Suy nghĩ của bạn về việc Meta cho Creator bán hàng hoá ảo?
meta
,hang_hoa_ao
,creator
,marketing
Cái gì cũng có cái giá của nó nè. Theo mình tìm hiểu thì Meta sẽ tính phí creator lên tới 47,5% để bán đồ ảo trong metaverse của nó - nhiều hơn đáng kể so với mức phí mà Apple tính phí cho các nhà phát triển trên App Store của mình.
Trong một bài đăng trên blog hôm thứ Hai, Meta cho biết họ đang thử nghiệm bán hàng ảo bên trong nền tảng metaverse Horizon Worlds của mình. Nó cho biết những người sáng tạo sẽ có thể bán những thứ như phụ kiện thời trang cho hình đại diện của người dùng và quyền truy cập độc quyền vào các phần của thế giới ảo tùy chỉnh của họ.
Meta và CEO Mark Zuckerberg trước đây đã chỉ trích Apple vì tính phí 30% cho các nhà phát triển khi mua hàng trong ứng dụng qua App Store. Zuckerberg cho biết trong một bài đăng trên Facebook vào tháng 11 rằng Meta đang thực hiện các thay đổi để giúp những người sáng tạo metaverse trốn phí App Store của Apple.
Anh ấy nói: "Khi chúng tôi xây dựng cho metaverse, chúng tôi tập trung vào việc mở ra cơ hội cho người sáng tạo kiếm tiền từ công việc của họ. Khoản phí 30% mà Apple áp dụng cho các giao dịch khiến việc đó khó thực hiện hơn, vì vậy chúng tôi đang cập nhật các đăng ký của mình sản phẩm để bây giờ người sáng tạo có thể kiếm được nhiều tiền hơn. "
Meta tính phí nền tảng là 30% cho doanh số bán hàng được thực hiện trên Meta Quest, hệ thống thực tế ảo của nó, trước đây được gọi là Oculus. Trên hết, Horizon Worlds, hệ thống metaverse của Meta, sẽ tính phí bán hàng 25%.
Điều này có nghĩa là Meta sẽ giảm tới 47,5% so với giá bán, để lại cho người bán 52,5%.
Người phát ngôn của Meta đã xác nhận với Insider rằng phép toán là chính xác.
Người phát ngôn cho biết: "Nếu người sáng tạo bán một vật phẩm với giá 1 đô la, thì phí Meta Quest Store sẽ là 0,30 đô la và phí Horizon Platform sẽ là 0,17 đô la (25% phần còn lại), để lại 0,53 đô la cho Người sáng tạo trước mọi khoản thuế áp dụng".
Họ tiếp tục chia sẻ: "Theo thời gian, chúng tôi có kế hoạch đưa Horizon Worlds lên nhiều nền tảng hơn và do đó, phí nền tảng sẽ không phải lúc nào cũng được tính cho Meta. Khi Horizon Worlds triển khai cho nhiều nền tảng hơn như di động, chúng tôi hy vọng các nền tảng đó sẽ tính phí riêng. Phí Horizon Worlds là 25% phần còn lại sẽ được áp dụng sau khi bất kỳ khoản phí nền tảng phần cứng có liên quan nào được áp dụng. "
Vivek Sharma, Phó chủ tịch của Meta tại Horizon, trao đổi với The Verge: "Chúng tôi nghĩ rằng đó là một tỷ lệ khá cạnh tranh trên thị trường. Chúng tôi tin rằng các nền tảng khác có thể có được thị phần của họ."
Vào tháng 10 năm ngoái, Meta đã công bố đổi thương hiệu từ Facebook để chuyển trọng tâm từ phương tiện truyền thông xã hội sang cái gọi là công nghệ "metaverse" - một tầm nhìn tương lai về internet được truy cập thông qua các công nghệ nhập vai như VR.
Công ty cho biết hôm thứ Hai rằng chỉ có một số "người sáng tạo" sẽ thử nghiệm tính năng bán hàng ảo vào lúc này. Người phát ngôn của Meta từ chối đưa ra con số chính xác khi được Insider hỏi.
Blog hôm thứ Hai của Meta cho biết doanh số bán hàng trên thế giới sẽ có sẵn cho người dùng ở Mỹ và Canada trên 18 tuổi.
