Tại sao Facebook lại tách Messenger ra thành app riêng?

  1. Marketing

Chào mọi người, không biết có ai thấy thắc mắc giống mình không khi đang dùng Facebook và có tin nhắn thì phải bấm nhảy qua app Messenger riêng. Tuy nó cũng có chỗ để chuyển đổi qua lại, nhưng tại sao không làm chung trên App chính Facebook luôn mà lại tách như vậy? 

Từ khóa: 

marketing

Chào bạn, không biết bạn đã dùng Facebook từ khi nào? Tuy nhiên thời gian đầu chat trực tiếp trên App Facebook luôn chứ không có tách như bây giờ, khoảng trước năm 2014 gì đó. Ban đầu cũng bị người dùng phàn nàn, không hài lòng nhưng tới giờ, Messenger vẫn có hơn 1,2 tỷ người dùng active hằng tháng (4/2017).

Việc tách Messenger ra riêng Facebook App vì chàng CEO Mark  Zuckerberg nhận thấy sự phát triển của thời đại ứng dụng OTT. Không những thế năm 2014 còn đình đám với thương vụ Facebook mua lại Whatsapp với giá 19 tỷ USD.

Tiềm năng của các ứng dụng OTT nằm ở chỗ: nhắn tin và gọi điện là 2 tính năng thiết yếu của việc sử dụng điện thoại và người dùng có xu hướng sử dụng 2 tính năng này gần như mỗi ngày. Bằng việc giúp cho việc giao tiếp dễ hơn, nhiều tính năng hơn (có thể gửi video, document), chi phí rẻ hơn (không tốn cước, chỉ cần có internet), các ứng dụng OTT đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của người dùng.

Và cho tới nay thì không chỉ đơn thuần 2 tính năng trên, các ứng dụng OTT còn tích hợp nhiều tính năng khác nữa như: xem bản đồ, thanh toán cước, gọi xe,..

Sự đáng sợ của Facebook nằm ở chỗ nếu chúng ta nhìn xa hơn thì có thể thấy Facebook đang xây dựng cả một hệ sinh thái trên thế giới số từ mạng xã hội, chat, thực tại ảo / virtual reality và mới đây là video streaming. 

Trả lời

Chào bạn, không biết bạn đã dùng Facebook từ khi nào? Tuy nhiên thời gian đầu chat trực tiếp trên App Facebook luôn chứ không có tách như bây giờ, khoảng trước năm 2014 gì đó. Ban đầu cũng bị người dùng phàn nàn, không hài lòng nhưng tới giờ, Messenger vẫn có hơn 1,2 tỷ người dùng active hằng tháng (4/2017).

Việc tách Messenger ra riêng Facebook App vì chàng CEO Mark  Zuckerberg nhận thấy sự phát triển của thời đại ứng dụng OTT. Không những thế năm 2014 còn đình đám với thương vụ Facebook mua lại Whatsapp với giá 19 tỷ USD.

Tiềm năng của các ứng dụng OTT nằm ở chỗ: nhắn tin và gọi điện là 2 tính năng thiết yếu của việc sử dụng điện thoại và người dùng có xu hướng sử dụng 2 tính năng này gần như mỗi ngày. Bằng việc giúp cho việc giao tiếp dễ hơn, nhiều tính năng hơn (có thể gửi video, document), chi phí rẻ hơn (không tốn cước, chỉ cần có internet), các ứng dụng OTT đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của người dùng.

Và cho tới nay thì không chỉ đơn thuần 2 tính năng trên, các ứng dụng OTT còn tích hợp nhiều tính năng khác nữa như: xem bản đồ, thanh toán cước, gọi xe,..

Sự đáng sợ của Facebook nằm ở chỗ nếu chúng ta nhìn xa hơn thì có thể thấy Facebook đang xây dựng cả một hệ sinh thái trên thế giới số từ mạng xã hội, chat, thực tại ảo / virtual reality và mới đây là video streaming.