Tại sao các thương hiệu kinh doanh cùng loại luôn thích đứng gần nhau?
Tại sao các nhãn hàng có sản phẩm giống nhau thường hay thích đứng sát nhau? Ví dụ như ở mặt hàng kinh doanh cặp, tại sao lúc nào Miti cũng sẽ đứng sát Hãng Hami, tại sao các cửa hàng bán lẻ như Thế giới di động, FPT shop lúc nào cũng đứng sát nhau?
marketing
Đúng là như vậy, mình nghĩ do nó tập trung lại như vậy sẽ tạo một điểm đến chung cho nhiều đối tượng tiêu dùng. Và khi có đủ nhiều. Nó tạo thành một cái dạng như khu phố đặc trưng. Chỉ cần nói đến đi ăn thì ng ta sẽ nói ngay đến phố ăn uống, mua điện thoại là xuống phố điện tử, mà trà sữa ăn vặt là có phố trà sữa.
Như chị mình lúc đầu bán trà sữa, 1 quán trên 1 đoạn đường khuất. Khách thì có nhưng chẳng đông đúc. Đến khi hàng xóm mọc thêm 2-3 quán nữa thì đông nghịt. Giờ thành nguyên cái phố trà sữa với ăn vặt. Nói tới là ai cũng biết :D
Nguyễn Quang Vinh
Đúng là như vậy, mình nghĩ do nó tập trung lại như vậy sẽ tạo một điểm đến chung cho nhiều đối tượng tiêu dùng. Và khi có đủ nhiều. Nó tạo thành một cái dạng như khu phố đặc trưng. Chỉ cần nói đến đi ăn thì ng ta sẽ nói ngay đến phố ăn uống, mua điện thoại là xuống phố điện tử, mà trà sữa ăn vặt là có phố trà sữa.
Như chị mình lúc đầu bán trà sữa, 1 quán trên 1 đoạn đường khuất. Khách thì có nhưng chẳng đông đúc. Đến khi hàng xóm mọc thêm 2-3 quán nữa thì đông nghịt. Giờ thành nguyên cái phố trà sữa với ăn vặt. Nói tới là ai cũng biết :D
Cong To
Mời bạn đọc bài viết này
Lý thuyết kinh tế giải thích vì sao ở đâu có Thế giới di động thì gần đó ắt sẽ có FPT Shop
genk.vn
Vectornice Shop
Trước giờ luôn vậy mờ