Tại sao chúng ta lại bị cuốn hút bởi những nội dung nhảm nhí trên mạng xã hội?

  1. An ninh mạng

  2. Truyền thông đa phương tiện

Múa quạt, “mèo méo meo”, .... là những trào lưu đình đám trên TikTok. Nhưng chúng nổi tiếng vì một thứ mà người ta hay gọi là "nội dung nhảm". Nội dung nhảm thì cũng có này, có kia. Một là theo kiểu vô hại, hai là kiểu hại vô kể. Nhưng nhìn chung, chúng đều không mang đến những thông điệp có tính xây dựng.

Điều này khiến nhiều người tự hỏi “nổi tiếng dễ thế sao?”. Chỉ cần làm cái gì đó thật “ô dề”, thật vô bổ là sẽ thu về triệu view? Tại sao bản thân chúng ta có thể tự nhận thức được điều đó nhưng vẫn bị cuốn vào nó?

Từ khóa: 

an ninh mạng

,

truyền thông đa phương tiện

Lý do ngày nay khá nhiều người bị cuốn hút bởi những nội dung nhảm nhí trên mạng xã hội đang được mọi người quan tâm bởi lẽ số đông chúng ta đều mắc phải tình trạng này. Lý do đầu tiên có thể là vì chúng ta chưa thực sự tập trung vào công việc đang làm. Ví dụ như khi bạn đang làm bài tập, cần tham khảo cách giải trên mạng nhưng khi mở điện thoại, máy tính lên vô tình nhìn thấy một bài báo mạng hay một nội dung nhảm nhí lại quay sang tập trung vào nội dung đó mà quên mất việc còn phải làm bài tập. Dĩ nhiên là xem một nội dung giải trí được đăng trên mạng xã hội sẽ thoải mái hơn rất nhiều so với việc làm bài tập

Hoặc cũng có thể là do những nội dung trên mạng có sức hấp dẫn và thu hút đối với bản thân người dùng. Chúng ta đọc một bài post trên Facebook, rồi lại đọc bình luận của mọi người, thảo luận với bạn bè, chẳng mấy chốc mà thời gian trôi qua nên nhiều người dễ bị cuốn vào đó mà quên mất các công việc đang làm.

Trả lời

Lý do ngày nay khá nhiều người bị cuốn hút bởi những nội dung nhảm nhí trên mạng xã hội đang được mọi người quan tâm bởi lẽ số đông chúng ta đều mắc phải tình trạng này. Lý do đầu tiên có thể là vì chúng ta chưa thực sự tập trung vào công việc đang làm. Ví dụ như khi bạn đang làm bài tập, cần tham khảo cách giải trên mạng nhưng khi mở điện thoại, máy tính lên vô tình nhìn thấy một bài báo mạng hay một nội dung nhảm nhí lại quay sang tập trung vào nội dung đó mà quên mất việc còn phải làm bài tập. Dĩ nhiên là xem một nội dung giải trí được đăng trên mạng xã hội sẽ thoải mái hơn rất nhiều so với việc làm bài tập

Hoặc cũng có thể là do những nội dung trên mạng có sức hấp dẫn và thu hút đối với bản thân người dùng. Chúng ta đọc một bài post trên Facebook, rồi lại đọc bình luận của mọi người, thảo luận với bạn bè, chẳng mấy chốc mà thời gian trôi qua nên nhiều người dễ bị cuốn vào đó mà quên mất các công việc đang làm.

Bởi vì những nội dung nhảm nhỉ trên mạng có tính giải trí cao. Khác với mấy nội dung khác về chính trị, kinh tế, xã hội, khi đọc nó chúng ta ít nhiều suy nghĩ, suy luận nhiều, trong khi đó mấy nội dung nhảm trên tiktok lại rất hài hước, thậm chí không ngoa khi nói nó thú vị và cuốn hút. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, không phải cứ sản xuất ra content nhảm thì nổi tiếng được đâu. Trong thị trường cạnh tranh bây giờ, người ta cũng biết đâu là content giải trí nhưng mà chất lượng, và chính những content đó mới sống. Thế nên là không có chuyện dễ nổi tiếng đâu. Có chăng thì may mắn lắm mới được nổi tiếng trong một đêm rồi nếu không có chiến lược phát triển kênh đúng đắn thì lại flop thôi.