Tại sao các sản phẩm của Chanel ngày càng đại trà và kém hấp dẫn trong mắt người giàu Hàn Quốc dù đã tăng giá gấp 4 lần?
chanel
,sản phẩm
,marketing
,kinh doanh và khởi nghiệp
Chanel ngay từ đầu định vị là 1 thương hiệu xa xỉ, dành cho tầng lớp thượng lưu, nhiều người dành dụm cả năm cũng không mua được sản phẩm nào ở đây. Trước đây, không nhiều người sở hữu những món đồ hiệu của Chanel. Các sản phẩm đắt đỏ và gần như chỉ dành cho tầng lớp giàu có.
Tuy nhiên, gần 10 năm trở lại đây, thu nhập trung bình của người dân Hàn Quốc đã tăng lên. Đặc biệt, đại dịch Covid-19 khiến nhiều người tiết kiệm được một khoản tiền do không thể đi du lịch nước ngoài và lẽ dĩ nhiên sẽ thúc đẩy việc “mua sắm trả thù”, đổ tiền nhiều hơn vào hàng hiệu, trong đó có Chanel.
Các bạn trẻ hiện nay, đặc biệt là Gen Z cũng không còn e ngại khi chi hàng nghìn USD cho một món đồ xa xỉ. Một số người coi túi Chanel như một tài sản đầu tư vì hãng này đã liên tục tăng giá, tạo ra thị trường mua đi bán lại.
Kiều Linh
Chanel ngay từ đầu định vị là 1 thương hiệu xa xỉ, dành cho tầng lớp thượng lưu, nhiều người dành dụm cả năm cũng không mua được sản phẩm nào ở đây. Trước đây, không nhiều người sở hữu những món đồ hiệu của Chanel. Các sản phẩm đắt đỏ và gần như chỉ dành cho tầng lớp giàu có.
Tuy nhiên, gần 10 năm trở lại đây, thu nhập trung bình của người dân Hàn Quốc đã tăng lên. Đặc biệt, đại dịch Covid-19 khiến nhiều người tiết kiệm được một khoản tiền do không thể đi du lịch nước ngoài và lẽ dĩ nhiên sẽ thúc đẩy việc “mua sắm trả thù”, đổ tiền nhiều hơn vào hàng hiệu, trong đó có Chanel.
Các bạn trẻ hiện nay, đặc biệt là Gen Z cũng không còn e ngại khi chi hàng nghìn USD cho một món đồ xa xỉ. Một số người coi túi Chanel như một tài sản đầu tư vì hãng này đã liên tục tăng giá, tạo ra thị trường mua đi bán lại.
Lequyen
Jennie (BlackPink) - idol KPOP nổi tiếng của Hàn Quốc là đại sứ thương hiệu của Chanel mà vẫn bị kém hấp dẫn à kkkk
Hainamm
Cũng dễ hiểu thôi. Hàng hiệu trở nên hấp dẫn khi chỉ một số ít người sở hữu nó (thế nên mới sinh ra các phiên bản giới hạn). Nếu ai cũng có một chiếc túi Chanel trong tay, mọi người sẽ không còn muốn mua sản phẩm nữa, cũng chả thỏa mãn được tâm lý thể hiện "đẳng cấp" khi sở hữu 1 món đồ xa xỉ của mọi người, đặc biệt là tầng lớp giàu có tại Hàn. (mà mình nghĩ cũng chả phải mỗi tại Hàn ấy chứ)