Tại sao chúng ta thích “hóng” người khác chơi game?

  1. Tâm lý học

Hình như đây là tâm lý chung của mọi người, hay chỉ mỗi mình mình có vậy nhỉ ^^

Từ khóa: 

tâm lý học

Những năm gần đây, số lượng game xuất hiện trên thị trường gia tăng một cách đáng kể, dẫn tới việc cộng đồng game thủ khó có thể theo kịp những tựa game mới ra mắt và tìm kiếm được các đánh giá chân thật về các trò chơi.

Đối với một số game thủ lâu năm, họ vẫn muốn tự mình trải nghiệm để hiểu được cách trò chơi vận hành, cũng như liệu đó có phải là một tựa game đáng để đầu tư. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ điều kiện để tiếp cận được với tất cả các tập game mới. Cần biết rằng các game PC phiên bản truy cập sớm (early access) thường đắt tiền hơn và cũng không có bản demo thử nghiệm.

Bên cạnh đó, có ý kiến cho rằng, sức hút của streamer chỉ đến từ lượng khán giả trẻ tuổi – bởi đây là đối tượng khán giả chưa có khả năng chi trả tiền để mua trò chơi. Nhưng thực tế, streamer cũng có những người xem đã trưởng thành. Những khán giả ở độ tuổi này nhìn thấy bản thân thông qua các câu chuyện đời thường của các streamer, hoặc bị thu hút bởi tính cách của các “nhà hoạt ngôn online”, từ đó dành thời gian theo dõi và ủng hộ cho thần tượng.

Trả lời

Những năm gần đây, số lượng game xuất hiện trên thị trường gia tăng một cách đáng kể, dẫn tới việc cộng đồng game thủ khó có thể theo kịp những tựa game mới ra mắt và tìm kiếm được các đánh giá chân thật về các trò chơi.

Đối với một số game thủ lâu năm, họ vẫn muốn tự mình trải nghiệm để hiểu được cách trò chơi vận hành, cũng như liệu đó có phải là một tựa game đáng để đầu tư. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ điều kiện để tiếp cận được với tất cả các tập game mới. Cần biết rằng các game PC phiên bản truy cập sớm (early access) thường đắt tiền hơn và cũng không có bản demo thử nghiệm.

Bên cạnh đó, có ý kiến cho rằng, sức hút của streamer chỉ đến từ lượng khán giả trẻ tuổi – bởi đây là đối tượng khán giả chưa có khả năng chi trả tiền để mua trò chơi. Nhưng thực tế, streamer cũng có những người xem đã trưởng thành. Những khán giả ở độ tuổi này nhìn thấy bản thân thông qua các câu chuyện đời thường của các streamer, hoặc bị thu hút bởi tính cách của các “nhà hoạt ngôn online”, từ đó dành thời gian theo dõi và ủng hộ cho thần tượng.