Tại sao các hãng phim không công chiếu những bộ phim bom tấn của Thiếu nhi vào đúng 01/06?

  1. Marketing

Mình đang làm, tìm hiểu về Marketing và cũng có đam mê sơ sơ với Phim ảnh. Mình có một thắc mắc là năm nay chúng ta có 2 bom tấn chủ đề thiếu nhi là Jurassic World và Incredibles 2 lần lượt công chiếu vào 08/06 và 15/06.

Vậy nếu đã quyết định công chiếu vào tháng 6 rồi, thì tại sao họ (các hãng phát hành phim) không chọn đúng 01/06 luôn, mà lại để lệch 1-2 tuần như vậy?

Từ khóa: 

công chiếu phim

,

quốc tế thiếu nhi

,

phim thiếu nhi

,

marketing

Trong ngành công nghiệp điện ảnh có 1 khái niệm là sneak show (suất chiếu sớm). Sneak show trước đây thường chỉ gói gọn trong giới chuyên môn như nhà phê bình, nhà báo, nhằm mang lại những đánh giá uy tín cũng như tiếng tăm đầu tiên cho bộ phim. Nhưng ngày nay, sneak show đã trở nên phổ biến. Khán giả chỉ cần lưu ý theo dõi thông tin về bộ phim và đặt vé thật sớm thì sẽ có tấm vé VIP để tham gia sneak show. Bằng cách thực hiện sneak show, nhà sản xuất và rạp phim đã bắt tay tạo nên một hiệu ứng mồi. Các khán giả và giới chuyên môn sau khi xem sneak show sẽ bắt đầu leak ra những bình luận, cảm nhận của mình về bộ phim. Giả sử đó là một bộ phim chất lượng cao, có tiềm năng tạo trend, gây bão, thì hiệu ứng này có giá trị "nhá hàng" rất cao, khiến nhà nhà người người đều tò mò và sẽ quan tâm đặt vé vào các suất chiếu chính thức về sau.

Vì vậy, theo mình nghĩ, khoảng 1 tuần trước khi công chiếu, 2 bom tấn trên sẽ được đưa lên sneak show ngay khoảng 1/6 nhằm hút khán giả dành thời gian đặt vé sớm và có trải nghiệm VIP cho dịp đặc biệt này. Từ đó, trong loạt bài về các sự kiện 1/6, hiệu ứng sneak show của các bom tấn thiếu nhi này sẽ nổi lên, tạo đà cho ngày premiere vào 1 tuần sau.


Trả lời

Trong ngành công nghiệp điện ảnh có 1 khái niệm là sneak show (suất chiếu sớm). Sneak show trước đây thường chỉ gói gọn trong giới chuyên môn như nhà phê bình, nhà báo, nhằm mang lại những đánh giá uy tín cũng như tiếng tăm đầu tiên cho bộ phim. Nhưng ngày nay, sneak show đã trở nên phổ biến. Khán giả chỉ cần lưu ý theo dõi thông tin về bộ phim và đặt vé thật sớm thì sẽ có tấm vé VIP để tham gia sneak show. Bằng cách thực hiện sneak show, nhà sản xuất và rạp phim đã bắt tay tạo nên một hiệu ứng mồi. Các khán giả và giới chuyên môn sau khi xem sneak show sẽ bắt đầu leak ra những bình luận, cảm nhận của mình về bộ phim. Giả sử đó là một bộ phim chất lượng cao, có tiềm năng tạo trend, gây bão, thì hiệu ứng này có giá trị "nhá hàng" rất cao, khiến nhà nhà người người đều tò mò và sẽ quan tâm đặt vé vào các suất chiếu chính thức về sau.

Vì vậy, theo mình nghĩ, khoảng 1 tuần trước khi công chiếu, 2 bom tấn trên sẽ được đưa lên sneak show ngay khoảng 1/6 nhằm hút khán giả dành thời gian đặt vé sớm và có trải nghiệm VIP cho dịp đặc biệt này. Từ đó, trong loạt bài về các sự kiện 1/6, hiệu ứng sneak show của các bom tấn thiếu nhi này sẽ nổi lên, tạo đà cho ngày premiere vào 1 tuần sau.