Little Woman
Cái gì cũng có cái giá của nó nè. Theo mình tìm hiểu thì Meta sẽ tính phí creator lên tới 47,5% để bán đồ ảo trong metaverse của nó - nhiều hơn đáng kể so với mức phí mà Apple tính phí cho các nhà phát triển trên App Store của mình.
Trong một bài đăng trên blog hôm thứ Hai, Meta cho biết họ đang thử nghiệm bán hàng ảo bên trong nền tảng metaverse Horizon Worlds của mình. Nó cho biết những người sáng tạo sẽ có thể bán những thứ như phụ kiện thời trang cho hình đại diện của người dùng và quyền truy cập độc quyền vào các phần của thế giới ảo tùy chỉnh của họ.
Meta và CEO Mark Zuckerberg trước đây đã chỉ trích Apple vì tính phí 30% cho các nhà phát triển khi mua hàng trong ứng dụng qua App Store. Zuckerberg cho biết trong một bài đăng trên Facebook vào tháng 11 rằng Meta đang thực hiện các thay đổi để giúp những người sáng tạo metaverse trốn phí App Store của Apple.
Anh ấy nói: "Khi chúng tôi xây dựng cho metaverse, chúng tôi tập trung vào việc mở ra cơ hội cho người sáng tạo kiếm tiền từ công việc của họ. Khoản phí 30% mà Apple áp dụng cho các giao dịch khiến việc đó khó thực hiện hơn, vì vậy chúng tôi đang cập nhật các đăng ký của mình sản phẩm để bây giờ người sáng tạo có thể kiếm được nhiều tiền hơn. "
Meta tính phí nền tảng là 30% cho doanh số bán hàng được thực hiện trên Meta Quest, hệ thống thực tế ảo của nó, trước đây được gọi là Oculus. Trên hết, Horizon Worlds, hệ thống metaverse của Meta, sẽ tính phí bán hàng 25%.
Điều này có nghĩa là Meta sẽ giảm tới 47,5% so với giá bán, để lại cho người bán 52,5%.
Người phát ngôn của Meta đã xác nhận với Insider rằng phép toán là chính xác.
Người phát ngôn cho biết: "Nếu người sáng tạo bán một vật phẩm với giá 1 đô la, thì phí Meta Quest Store sẽ là 0,30 đô la và phí Horizon Platform sẽ là 0,17 đô la (25% phần còn lại), để lại 0,53 đô la cho Người sáng tạo trước mọi khoản thuế áp dụng".
Họ tiếp tục chia sẻ: "Theo thời gian, chúng tôi có kế hoạch đưa Horizon Worlds lên nhiều nền tảng hơn và do đó, phí nền tảng sẽ không phải lúc nào cũng được tính cho Meta. Khi Horizon Worlds triển khai cho nhiều nền tảng hơn như di động, chúng tôi hy vọng các nền tảng đó sẽ tính phí riêng. Phí Horizon Worlds là 25% phần còn lại sẽ được áp dụng sau khi bất kỳ khoản phí nền tảng phần cứng có liên quan nào được áp dụng. "
Vivek Sharma, Phó chủ tịch của Meta tại Horizon, trao đổi với The Verge: "Chúng tôi nghĩ rằng đó là một tỷ lệ khá cạnh tranh trên thị trường. Chúng tôi tin rằng các nền tảng khác có thể có được thị phần của họ."
Vào tháng 10 năm ngoái, Meta đã công bố đổi thương hiệu từ Facebook để chuyển trọng tâm từ phương tiện truyền thông xã hội sang cái gọi là công nghệ "metaverse" - một tầm nhìn tương lai về internet được truy cập thông qua các công nghệ nhập vai như VR.
Công ty cho biết hôm thứ Hai rằng chỉ có một số "người sáng tạo" sẽ thử nghiệm tính năng bán hàng ảo vào lúc này. Người phát ngôn của Meta từ chối đưa ra con số chính xác khi được Insider hỏi.
Blog hôm thứ Hai của Meta cho biết doanh số bán hàng trên thế giới sẽ có sẵn cho người dùng ở Mỹ và Canada trên 18 tuổi.