Sử dụng SMS marketing như thế nào để tăng doanh số bán hàng?
sms marketing
,tăng doanh số
,marketing
Để tận dụng SMS marketing tăng doanh số bạn hàng, bạn nên sử dụng nó để thông báo về:
1.Ưu đãi độc quyền
Sử dụng tiếp thị qua SMS có thể giúp bạn tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng, nhưng điều quan trọng là tạo ra hoặc tăng mức độ tương tác. Nếu bạn có khách hàng chọn sử dụng tin nhắn văn bản, thì tốt nhất là bạn nên thưởng cho họ vì đã tham gia vào chiến dịch SMS của bạn. Gửi ưu đãi dành riêng cho khách hàng SMS của bạn thông qua tin nhắn văn bản là một cách tuyệt vời để nuôi dưỡng mối quan hệ. Ví dụ: “Sử dụng mã "CODE" khi thanh toán để được giảm giá 20% khi mua hàng của bạn!” hay “Nhận một vật phẩm/quà tặng miễn phí khi bạn hiển thị văn bản này!”, “Hoàn thành khảo sát này qua tin nhắn và nhận được $ 10 giảm giá cho lần mua hàng tiếp theo của bạn!”
Bằng cách giảm giá độc quyền cho khách hàng của bạn, nó có thể tạo ra mối liên kết và tăng lòng trung thành, bằng cách làm cho họ cảm thấy đặc biệt rằng họ được giảm giá chỉ dành riêng cho họ chứ không phải cho người khác. Ngoài ra, bằng cách cung cấp tính độc quyền, bạn có thể trực tiếp tăng doanh số bán hàng của mình với tiếp thị qua SMS vì nó mang lại những khách hàng chi tiêu tại cơ sở của bạn. Bởi vì bạn đã lôi kéo họ bằng một khoản chiết khấu, giờ đây họ sẽ mang lại quyền kinh doanh cho bạn.
2.Cập nhật chương trình sales sắp tới
Gửi tin nhắn tới những khách hàng đã chọn tham gia của bạn có thể rất tốt để thông báo cho khách hàng và khách hàng tiềm năng về doanh số bán hàng hiện tại của bạn và thúc đẩy cảm giác cấp bách. Ví dụ: nếu bạn đang lên kế hoạch cho một đợt giảm giá chớp nhoáng hoặc thậm chí một đợt giảm giá cuối tuần vào dịp lễ, hãy nói với khách hàng SMS của bạn trước! Nhắn tin là một cách tuyệt vời và trực tiếp để thông báo cho khán giả của bạn về đợt giảm giá sắp tới và hướng họ đến ngay trang web của bạn từ điện thoại của họ, kèm theo một liên kết, để bắt đầu mua sắm. Với 98% tin nhắn văn bản được mở, bạn nhất định thu hút được sự chú ý của khách hàng và biến khách hàng tiềm năng đó thành một đợt bán hàng. Văn bản của bạn phải trực tiếp. Ví dụ,
“Khuyến mại chớp nhoáng bắt đầu từ TONIGHT Đừng bỏ lỡ ưu đãi độc quyền này!”
“ĐỪNG QUÊN chương trình giảm giá cuối tuần này trong đó toàn bộ trang web được giảm giá 30%!”
3.Thu hút bằng những “cuộc thi”
Với bất kỳ doanh nghiệp nào, bạn có thể sử dụng tiếp thị qua SMS để cải thiện mức độ tương tác của mình bằng cách tổ chức các cuộc thi, mang lại cho khách hàng cơ hội giành được thứ gì đó. Mọi người đều muốn có cơ hội giành được thứ gì đó, đặc biệt là khách hàng của bạn.
