Tại sao du lịch có trách nhiệm là tương lai của du lịch?
kiến thức chung
Mặc dù nền công nghiệp du lịch đang phát triển nói chung là một tin tốt cho nền kinh tế địa phương nhưng sự bùng nổ số lượng khách du lịch cũng có nghĩa là sẽ có nhiều căng thẳng hơn đối với cơ sở hạ tầng hiện có, làm giảm tính sẵn có và chất lượng dịch vụ cho người dân địa phương. Ngoài ra còn có những tác động nguy hại tiềm ẩn đối với môi trường và các điểm đến này có xu hướng trải nghiệm lạm phát gần như ngay lập tức có thể làm tăng chênh lệch về kinh tế xã hội.Sự bùng nổ trong ngành du lịch không phải lúc nào cũng mang lại lợi ích cho mọi người trong xã hội vì thu nhập mới tạo ra cần thời gian để giảm xuống trong xã hội. Để duy trì sự cân bằng giữa tăng trưởng du lịch và phúc lợi của cộng đồng địa phương, cần phải có những lựa chọn bền vững.Đồng thời, chúng ta có một thế hệ khách du lịch đang phát triển. Họ được gọi là millennials, chiếm 20% du lịch quốc tế theo UNTWO . Con số này từ năm 2014 không có dấu hiệu chậm lại. Những du khách trẻ tuổi từ 16 đến 34 tuổi đang tìm kiếm những trải nghiệm mới mẻ và có ý nghĩa hơn, khám phá các điểm du lịch ít hơn và không được trang bị cho họ.Những nơi này thường là những điểm mang tính truyền thống và gần gũi hơn với thiên nhiên, do đó được bảo vệ ít hơn. Nếu các nhà khai thác trong những điểm nóng mới này không phát triển chương trình du lịch bền vững, thì chúng ta sẽ từ từ chứng kiến những tác động huỷ hoại được đề cập ở trên. Dưới đây là một số ví dụ: Quần đảo Phi Phi ở Thái Lan đã bị phá hủy nhiều do du lịch đại chúng; trong khi Cozumel ở Mexico đang có nguy cơ mất đi nét quyến rũ của hòn đảo nguyên thủy và các điểm lặn biển nổi tiếng thế giới của nó.
Con người, nhờ vào phương tiện truyền thông xã hội, đã trở nên ý thức hơn về những ảnh hưởng của những thói quen đi chơi thiếu thận trọng. Những du khách này, những người từ chối được gọi là khách du lịch, đang trở nên có trách nhiệm hơn và ý thức hơn về hành động của mình. Nó không phải là quá nhiều mà du lịch có trách nhiệm đang thay đổi ngành công nghiệp du lịch, nhưng đó là du lịch bản thân những người.
Trong khi chịu trách nhiệm về kỳ nghỉ vẫn chưa trở thành tâm điểm cho du khách, du khách nhất định sẽ bị đẩy lùi bởi một thực tiễn không bền vững nếu họ chứng kiến điều đó.Vì chúng ta, với tư cách là con người, đang trở nên có trách nhiệm hơn trong các lựa chọn hàng ngày của chúng ta, trong những gì chúng ta ăn và cách sống của chúng ta, chúng tôi cũng mong muốn cùng một hành vi được phản ánh bởi các công ty chúng tôi chọn để cho tiền của chúng tôi.
Nội dung liên quan
Hồng Hạ Giang