Sự khác biệt giữa Excel và Access?

  1. Tip & Trick

Từ khóa: 

excel

,

acess

,

tip & trick

Bản chất của cả hai phần mềm này của MS Office đều là phân tích và tổng hợp số liệu để báo cáo.

1. Excel là một ứng dụng bảng tính trong khi Access là Phần mềm quản lý cơ sở dữ liệu quan hệ hoặc RDBMS được sử dụng để tạo các bảng nơi dữ liệu có thể được lưu trữ và liên quan với nhau.

2. Excel thường được sử dụng để làm giấy tờ trong khi Access được sử dụng để lưu trữ thông tin có thể được truy cập bởi nhiều người

3. Access khóa dữ liệu ở mức kỷ lục trong khi Excel khóa toàn bộ bảng tính

4. Hầu hết người dùng excel không thực sự biết bất kỳ chương trình nào trong khi bạn cần điều đó để tận dụng tối đa quyền truy cập

Trả lời

Bản chất của cả hai phần mềm này của MS Office đều là phân tích và tổng hợp số liệu để báo cáo.

1. Excel là một ứng dụng bảng tính trong khi Access là Phần mềm quản lý cơ sở dữ liệu quan hệ hoặc RDBMS được sử dụng để tạo các bảng nơi dữ liệu có thể được lưu trữ và liên quan với nhau.

2. Excel thường được sử dụng để làm giấy tờ trong khi Access được sử dụng để lưu trữ thông tin có thể được truy cập bởi nhiều người

3. Access khóa dữ liệu ở mức kỷ lục trong khi Excel khóa toàn bộ bảng tính

4. Hầu hết người dùng excel không thực sự biết bất kỳ chương trình nào trong khi bạn cần điều đó để tận dụng tối đa quyền truy cập