Startup học được gì từ xe nước cam của chị bán hàng lề đường ? ?
- Thị trường tiềm năng: Chân toà văn phòng mới hoàn thiện; các công ty bắt đầu đổ về; dịch vụ còn ít và ít cạnh tranh
- Start với quy mô nhỏ, vốn ít, đầu tư ít: 1 cái xe + vắt cam bằng tay+ 1 vài món đồ uống đơn giản
- Xây dựng nguyên tắc về chất lượng sản phẩm dịch vụ ngay từ đầu, biến nó thành lợi thế cạnh tranh: có nhiều xe nước cảm gần đó nhưng chỗ chị khách đông và càng ngày càng đông do cam tươi, đồ uống ngon, sạch sẽ; lúc nào cungz luôn nở nụ cười trên môi, cực kỳ nice với khách hàng
- Hiểu khách hàng của mình là ai & thói quen KH: hiểu thói quen và hành vi sinh hoạt của khách hàng để cung cấp sản phẩm. Chị chọn địa điểm ngay chỗ cây ATM, khách đi rút tiền vào mua nước rất nhiều (mua - vào rút tiền- ra trae tiền ) khách chủ yếu uống nước vào giờ sáng và trưa; tập trung bán từ sáng tới 3h chiều nghỉ .
- Scale dần dần khi nhu cầu và thị trường tăng cao: Chị bắt đầu đầu tư máy vắt cam khi khách bắt đầu tăng . Sau 2 -3 tháng thì từ bán 1 mình chị có thêm 2 người hỗ trợ vào giờ cao điểm
- Đa dạng hoá sản phẩm, dịch vụ ở cùng phân khúc nhu cầu: từ bán chính là nước cam; khách vào hỏi nhiều loại nước khác từ từ chị mở rộng thêm các Dòng nước giải khát khác
- Tiên lượng trc được cung - cầu để đóng gói sẵn và tận dụng nguồn lưc lúc rỗi bù cho lúc cao điểm: trước chị bán dừa trái, khi nào khách hỏi thì chị mới chặt đưa và rất mất thời gian. Sau này những khung giờ vp làm việc j; chị làm sẵn các ly rồi khách tới mua chịu chỉ việc cho đá vào là xong.
startup
,kinh doanh và khởi nghiệp
startup nếu như có thể mở chuỗi bán lẻ nước ép đi động thì sẽ thành công lắm!
Nội dung liên quan
Nội dung sắp xếp theo thời gian
Nam Te