Tại sao chúng ta lại bị cuốn hút bởi những nội dung nhảm nhí trên mạng xã hội?
Múa quạt, “mèo méo meo”, .... là những trào lưu đình đám trên TikTok. Nhưng chúng nổi tiếng vì một thứ mà người ta hay gọi là "nội dung nhảm". Nội dung nhảm thì cũng có này, có kia. Một là theo kiểu vô hại, hai là kiểu hại vô kể. Nhưng nhìn chung, chúng đều không mang đến những thông điệp có tính xây dựng.
Điều này khiến nhiều người tự hỏi “nổi tiếng dễ thế sao?”. Chỉ cần làm cái gì đó thật “ô dề”, thật vô bổ là sẽ thu về triệu view? Tại sao bản thân chúng ta có thể tự nhận thức được điều đó nhưng vẫn bị cuốn vào nó?
an ninh mạng
,truyền thông đa phương tiện
Lý do ngày nay khá nhiều người bị cuốn hút bởi những nội dung nhảm nhí trên mạng xã hội đang được mọi người quan tâm bởi lẽ số đông chúng ta đều mắc phải tình trạng này. Lý do đầu tiên có thể là vì chúng ta chưa thực sự tập trung vào công việc đang làm. Ví dụ như khi bạn đang làm bài tập, cần tham khảo cách giải trên mạng nhưng khi mở điện thoại, máy tính lên vô tình nhìn thấy một bài báo mạng hay một nội dung nhảm nhí lại quay sang tập trung vào nội dung đó mà quên mất việc còn phải làm bài tập. Dĩ nhiên là xem một nội dung giải trí được đăng trên mạng xã hội sẽ thoải mái hơn rất nhiều so với việc làm bài tập
Hoặc cũng có thể là do những nội dung trên mạng có sức hấp dẫn và thu hút đối với bản thân người dùng. Chúng ta đọc một bài post trên Facebook, rồi lại đọc bình luận của mọi người, thảo luận với bạn bè, chẳng mấy chốc mà thời gian trôi qua nên nhiều người dễ bị cuốn vào đó mà quên mất các công việc đang làm.
Nguyễn Thị Huế
Lý do ngày nay khá nhiều người bị cuốn hút bởi những nội dung nhảm nhí trên mạng xã hội đang được mọi người quan tâm bởi lẽ số đông chúng ta đều mắc phải tình trạng này. Lý do đầu tiên có thể là vì chúng ta chưa thực sự tập trung vào công việc đang làm. Ví dụ như khi bạn đang làm bài tập, cần tham khảo cách giải trên mạng nhưng khi mở điện thoại, máy tính lên vô tình nhìn thấy một bài báo mạng hay một nội dung nhảm nhí lại quay sang tập trung vào nội dung đó mà quên mất việc còn phải làm bài tập. Dĩ nhiên là xem một nội dung giải trí được đăng trên mạng xã hội sẽ thoải mái hơn rất nhiều so với việc làm bài tập
Hoặc cũng có thể là do những nội dung trên mạng có sức hấp dẫn và thu hút đối với bản thân người dùng. Chúng ta đọc một bài post trên Facebook, rồi lại đọc bình luận của mọi người, thảo luận với bạn bè, chẳng mấy chốc mà thời gian trôi qua nên nhiều người dễ bị cuốn vào đó mà quên mất các công việc đang làm.
Thong Hoang Nguyen