Tại sao các doanh nghiệp tận dụng Podcast như một phương tiện truyền thông đại chúng để hỗ trợ cho chiến lược marketing?

  1. Marketing

  2. Truyền thông đa phương tiện

Từ khóa: 

chiến lược marketing

,

podcast

,

truyền thông

,

marketing

,

truyền thông đa phương tiện

Podcast đang ngày càng được phổ biến tại Viêt Nam. Doanh nghiệp cũng đang nắm bắt lấy cơ hội này để phát triển rộng rãi cho chiến lược marketing của họ. Ngoài ra thì cũng có 1 vài lý do mang tính quyết định như:

  • Các doanh nghiệp xây dựng kênh Podcast, quảng bá thương hiệu, tiếp cận thêm nhiều khách hàng.

  • Doanh nghiệp sẽ có định hướng cụ thể cho những khách hàng mục tiêu của mình.

  • Hướng đến thị trường ngách. Tập trung sự quan tâm cho một phân khúc nhỏ nhưng mang lại lợi nhuận cao.

  • Tiết kiệm chi phí hơn so với các phương thức truyền thông khác.

Trả lời

Podcast đang ngày càng được phổ biến tại Viêt Nam. Doanh nghiệp cũng đang nắm bắt lấy cơ hội này để phát triển rộng rãi cho chiến lược marketing của họ. Ngoài ra thì cũng có 1 vài lý do mang tính quyết định như:

  • Các doanh nghiệp xây dựng kênh Podcast, quảng bá thương hiệu, tiếp cận thêm nhiều khách hàng.

  • Doanh nghiệp sẽ có định hướng cụ thể cho những khách hàng mục tiêu của mình.

  • Hướng đến thị trường ngách. Tập trung sự quan tâm cho một phân khúc nhỏ nhưng mang lại lợi nhuận cao.

  • Tiết kiệm chi phí hơn so với các phương thức truyền thông khác.

Podcast sẽ dễ dàng tiếp cận từng cá nhân và tạo nên niềm tin của họ về thương hiệu

Podcast đang ngày càng có chỗ đứng tại Việt Nam mà. Bây giờ các bạn trẻ nghe Podcast nhiều lắm, lĩnh vực cũng đa dạng, tha hồ mà lựa chọn ấy chứ.

Mình thấy Noron cũng có Podcast khá hay, mặc dù mới đầu chưa nhiều người biết đến nhưng nghe 1 vài tập của chuyên gia cũng hiểu ra được nhiều vấn đề. Mình hay nghe trong lúc tắm, skincare, rửa bát,...nên càng nghe càng thấy cuốn ^^

Mình thấy Podcast là một công cụ vô cùng hữu ích trong việc giải trí. Người nghe có thể sử dụng nó để thư giãn tâm hồn, tìm kiếm niềm vui và sự thoải mái. Chúng ta có thể tiếp cận hình thức nghe thay vì đọc, giảm căng thẳng cho đôi mắt.

Podcast hiện nay rất phổ biến trên toàn cầu. Vì thế việc truyền thông sẽ giúp tăng lưu lượng truy cập vào các fanpage hay website của doanh nghiệp.

Quan trọng hơn, doanh nghiệp không thể cứ đi theo những “lối mòn” mà cần phải có những ý tưởng, sáng tạo mới mẻ, độc đáo. Việc tiếp cận khách hàng, quảng bá thương hiệu bằng Podcast sẽ là một cách khả thi và hữu ích, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay.