Tại sao các trang thương mại điện tử Việt Nam không tự tạo ra trend mà lại cứ đu theo trend của Trung Quốc?

  1. Marketing

Hàng loạt các trang thương mại điện tử Việt Nam như Shoope, Lazada, Tiki, Sendo,... đang chạy chiến dịch ngày độc thân 11/11 có nguồn gốc tại Trung Quốc.

Bạn nghĩ sao về cách làm này?

Từ khóa: 

thương mại điện từ

,

khuyến mãi

,

marketing

Mình thấy Lazada mới đu theo trend của TQ còn Shopee (là của Singapore chứ ko phải VN nhé), tiki hay Sendo... thì đu lại Lazada, vì có thể nói Lazada là ông to nhất trong bọn, ko đu theo thì tụt lại sau sao. Và bạn biết tại sao Lazada lại đu theo trend của TQ ko? Vì nó thuộc sở hữu của Jack Ma mà, nó đu theo hệ thống của nó thôi. 🤣🤣

Trả lời

Mình thấy Lazada mới đu theo trend của TQ còn Shopee (là của Singapore chứ ko phải VN nhé), tiki hay Sendo... thì đu lại Lazada, vì có thể nói Lazada là ông to nhất trong bọn, ko đu theo thì tụt lại sau sao. Và bạn biết tại sao Lazada lại đu theo trend của TQ ko? Vì nó thuộc sở hữu của Jack Ma mà, nó đu theo hệ thống của nó thôi. 🤣🤣

Tạo được trending tức là bạn cần tốn nguồn lực để tạo ra câu chuyện (hàng hóa, khuyến mãi, marketing...)

Giờ có ông hàng xóm rất to đã tạo sẵn câu chuyện cho bạn rồi, bạn chỉ cần dựa vào đó mà làm chương trình; ít nhất hiệu quả sẽ nhanh hơn (có trend rồi), chi phí giảm hơn... Tại sao bạn không làm nó? 

Mình không nghĩ có vấn đề gì cả. Cái gì hay và tốt mình nên học tập.

3-4 năm trở lại đây chúng ta cũng bắt đầu có chương trình Online Friday.