Tại sao Đài truyền hình ''đứng đắn'' như VTV lại mời các hot girl ăn mặc cũn cỡn lên bình luận World Cup?

  1. Truyền thông đa phương tiện

  2. Thể thao

Không lẽ nhà đại sợ kém thu hút đến mức phải mời gái xinh về hút khán giả?

https://cdn.noron.vn/2022/11/25/saostar-qudji4mkubo5gd09-1669369397_1024.jpg
Từ khóa: 

world cup 2022

,

truyền thông đa phương tiện

,

thể thao

Có vẻ đội ngũ làm thể thảo của VTV đang cố tình tình dục hoá hình ảnh người phụ nữ để phục vụ cho việc truyền thông và thu hút đối tượng mục tiêu là các cánh đàn ông xem chương trình của họ.

Và tình cờ mình từng có cơ hội nói chuyện với một bạn là cựu nhân viên của VTV và bạn ấy cũng từng làm việc trong team sản xuất ra các chương trình thể thao như vậy. Bạn ấy có chia sẻ là trước khi diễn ra chương trình, đội ngũ phải đến các trường CĐ, ĐH để tìm các bạn sinh viên nữ phù hợp để phục vụ cho chương trình đó. Điều kiện thì khá là đơn giản thôi, chỉ cần có khuôn mặt xinh đẹp và thân hình ''ngon'' là đủ. Có hiểu biết về bóng đá hay ko là ko quá quan trọng vì ekip của chương trình đã chuẩn bị sẵn kịch bản, các bạn chỉ cần học theo và làm theo hướng dẫn của ekip đã là thành công.

Nhưng việc mang những yếu tố về tình dục, giới tính lên kênh truyền hình chính thống của một QG như vậy chỉ nhằm mục đích thu hút khán giả. Thì hoá ra đến cuối cùng chúng ta cũng phải thừa nhận rằng dù sao Đài truyền hình cũng chỉ là một cơ quan truyền thông và cũng cần phải có những thủ thuật để marketing cho chương trình của mình. 

Kết luận rằng truyền thông của VTV hoá ra cũng có vấn đề, để gía trị của các nội dung thể thao nói riêng và của VTV nói chung mình hy vọng VTV nên rà soát lại công tác biên tập và sản xuất của mình để đáp ứng được đúng thị hiếu của khán giả.

Và có lẽ VTV cũng đã nghiên cứu kỹ những phản hồi của khán giả trong vụ việc lùm xùm này trong thời gian vừa qua để rồi mới đây đã lên thông báo chính thức sẽ không còn xuất hiện các bạn hot girl này cho các chương trình sắp tới. Mình luôn ủng hộ các tổ chức biết lắng nghe khán giả của mình.

Trả lời

Có vẻ đội ngũ làm thể thảo của VTV đang cố tình tình dục hoá hình ảnh người phụ nữ để phục vụ cho việc truyền thông và thu hút đối tượng mục tiêu là các cánh đàn ông xem chương trình của họ.

Và tình cờ mình từng có cơ hội nói chuyện với một bạn là cựu nhân viên của VTV và bạn ấy cũng từng làm việc trong team sản xuất ra các chương trình thể thao như vậy. Bạn ấy có chia sẻ là trước khi diễn ra chương trình, đội ngũ phải đến các trường CĐ, ĐH để tìm các bạn sinh viên nữ phù hợp để phục vụ cho chương trình đó. Điều kiện thì khá là đơn giản thôi, chỉ cần có khuôn mặt xinh đẹp và thân hình ''ngon'' là đủ. Có hiểu biết về bóng đá hay ko là ko quá quan trọng vì ekip của chương trình đã chuẩn bị sẵn kịch bản, các bạn chỉ cần học theo và làm theo hướng dẫn của ekip đã là thành công.

Nhưng việc mang những yếu tố về tình dục, giới tính lên kênh truyền hình chính thống của một QG như vậy chỉ nhằm mục đích thu hút khán giả. Thì hoá ra đến cuối cùng chúng ta cũng phải thừa nhận rằng dù sao Đài truyền hình cũng chỉ là một cơ quan truyền thông và cũng cần phải có những thủ thuật để marketing cho chương trình của mình. 

Kết luận rằng truyền thông của VTV hoá ra cũng có vấn đề, để gía trị của các nội dung thể thao nói riêng và của VTV nói chung mình hy vọng VTV nên rà soát lại công tác biên tập và sản xuất của mình để đáp ứng được đúng thị hiếu của khán giả.

Và có lẽ VTV cũng đã nghiên cứu kỹ những phản hồi của khán giả trong vụ việc lùm xùm này trong thời gian vừa qua để rồi mới đây đã lên thông báo chính thức sẽ không còn xuất hiện các bạn hot girl này cho các chương trình sắp tới. Mình luôn ủng hộ các tổ chức biết lắng nghe khán giả của mình.

  • Vì VTV muốn đổi làn gió mới cho chương trình, nhưng lại gây tác dụng phụ, khiến dư luận thổi làn gió trái chiều và phản ánh.
  • Hầu hết, kết thúc trận bóng là phần bình luận viên chia sẻ, nhưng ít níu chân khán giả.
  • Vì hành vi của họ khi kết thúc trận đấu thường bỏ qua, có người xem thì cũng là fan hâm mộ cuồng nhiệt, đam mê với bóng đá nên ở lại. (Trong đó mình cũng ít xem bình luận).
  • Hơn nữa, nguyên nhân sâu xa là người xem "khó tiêu" phần bình luận, vì họ cũng đâu có chuyên môn để hiểu.
  • Thế nên, nhà đài dùng chiêu kinh điển "mỹ nhân kế" nhằm thu hút mọi người xem hơn, dùng content khoe xôi thịt hấp dẫn các cánh mày râu, là những người đông đảo xem bóng đá. 
  • Bản chất đài truyền hình VTV là kênh quảng cáo, họ mua bản quyền worldcup không phải cho chúng ta xem chùa, mà họ nhờ thời điểm world cup lượt người tiếp cận đông đảo, thu tiền quảng cáo từ các nhãn hàng lớn.
  • Tuy nhiên, đài truyền hình VTV đã tiếp thu và tôn trọng ý kiến phản hồi của khán giả, họ cũng nhận thức rằng, các hot girl không có một tí chuyên môn nào về bóng đá, mời các cô ấy vào phần bình luận không phù hợp. Thế nên, họ đã thông báo gỡ bỏ mời các hot girl trên sâu khấu.

_____________________________________

Vĩ Content - Sứ Giả Content

👉Nhớ cho mình xin lượt follow nhen. Cảm ơn bạn ^^