Điều đó mang lại cho bạn cơ hội hướng khách hàng đến phương tiện truyền thông xã hội của bạn cũng như tham gia vào các tin nhắn văn bản. Việc sử dụng các cuộc thi thông qua tin nhắn SMS rất dễ dàng và trực tiếp đến người tiêu dùng và có thể giúp doanh nghiệp của bạn hiển thị nhiều hơn nữa
4.Khảo sát
Cung cấp cho khách hàng của bạn các cuộc khảo sát thông qua tiếp thị qua SMS có thể thúc đẩy sự tương tác của bạn với khách hàng của bạn. Nó cũng mang lại cho bạn cơ hội để tìm hiểu thêm về khách hàng và những gì họ thích về doanh nghiệp của bạn và thậm chí là phản hồi về những gì bạn có thể cải thiện. Các cuộc khảo sát thông qua SMS được gửi trực tiếp đến khách hàng, điều này mang lại cho bạn cơ hội cao hơn rằng họ sẽ hoàn thành cuộc khảo sát. Tỷ lệ phản hồi SMS cho các cuộc khảo sát, trong các ngành khác nhau, là 42%, điều này thật tuyệt nếu bạn đã có khách hàng chọn sử dụng SMS. Đảm bảo thông điệp khảo sát súc tích và ngắn gọn và từng câu một.
Bằng cách cho khách hàng của bạn thấy rằng bạn thực sự quan tâm đến ý kiến của họ thông qua tiếp thị qua SMS, có thể thúc đẩy doanh số bán hàng nói chung và tinh thần công ty của bạn.
5.Thông điệp rõ ràng
Khi bạn đang thực hiện tiếp thị qua SMS, bạn muốn đảm bảo rằng bạn đi thẳng vào vấn đề. Hầu hết mọi người sẽ không đọc một tin nhắn có nhiều nội dung, kể một câu chuyện hoặc kéo dài. Nếu bạn muốn thu hút sự chú ý của khách hàng, hãy làm cho thông điệp ngắn gọn và dễ hành động. Bạn muốn khách hàng của mình tương tác, vì vậy các thông điệp phải trực tiếp và đi vào trọng tâm nếu bạn muốn hành động. Nếu bạn có nhiều thông tin cần chuyển tiếp và không đủ dung lượng, hãy chèn một siêu liên kết có thể đưa khách hàng đến một trang trên trang web giải thích thêm về thông điệp của bạn.
6.Kêu gọi hành động
Lựa chọn từ gọi hành động là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của tiếp thị qua SMS. Việc sử dụng các cụm từ kêu gọi hành động hướng khách hàng làm chính xác những gì bạn muốn họ làm mà không có bất kỳ sự nhầm lẫn nào. Nó cũng tạo ra sự tương tác và thúc đẩy người tiêu dùng đến trang web của bạn hoặc bất kỳ liên kết nào bạn cung cấp. Các ví dụ tuyệt vời về cụm từ gọi hành động là:
"Bấm vào đây"
“Hiển thị văn bản này”
"Mua ngay"
“Sử dụng mã khi thanh toán”
“Mua sắm ngay bây giờ”
Nhắn tin để giành chiến thắng
Những ví dụ này sẽ phù hợp với mọi loại thông điệp được nhắm mục tiêu và cung cấp một cách dễ dàng và rõ ràng để khách hàng của bạn mua hàng của bạn ngay từ điện thoại của họ.
