Tại sao các chuyên gia Digital Marketing lại "phát sốt" với Metaverse?

  1. Công nghệ thông tin

  2. Marketing

  3. Truyền thông đa phương tiện

Từ khóa: 

digital marketing

,

metaverse

,

công nghệ thông tin

,

marketing

,

truyền thông đa phương tiện

Theo quan điểm của mình có một số lý do sau giải thích có câu hỏi của bạn:

1. Digital là tất cả những gì liên quan đến số hóa, dạng hiển thị điện tử, internet. Vậy tất nhiên là người làm digital marketing là làm marketing trên môi trường số hóa, và họ phải am hiểu và bắt kịp các xu hướng mới trên môi trường họ làm marketing.

2. Với việc phát triển của tiền điện tử (blockchain: chuỗi khối mã hóa) cùng với việc ra đời rất nhiều thuật ngữ mới trên nền tảng này như NFT viết tắt của Non-Fungible Token đại diện cho vật phẩm không thể thay thế. NFT này sẽ đại diện cho những vật phẩm trong game độc nhất vô nhị không thể giảm giá, sao chép hoặc nhái lại.

Như các vật nuôi độc nhất trong các game trên nền tảng tiền điện tử, mua bán trao đổi bằng đồng tiền điện tử:

https://cdn.noron.vn/2021/12/11/655822119616489-1639156754.jpg

3. Facebook đã nắm bắt cơ hội này để thúc đẩy việc phát triển một thế giới Metaverse dự kiến sẽ có phần thay thế nhiều cho thế giới thực bởi trong bối cảnh Covid và tính độc nhất của các tài sản trong thế giới ảo.

Theo mình đây là những lý do khiến người làm digital cần cập nhật xu hướng Meraverse và sẽ sớm nhiều ứng dụng đi vào cuộc sống chứ không còn là xu hướng của tương lai.

Trả lời

Theo quan điểm của mình có một số lý do sau giải thích có câu hỏi của bạn:

1. Digital là tất cả những gì liên quan đến số hóa, dạng hiển thị điện tử, internet. Vậy tất nhiên là người làm digital marketing là làm marketing trên môi trường số hóa, và họ phải am hiểu và bắt kịp các xu hướng mới trên môi trường họ làm marketing.

2. Với việc phát triển của tiền điện tử (blockchain: chuỗi khối mã hóa) cùng với việc ra đời rất nhiều thuật ngữ mới trên nền tảng này như NFT viết tắt của Non-Fungible Token đại diện cho vật phẩm không thể thay thế. NFT này sẽ đại diện cho những vật phẩm trong game độc nhất vô nhị không thể giảm giá, sao chép hoặc nhái lại.

Như các vật nuôi độc nhất trong các game trên nền tảng tiền điện tử, mua bán trao đổi bằng đồng tiền điện tử:

https://cdn.noron.vn/2021/12/11/655822119616489-1639156754.jpg

3. Facebook đã nắm bắt cơ hội này để thúc đẩy việc phát triển một thế giới Metaverse dự kiến sẽ có phần thay thế nhiều cho thế giới thực bởi trong bối cảnh Covid và tính độc nhất của các tài sản trong thế giới ảo.

Theo mình đây là những lý do khiến người làm digital cần cập nhật xu hướng Meraverse và sẽ sớm nhiều ứng dụng đi vào cuộc sống chứ không còn là xu hướng của tương lai.

Thêm thông tin cho bạn rằng tại sau các chuyên gia Digital Marketing lại "phát sốt" như vậy:

“Khi có nhiều người tụ tập ở các thành phố ảo, vùng đất này bỗng trở nên được săn đón nhiều hơn vì khả năng tiếp cận nhân khẩu học toàn cầu mới. Các thương hiệu như Adidas và Gucci đang phát hiện ra điều này... Metaverse có tiềm năng trở thành nhà phát triển lớn bằng cách sử dụng các chiến lược tương tự mà các nhà quản lý bất động sản trên thực tế đang sử dụng”, ông Andrew nói thêm.

Các hoạt động thương mại trong vũ trụ ảo siêu đa dạng đã và đang bùng nổ. Các chuyên gia cho rằng, chi tiêu cho lĩnh vực này sẽ tăng trưởng mạnh khi các nền tảng hiện đang được phát triển bởi các bên trở nên tương thích với nhau.

Chia sẻ với WSJ mới đây, ông John Egan, Giám đốc Điều hành của công ty dự báo L'Atelier BNP Paribas có trụ sở tại Paris dự đoán rằng, người dùng metaverse sẽ mua và bán vật nuôi ảo - từ chó và mèo, thậm chí là các con rồng hay các sinh vật kỳ ảo khác.

Ông Egan cũng dự đoán một thị trường cho các dịch vụ liên quan như dắt thú cưng đi dạo hay chải lông cho thú cưng vì những người bạn đồng hành ảo có thể được lập trình để yêu cầu được chăm sóc giống như động vật trong thế giới thực.

Nhiều người đang quan sát xem liệu Facebook sẽ làm như thế nào để biến “vũ trụ ảo” trở thành trải nghiệm được sử dụng bởi nhiều người, như cách mà mạng xã hội đã làm được.

marketers mà biết cách triển khai chiến lược và vận dụng chủ đề này một cách khéo léo thì mình tin trong tương lai gần thôi các bạn là những người sẽ tạo ra được xu hướng và phát triển cực tốt.

Vì nó có thể tạo xu hướng quảng cáo cho tương lai ^^

Vũ trụ ảo như Metaverse có thể tái hiện rõ nét nhất về trải nghiệm đời thực trong một môi trường số. Mà kết hợp Metaverse với kỹ thuật số thì lại càng kích thích người dùng hơn nữa.