Tại sao đạo Thiên Chúa không vào Chùa lễ Đức Phật và tại sao Phật tử không được vào trong nhà thờ dâng hương cho Thiên Chúa?
Hừmm..!
Tại sao?
Đạo Kito giáo không được vào Chùa Lễ Phật? Tại sao đạo Phật không được vào Nhà Thờ dâng hương cho Chúa?
AI NÓI VỚI MẤY NGưỜI NHƯ VẬY VẬY?
thiên chúa giáo
,phật giáo
,tâm linh
,tôn giáo
Theo mình đạo là con đường, còn tôn giáo được thế hệ sau xây dựng lên nhằm mục đích chính là thâu tóm quyền lực nhiều hơn là việc dẫn dắt người khác đi đúng con đường.
Nếu chúng ta còn giao phó sự tự do của mình cho một vị thần thì chúng ta k xứng đáng có được sự tự do trong tâm trí, giác ngộ cần phải được hiểu đơn giản. Đức Phật và Chúa Giê su là các vị thầy dẫn dắt, như những cuốn sách có văn phong khác nhau vậy, cùng là ngón tay chỉ trăng, người đứng hướng này kẻ đứng hướng khác chỉ. Người nhìn thấy trăng thì giác ngộ, người nhìn cánh tay thì ra tôn giáo, vậy thôi.
Nội dung liên quan
Nội dung sắp xếp theo thời gian
Dũng Arch
Người ẩn danh
Mình đạo Thiên Chúa và có dịp ghé vào chùa thì mình vẫn thắp nhang vì đơn giản là mình thành tâm trân trọng Đức Phật chứ cũng không nhằm mục đích nào khác cả, mình không cầu nguyện điều gì khi thắp nhang hết.
Ông bà cha mẹ gia đình mình cũng không cấm mình đi chùa hay thắp nhang cho Đức Phật. Còn đi nhà thờ, người đạo Phật vẫn tham gia như người đạo Thiên Chúa nhưng có 1 số điều (như rước lễ, xưng tội...) là không được thôi.
Người ẩn danh
Nhà tư tưởng
Câu hỏi về một biểu hiện bề ngoài, nhưng thực tế nó đụng chạm đến cốt lõi của các tôn giáo. Có thể phân chia các tôn giáo theo thành các nhóm thuyết:
Hữu thần luận:
Vô thần luận:
Vì vậy, các tôn giáo theo thuyết độc thần thường cực đoan hơn, phủ định tất cả thần của các tôn giáo khác, phủ định tất cả các tôn giáo khác. Tuy cùng một gốc, cùng lấy Kinh thánh làm nền tảng giáo lý nhưng các tôn giáo trong độc thần giáo cũng tìm cách phủ định lẫn nhau. Đó là lý do mà người theo đạo Thiên Chúa thì không thờ Phật.
Ở Việt Nam có đạo Cao đài thờ Phật Thích Ca, chúa Jesus, Khổng Tử, Lão Tử, Phật Bà Quan Âm, Victo Huygo, Nguyễn Bỉnh Khiêm... nói chung là mix đủ các tôn giáo lại với nhau.
Đào Mai Hương
Nếu mình không nhầm thì trong Kinh Thánh có một khúc nào đó nói về vấn đề người tin Chúa không được thờ thần khác. Có thể tín đồ Thiên Chúa cho họ cho rằng việc thắp nhang trong chùa, ăn đồ cúng hay thể hiện sự thành tâm khi vào chùa là thể hiện cho việc thờ nhiều thần nên cấm chăng?
Chứ còn với Đạo Phật thì mình không thấy có điều nào cấm vào nhà thờ Chúa cả. Chắc là họ không làm vì không quen thôi.
DOIMAT
2 tôn giáo tôn trọng nhau và đều hoan nghênh nhau ghé thăm và trải nghiệm. Cũng không ai cấm 1 người có nhiều tôn giáo, quan trọng theo là phải tin, tin là phải thực thi.
NHiều người đạo Thiên Chúa vẫn viếng chùa, nhiều Phật tử vẫn ghé nhà thờ chiêm ngưỡng. Trong đó có mình. Không luật nào cấm. Riêng Hồi giáo, mình k lạm bàn.
heo le
Trưởng giả Tu Đạt nói: “Tôi chỉ đang nghĩ xem nên lấy số vàng còn thiếu này từ kho nào cho thuận tiện đó thôi. Ban đầu thái tử Kỳ Đà vẫn tưởng có thể làm cho trưởng giả Tu Đạt phải thối chí trước một giá bán quá cao như thế, không ngờ ông này chẳng tiếc gì số vàng lớn, vẫn quyết tâm mua cho bằng được khu đất. Thái tử lấy làm tò mò, liền gạn hỏi nguyên do mua đất. Trưởng giả Tu Đạt mới thật lòng đem dự tính xây dựng tịnh xá cúng dường đức Phật và chư tăng mà nói cho thái tử nghe.
Thái tử không khỏi lấy làm cảm động trước tín tâm chân thành của vị trưởng giả Tu Đạt liền hỏi tiếp: “Đức Phật là người như thế nào mà ông đối với ngài nhiệt tâm và thành tín đến thế?” Trưởng giả Tu Đạt liền kể lại việc mình được gặp Phật tại thành Vương Xá và được nghe giáo pháp giải thoát của ngài như thế nào.
Thái tử nghe xong cũng sinh lòng hoan hỷ, rất mong muốn chính bản thân mình sẽ được gặp Phật. Thái tử liền nói: “Số vàng còn thiếu ông không cần phải chở đến nữa, xem như tôi cúng dường số vàng ấy vào việc xây dựng tinh xá. Ngoài ra, đất đai thì xem như bây giờ đã là của ông, nhưng cây cỏ hoa lá trong vườn thì tôi chưa hề bán.
Vậy nay tôi cũng xin tự nguyện cúng dường tất cả cây cối trong vườn này để góp phần làm chỗ cho đức Phật và chư tăng an trú”. Trưởng giả Tu Đạt thấy thái tử Kỳ Đà phát khởi lòng tin như thế thì rất vui. Từ đó cả hai đều hết sức hân hoan, cùng nhau đốc thúc việc xây dựng và chờ đợi ngày đức Phật tới.
Khi tịnh xá vừa xây xong, trưởng giả Tu Đạt lập tức nghênh thỉnh đức Phật và chư tăng về. Bởi vì tịnh xá này là do trưởng giả Cấp Cô Độc cúng dường khu đất và thái tử Kỳ Đà cúng dường vườn cây, nên người thời bấy giờ gọi tên tịnh xá này là “Kỳ thọ Cấp Cô Độc viên” nghĩa là vườn của ông Cấp Cô Độc, cây của thái tử Kỳ Đà.
Nguyễn Duy Thiên
CẬP NHẬT: Câu hỏi gốc của bạn đã bị đổi từ ngữ. Nên ý trả lời dưới đây của mình không còn sát. Tuy vậy, mình vẫn để y nguyên câu trả lời gốc cho câu hỏi gốc của bạn:
Có bạn "Người ẩn danh" đã nói lên được mấu chốt gây nên thắc mắc, đó chính là khái niệm "thờ phượng".
Người đạo Phật vẫn nói có thờ Phật (nhưng Phật đâu muốn người ta thờ mình), thờ ông bà (dù ông bà không phải thần thánh), hay các thần thánh khác của tín ngưỡng dân gian Trung Hoa (không phải của Phật giáo gốc). Nhưng vấn đề là cái hiểu "thờ" là như thế nào khác nhau. Ví dụ nếu để người theo Phật giáo giải thích thờ ông bà là như thế nào, người Thiên Chúa giáo sẽ không đồng ý đó gọi là "thờ"; đơn giản tại cách hiểu "thờ phượng" khác nhau. Trở lại câu hỏi, Phật giáo không cấm cản thờ phượng các "thần linh" nào, vì thế người đạo Phật không bị cấm làm điều đó. Thậm chí còn có ý kiến cho rằng, Phật giáo không phải là một tôn giáo (mà là một lối sống). Vì thế, người đạo Phật có thể lựa chọn thờ thần linh khác.
Trong quan điểm của Thiên Chúa giáo, Thiên Chúa là Đấng tối cao, chính vì thế đó là đấng duy nhất được "thờ phượng". Vì thế người ta xếp đây là tôn giáo độc thần. Tất cả những thánh, thiên thần, hay tổ tiên thì được tôn kính, nhưng không phải thờ phượng. Ví dụ có bất kì vị thánh nào đó làm được phép lạ, thì đó là từ Đấng toàn năng (Pantokrátor), chứ không phải tự do vị thánh đó. Tóm lại, người Thiên Chúa giáo không thờ ai khác, nhưng vào chùa với mong muốn tìm hiểu trong tôn trọng thì không vấn đề gì.
Huyền Phong
Trần Hoàng Mỹ Linh
này thì tùy mỗi người thôi. mình theo đạo phật nhưng mà vẫn đi nhà thờ như bình thường, kiểu đi lễ cho biết như thế nào. cũng làm lễ, quỳ lạy, đọc kinh chứ không có gì nổi bật. tuần nào cũng đi như vậy thì chỉ có những con chiên ngoan đạo thôi.
còn người bên đạo chắc không đi chùa đâu, vì chúa của họ là nhất.
mình thích người bên đạo (bởi những người bạn bên đạo của mình đều rất tử tế, đàng hoàng) nhưng mình không thích Thiên Chúa giáo. Sự ép buộc, bắt người khác phải theo đạo rồi mới được kết hôn khiến mình thấy thiếu thiện cảm.
Những đạo khác đều có thể tự do kết hôn với người đạo khác thì đạo Thiên Chúa không cho phép điều đó.