7.Theo dõi nhanh hơn
Đến trước, được phục vụ trước. Trong kinh doanh, việc theo dõi nhanh chóng là rất quan trọng để giữ chân khách hàng. Studies cho thấy rằng 35–50% doanh số bán hàng đến với nhà cung cấp phản hồi trước. Với tính năng nhắn tin SMS, việc theo dõi khách hàng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Tỷ lệ phản hồi qua SMS cao hơn nhiều so với email, và đó có lẽ là do mọi người thích sử dụng điện thoại để liên lạc. Hơn nữa, việc kết nối với khách hàng của bạn sẽ xây dựng khả năng giữ chân khách hàng và giữ chân khách hàng xây dựng doanh số bán hàng. Các ví dụ tổng thể tốt nhất để sử dụng khi theo dõi khách hàng thông qua tin nhắn văn bản là:
-Biên lai
-Khảo sát dịch vụ khách hàng
-Xác nhận chuyển hàng
-Đăng ký với khách hàng
-Trả lời câu hỏi (Trợ giúp dịch vụ khách hàng)
Nguyễn Bảo Châu
Để tận dụng SMS marketing tăng doanh số bạn hàng, bạn nên sử dụng nó để thông báo về:
1.Ưu đãi độc quyền
Sử dụng tiếp thị qua SMS có thể giúp bạn tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng, nhưng điều quan trọng là tạo ra hoặc tăng mức độ tương tác. Nếu bạn có khách hàng chọn sử dụng tin nhắn văn bản, thì tốt nhất là bạn nên thưởng cho họ vì đã tham gia vào chiến dịch SMS của bạn. Gửi ưu đãi dành riêng cho khách hàng SMS của bạn thông qua tin nhắn văn bản là một cách tuyệt vời để nuôi dưỡng mối quan hệ. Ví dụ: “Sử dụng mã "CODE" khi thanh toán để được giảm giá 20% khi mua hàng của bạn!” hay “Nhận một vật phẩm/quà tặng miễn phí khi bạn hiển thị văn bản này!”, “Hoàn thành khảo sát này qua tin nhắn và nhận được $ 10 giảm giá cho lần mua hàng tiếp theo của bạn!”
Bằng cách giảm giá độc quyền cho khách hàng của bạn, nó có thể tạo ra mối liên kết và tăng lòng trung thành, bằng cách làm cho họ cảm thấy đặc biệt rằng họ được giảm giá chỉ dành riêng cho họ chứ không phải cho người khác. Ngoài ra, bằng cách cung cấp tính độc quyền, bạn có thể trực tiếp tăng doanh số bán hàng của mình với tiếp thị qua SMS vì nó mang lại những khách hàng chi tiêu tại cơ sở của bạn. Bởi vì bạn đã lôi kéo họ bằng một khoản chiết khấu, giờ đây họ sẽ mang lại quyền kinh doanh cho bạn.
2.Cập nhật chương trình sales sắp tới
Gửi tin nhắn tới những khách hàng đã chọn tham gia của bạn có thể rất tốt để thông báo cho khách hàng và khách hàng tiềm năng về doanh số bán hàng hiện tại của bạn và thúc đẩy cảm giác cấp bách. Ví dụ: nếu bạn đang lên kế hoạch cho một đợt giảm giá chớp nhoáng hoặc thậm chí một đợt giảm giá cuối tuần vào dịp lễ, hãy nói với khách hàng SMS của bạn trước! Nhắn tin là một cách tuyệt vời và trực tiếp để thông báo cho khán giả của bạn về đợt giảm giá sắp tới và hướng họ đến ngay trang web của bạn từ điện thoại của họ, kèm theo một liên kết, để bắt đầu mua sắm. Với 98% tin nhắn văn bản được mở, bạn nhất định thu hút được sự chú ý của khách hàng và biến khách hàng tiềm năng đó thành một đợt bán hàng. Văn bản của bạn phải trực tiếp. Ví dụ,
“Khuyến mại chớp nhoáng bắt đầu từ TONIGHT Đừng bỏ lỡ ưu đãi độc quyền này!”
“ĐỪNG QUÊN chương trình giảm giá cuối tuần này trong đó toàn bộ trang web được giảm giá 30%!”
3.Thu hút bằng những “cuộc thi”
Với bất kỳ doanh nghiệp nào, bạn có thể sử dụng tiếp thị qua SMS để cải thiện mức độ tương tác của mình bằng cách tổ chức các cuộc thi, mang lại cho khách hàng cơ hội giành được thứ gì đó. Mọi người đều muốn có cơ hội giành được thứ gì đó, đặc biệt là khách hàng của bạn.
