Tại sao các trường học lại dạy đại số, lượng giác và giải tích khi không ai thực sự sử dụng chúng?
giáo dục
Nếu theo luận điểm "có ai dùng đâu", thì + - */chắc còn ít hơn cả người sử dụng tích phân đấy. Tôi cũng thừa sức làm được nhưng mà cứ bấm máy tính cho nhanh.
Những ý khác thì mấy bạn kia phân tích nhiều rồi, đọc mỗi người một ý rồi hệ thống lại. Chứ phải tầm tiểu luận hoặc hơn mới nói được phần nào vai trò và sự mệnh của giáo dục.
Tôi lại nhớ đến trò lừa của cậu bé 14t, khi thu thập chữ ký của mọi người để buộc nhà nước kiểm soát chất dihydro monooxide.
https://vi.m.wikipedia.org/wiki/Tr%C3%B2_l%E1%BB%ABa_dihydro_monoxide
Tôi cá là sẽ biểu tình hơi bị nhiều và xã hội rất chi là loạn nếu chênh lệch về tri thức quá lớn đó.
Nội dung liên quan
Nguyễn Hữu Hoài
Nếu theo luận điểm "có ai dùng đâu", thì + - */chắc còn ít hơn cả người sử dụng tích phân đấy. Tôi cũng thừa sức làm được nhưng mà cứ bấm máy tính cho nhanh.
Những ý khác thì mấy bạn kia phân tích nhiều rồi, đọc mỗi người một ý rồi hệ thống lại. Chứ phải tầm tiểu luận hoặc hơn mới nói được phần nào vai trò và sự mệnh của giáo dục.
Tôi lại nhớ đến trò lừa của cậu bé 14t, khi thu thập chữ ký của mọi người để buộc nhà nước kiểm soát chất dihydro monooxide.
Tôi cá là sẽ biểu tình hơi bị nhiều và xã hội rất chi là loạn nếu chênh lệch về tri thức quá lớn đó.
Duy Nguyễn
Lê Thanh Hảo
Anh Tuấn
Trường học đã đưa môn học này vào thì ắt có chủ ý là phải ứng dụng dụng được chứ😃
Chưa kể, nếu một ngày bạn đột ngột đang từ hoạ sĩ đổi hứng làm kỹ sư, thì với đám kiến thức sẵn có, bạn có thể dễ dàng bắt đầu.
Nhiều cá nhân cho rằng học gì là do nhu cầu và năng lực của mỗi người và không nên bắt buộc phải học bất cứ thứ gì. Việc học như vậy theo mình được coi là học không có cơ sở, học vớ, học vẩn. Nếu ai cũng thích học sao thì học xã hội lại càng kém phát triển bởi sự khập khiễng về giáo dụ. Việc không thể có một mức tri thức tương đối đồng đều trong bộ phận dân cư đem lại những hệ quả chính trị tai hại và sâu sắc với xã hội - phản ánh những sự "rút kinh nghiệm sâu sắc trong lịch sử" - khi một bộ phận tinh hoa, có học sẽ ngày càng ngu đần hóa, nới rộng khoảng cách tri thức và giàu nghèo, cai trị vĩnh viễn nhóm nhận thức thấp - giống như những con người khôn ngoan sẽ vĩnh viễn quất đuôi và bóc lột con bò ngu si.
Cho nên không phải tự nhiên các cuộc cách mạng hiện đại đều mang dấu ấn của việc phải ngay lập tức xóa mù chữ chỉ ưu tiên ngay sau xóa đói. Những lập ngôn quan trọng định hình lên thời hiện đại cũng nhấn mạnh vào việc phi độc quyền tri thức và ủng hộ việc phổ cập rộng rãi tri thức, quyền được hiểu biết và học hành là quyền cơ bản (của con người, chứ không phải chỉ mỗi của công dân).
...
Chúng ta đang bước vào kỷ nguyên của thông tin, khi mà việc chiếm hữu và sử dụng thông tin có ý nghĩa tối quan trọng như bất kỳ quyền lực nào khác. Ấy vậy mà vẫn có những người đặt ra những câu hỏi như thế này.
Hoặc đôi khi, phản ánh tư duy của một bộ phận xã hội kiếm được tí tiền đã vội huênh hoang dạy đời xã hội hoặc tự vỗ ngực “bố mày cần đ*o gì bằng cấp học hành vẫn giàu đây” (ối thằng có học vẫn phải làm thuê cho bố mày). 😌😌