 499$). Như vậy, mặc dù định giá 399$ chỉ thấp hơn 400$ có 1 đô la nhưng nó lại ở 2 phân khúc giá khác nhau.

Dĩ nhiên món hàng có giá 399$/"ba trăm mấy đô" sẽ tạo cảm giác cho người mua là nó rẻ hơn món "bốn trăm đô" khá nhiều, từ đó giúp hãng bán được nhiều hàng hơn.