Điều đó mang lại cho bạn cơ hội hướng khách hàng đến phương tiện truyền thông xã hội của bạn cũng như tham gia vào các tin nhắn văn bản. Việc sử dụng các cuộc thi thông qua tin nhắn SMS rất dễ dàng và trực tiếp đến người tiêu dùng và có thể giúp doanh nghiệp của bạn hiển thị nhiều hơn nữa
4.Khảo sát
Cung cấp cho khách hàng của bạn các cuộc khảo sát thông qua tiếp thị qua SMS có thể thúc đẩy sự tương tác của bạn với khách hàng của bạn. Nó cũng mang lại cho bạn cơ hội để tìm hiểu thêm về khách hàng và những gì họ thích về doanh nghiệp của bạn và thậm chí là phản hồi về những gì bạn có thể cải thiện. Các cuộc khảo sát thông qua SMS được gửi trực tiếp đến khách hàng, điều này mang lại cho bạn cơ hội cao hơn rằng họ sẽ hoàn thành cuộc khảo sát. Tỷ lệ phản hồi SMS cho các cuộc khảo sát, trong các ngành khác nhau, là 42%, điều này thật tuyệt nếu bạn đã có khách hàng chọn sử dụng SMS. Đảm bảo thông điệp khảo sát súc tích và ngắn gọn và từng câu một.
Bằng cách cho khách hàng của bạn thấy rằng bạn thực sự quan tâm đến ý kiến của họ thông qua tiếp thị qua SMS, có thể thúc đẩy doanh số bán hàng nói chung và tinh thần công ty của bạn.
5.Thông điệp rõ ràng
Khi bạn đang thực hiện tiếp thị qua SMS, bạn muốn đảm bảo rằng bạn đi thẳng vào vấn đề. Hầu hết mọi người sẽ không đọc một tin nhắn có nhiều nội dung, kể một câu chuyện hoặc kéo dài. Nếu bạn muốn thu hút sự chú ý của khách hàng, hãy làm cho thông điệp ngắn gọn và dễ hành động. Bạn muốn khách hàng của mình tương tác, vì vậy các thông điệp phải trực tiếp và đi vào trọng tâm nếu bạn muốn hành động. Nếu bạn có nhiều thông tin cần chuyển tiếp và không đủ dung lượng, hãy chèn một siêu liên kết có thể đưa khách hàng đến một trang trên trang web giải thích thêm về thông điệp của bạn.
6.Kêu gọi hành động
Lựa chọn từ gọi hành động là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của tiếp thị qua SMS. Việc sử dụng các cụm từ kêu gọi hành động hướng khách hàng làm chính xác những gì bạn muốn họ làm mà không có bất kỳ sự nhầm lẫn nào. Nó cũng tạo ra sự tương tác và thúc đẩy người tiêu dùng đến trang web của bạn hoặc bất kỳ liên kết nào bạn cung cấp. Các ví dụ tuyệt vời về cụm từ gọi hành động là:
"Bấm vào đây"
“Hiển thị văn bản này”
"Mua ngay"
“Sử dụng mã khi thanh toán”
“Mua sắm ngay bây giờ”
Nhắn tin để giành chiến thắng
Những ví dụ này sẽ phù hợp với mọi loại thông điệp được nhắm mục tiêu và cung cấp một cách dễ dàng và rõ ràng để khách hàng của bạn mua hàng của bạn ngay từ điện thoại của họ.
7.Theo dõi nhanh hơn
Đến trước, được phục vụ trước. Trong kinh doanh, việc theo dõi nhanh chóng là rất quan trọng để giữ chân khách hàng. Studies cho thấy rằng 35–50% doanh số bán hàng đến với nhà cung cấp phản hồi trước. Với tính năng nhắn tin SMS, việc theo dõi khách hàng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Tỷ lệ phản hồi qua SMS cao hơn nhiều so với email, và đó có lẽ là do mọi người thích sử dụng điện thoại để liên lạc. Hơn nữa, việc kết nối với khách hàng của bạn sẽ xây dựng khả năng giữ chân khách hàng và giữ chân khách hàng xây dựng doanh số bán hàng. Các ví dụ tổng thể tốt nhất để sử dụng khi theo dõi khách hàng thông qua tin nhắn văn bản là:
-Biên lai
-Khảo sát dịch vụ khách hàng
-Xác nhận chuyển hàng
-Đăng ký với khách hàng
-Trả lời câu hỏi (Trợ giúp dịch vụ khách hàng)
Mạc Đông Phương