Sự khác biệt về thế hệ giữa 8X - 9X ảnh hưởng như thế nào đến chiến lược phát triển thương hiệu của các nhãn hàng? 

  1. Marketing

Những ngày gần đây thấy trên Noron! có nhiều bài viết về khác biệt về phong cách sống, văn hóa giữ thế hẹ 8X - 9X (gọi chung là GenY - Gen X) . Chủ đề này khá thú vị, nhưng mình muốn nhìn ở góc độ là sự khác biệt về văn hóa, lối sống này ảnh hưởng như thế nào tới các sản phẩm, thương hiệu khi xây dựng chiến lược MKT tiếp cận các nhóm Khách hàng này.

Trong 1 bài viết so sánh về phong cách sống của Gen Z & Gen Y gần đây có nêu ra vấn đề này làm mình bất chợt phải lục lại report năm ngoái của Hakuhodo khi nghiên cứu về sự khác biệt các thế hệ và những recommend cho các nhãn hàng trong chiến lược MKT tiếp cận từng nhóm.


  • Về bối cảnh lịch sử, văn hóa, kinh tế của các thế hệ:
  • Về chân dung các thế hệ:

Có lẽ chúng ta cần thêm 1 keyword cho Gen Z


  • Product/ brand nên xây dựng chiến lược tiếp cận nhóm 8X & 9X như thế nào?

Với 8x, các thương hiệu cần trở thành “Stage Producer” (Người hỗ trợ) để giúp Người tiêu dùng có thể đạt đến mục tiêu và hình mẫu mong muốn (bằng cách khuyến khích người dùng sử dụng và đồng hành cùng thương hiệu/sản phẩm)

Nhóm 9x đề cao sự gần gũi và muốn thương hiệu trở thành những người bạn tâm giao trong quá trình “cứ là mình, sao phải nghĩ” và khám phá cuộc sống.

Từ khóa: 

branding

,

chiến lược thương hiệu

,

genx

,

geny

,

marketing